Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch trình du lịch trong ngày ở Hà Nội: 3 gợi hấp dẫn cho người lần đầu đến Thủ đô

Nhiều người chọn Hà Nội làm nơi du lịch nhưng băn khoăn đi đâu nếu chỉ có 1 ngày. Dưới đây là 3 lịch trình du lịch trong ngày ở Hà Nội theo gợi ý của Gia Đình Mới

1- Lịch trình tham quan Hà Nội trong ngày: Di tích và kiến trúc 

Buổi sáng

+ Tham quan Lăng Bác (Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh). Đây là một nơi luôn được người dân các địa phương muốn đến. 

+ Chùa Trấn Quốc, khoảng cách từ Lăng Bác tới chùa Trấn Quốc khoảng 2,5km.

+ Từ chùa Trấn Quốc ghé thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Buổi trưa

Sau khi tham quan Văn Miếu Quốc Tử giám, nghỉ ngơi ăn trưa thưởng thức Phở 24 tại phố Văn Miếu hoặc ăn bún chả trên phố Nguyễn Khuyến. 

Bạn cũng có thể lựa chọn các quán cà phê Hà Nội để nhâm nhi phong vị phố phường. 

Lịch trình du lịch trong ngày ở Hà Nội: 3 gợi hấp dẫn cho người lần đầu đến Thủ đô 0

Buổi chiều

+ Tham quan Bảo Tàng Dân Tộc Học để tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam.

+ Di chuyển tới Hồ Hoàn Kiếm, tham quan Đền Ngọc Sơn. Đi dạo phố cổ và thưởng thức những món ăn ngon và độc đáo ở Phố Cổ Hà Nội.

+ Kết thúc chuyến du lịch Hà Nội 1 ngày, trở lại khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi.

Buổi tối

Buổi tối có thể dạo chợ đêm để mua các đồ lưu niệm, nhiều mặt hàng. Hay thuê xe đạp hóng gió trên cầu Long Biên, uống trà chanh ngắm Hà Nội về đêm…

2- Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày: Ẩm thực và văn hoá 

Buổi sáng

6 giờ: Đầu tiên, khi đặt chân tới Hồ Gươm, bạn tìm quán bún chả – món ăn ngon, nổi tiếng ở Hà Nội để thưởng thức hương vị tuyệt vời.

– Ăn xong bạn ghé thăm tới quan cà phê hoặc trà đá để tận hưởng được cuộc sống của người dân Hà Nội.

– Sau đó, bạn đi tìm khách sạn để nghỉ ngơi ở đây một tối nhé. Bạn nên tìm những khách sạn nằm ngoài khu vực Hồ Gươm và Phố Cổ, bởi giá phòng ở đây cao hơn những địa điểm khác.

8h: Bạn tiếp tục lên đường ghé thăm đến Lăng Bác. Tuy nhiên bạn nhớ phải gửi xe trước khi vào viếng Lăng nhé.

– Trong trường hợp bạn du lịch Hà Nội ngày cuối tuần, Lăng Bác không mở cửa thì có thể đến chùa Một Cột, nằm ngay sau Lăng và chụp những bức hình lưu niệm ở đây cũng rất tuyệt vời.

Lịch trình du lịch trong ngày ở Hà Nội: 3 gợi hấp dẫn cho người lần đầu đến Thủ đô 1

9 giờ: 

– Đi tới Văn Miếu Quốc Tử Giám ở gần đó, cách Lăng Bác chỉ khoảng 1km, nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn không rõ đường thì hãy hỏi người dân ở xung quanh đây để được chỉ đường cụ thể hơn nhé.

– Sau đó bạn tham quan nhanh chóng, rồi đi thăm chùa Trấn Quốc (Nằm cách Lăng 2,5km) – Đây là ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

10 giờ 30: Rời khỏi chùa Trấn Quốc, tiếp tục đến Hồ Tây, cách đó khoảng 4km để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, với những cảnh đẹp của hồ cũng rất hấp dẫn.

12 giờ: Dừng chân nghỉ ngơi tại Hồ Tây và thưởng thức món phở bò hoặc phở cuốn cực nổi tiếng của Hà Nội nằm ngay hồ Trúc Bạch (Ngay sát Hồ Tây). Hoặc thưởng thức kem Hồ Tây cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời đấy.

Lịch trình du lịch trong ngày ở Hà Nội: 3 gợi hấp dẫn cho người lần đầu đến Thủ đô 2

Buổi chiều và tối

13 giờ 30: -Bạn lên xe và đi tham quan tới bảo tàng Dân Tộc Học ở phố Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) để có cơ hội khám phá và tìm hiểu về văn hóa lịch sử của người dân Việt Nam.

15 giờ: Bạn quay lại Hồ Gươm để đi dạo, tản bộ và thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon, hấp dẫn (Buổi sáng thường không có gì).

– Bạn tìm một chỗ gửi xe quanh đó rồi tham quan đền Ngọc Sơn, ngắm cụ rùa. Sau đó bạn đi tới phố Cổ, để khám phá cuộc sống phố xá nhộn nhịp ở Hà Nội.

17 giờ 30: Quay trở lại khách sạn, tắm rửa, ăn tối rồi nghỉ ngơi một chút để lấy sức tối đi dạo.

20 giờ: – Sau khi mua sắm xong bạn có thể đi lên cầu Long Biên hóng gió và uống trà chanh ngay trên cầu, hoặc cũng có thể uống trà chanh ở phố Nhà Thờ cũng rất tuyệt.

  Cầu Long Biên

Cầu Long Biên

– Kết thúc hành trình du lịch Hà Nội 1 ngày bạn quay trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

3- Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày: Khám phá lịch sử 

Buổi sáng

-8 giờ: xuất phát từ khách sạn đi thăm quan Lăng Bác. 

10 giờ: tiếp tục thăm quan chùa Trấn Quốc, một ngôi chùa cổ kính lâu đời tại Hà Nội. Khoảng cách từ Lăng đến chùa khoảng 2,5km. Bạn cũng có thể chọn đi chùa trước sau đó mới vào Lăng.

10 giờ 45 : dời chùa Trấn Quốc bạn đi thẳng đến Văn Miếu (khoảng 4km). Nếu tự đi thì xin lưu ý về đường 1 chiều tại phố Quốc Tử Giám.

12 giờ: Sau khi thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám bạn có thể ăn trưa tại Bún Chả trên phố Nguyễn Khuyến, hoặc Phở 24 tại phố Văn Miếu ngay cạnh đó. Còn nếu bạn không ngại đi xa thì có thể tìm quán ăn theo ý thích.

Buổi chiều và tối 

13 giờ: Buổi chiều bạn có thể đi thăm Bảo Tàng Dân Tộc Học cách trung tâm chừng 8km. Ở đây bạn có thể tìm hiểu về mọi nền văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Nên tìm hiểu trước về các hoạt động của bảo tàng tại website chính thức của bảo tàng.

  Bảo Tàng Dân Tộc Học

Bảo Tàng Dân Tộc Học

15 giờ: quay lại trung tâm Hà Nội, di chuyển thẳng đến Hồ Hoàn Kiếm. Gửi xe và đi thăm quan Đền Ngọc Sơn. Sau khi kết thúc thăm đền Ngọc Sơn. 

Nếu bạn thích tản bộ thì có thể đi dạo trong phố cổ, ghé vào mọi quán ăn vỉa hè để thưởng thức những món ăn độc đáo. Xem qua bài 88 Món Ngon Hà Nội để có thêm thông tin về ăn uống khi đi Du lịch Hà Nội.

17 giờ 30: Kết thúc chuyến thăm quan Du Lịch Hà Nội 1 ngày. Về lại khách sạn, ăn tối.

20 giờ: Buổi tối bạn có một số lựa chọn sau: Đi chơi Chợ Đêm nếu ở vào cuối tuần (từ thứ 6 đến chủ nhật). Chợ đêm khá đông và bán đồ lưu niệm, đa số nhập từ Trung Quốc về.

Bên cạnh đó cũng có một số đồ Second Hand, đồ Handmade cũng khá hay. Một số lựa chọn nếu bạn thích : có thể đạp xe đạp hoặc đi xe máy lên cầu Long Biên, hóng gió, ngồi uống Trà chanh trên Cầu, ngắm Hà Nội về đêm (lưu ý về sớm cho an toàn).

Ngoài ra bạn cũng có thể uống Trà Chanh trên phố Nhà Thờ giao Lý Quốc Sư (đoạn đối diện Nhà Thờ Lớn).

Trên đây là một số gợi ý về lịch trình du lịch 1 ngày. Trong thực tế, bạn nên tham khảo thêm những người từng du lịch hoặc đôi khi hãy theo ngẫu hứng của mình. Nếu có trải nghiệm thú vị, xin hãy chia sẻ với Gia Đình Mới qua email: [email protected] 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO