Báo Điện tử Gia đình Mới

Loại sữa hạt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất được sữa hạt có giá cả rất cạnh tranh với các sản phẩm sữa hạt xách tay, nhập khẩu đắt đỏ từ nước ngoài.

Ngày 17/03/2018, Tập đoàn TH ra mắt bộ sữa hạt TH true NUT gồm: hạt macca, hạt óc chó hoàn toàn từ thiên nhiên như "một cuộc cách mạng dinh dưỡng" về sữa hạt tại Việt Nam.

Đây là bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam – sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về̀ dinh dưỡng giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và bộ hạt giàu dinh dưỡng như macca, óc chó.

Đặc biệt hơn nữa, với tiêu chí trở thành sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, TH True NUT không sử dụng đường mía mà có vị ngọt từ quả chà là.

Được biết, hạt óc chó được tập đoàn TH nhập từ Mỹ - nơi có những cánh rừng óc chó bạt ngàn và chất lượng hạt được đánh giá cao nhất thế giới. Còn hạt Macca nhập từ nước Úc và Nam Phi. Trong khi đó, chà là được lấy từ các khu vườn tại khu vực Tây Á.

Hạt óc chó được đánh giá cao bởi các lợi ích như tốt cho tim mạch do chứa Acid ellagic chống lại sự tích tụ mỡ bên trong động mạch, đặc biệt dồi dào hàm lượng Omega-3 làm giảm viêm và ngăn cản sự tích tụ mảng bám trong thành mạch.

Loại hạt này cũng được đánh giá tốt cho não bộ bởi có các chất chống oxi hóa bảo vệ thần kinh như Polyphenol, Axit béo n-3 α-linolenic, Folate, và Vitamin E giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh do các gốc tự do.

Đặc biệt, một lợi ích khác của hạt óc chó được chị em ưa thích là hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, giảm cân. Các chất chống oxi hóa trong hạt óc chó ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, từ đó hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa chung cho cả não bộ và cơ thể.

Sản phẩm TH true NUT hạt macca – nữ hoàng của các loại hạt - cũng mang nhiều giá trị phòng bệnh. Đây là sản phẩm tốt cho tim mạch bởi hạt Macca dồi dào chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm Cholesterol và Tri-glyceride.

Loại hạt này cũng giàu chất chống oxi hóa Flavonoid và Vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa, chứa các nguyên tố giàu thành phần Photpho, Mangan, Magiê tốt cho hệ xương và chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Trong bộ sữa hạt TH true NUT còn có 2 thành phần quan trọng là sữa tươi và yến mạch. Sữa tươi từ trang trại bò sữa TH sẽ góp phần tăng lượng đạm và canxi, hỗ trợ quá trình phát triển hệ cơ, xương ở trẻ em - là sản phẩm sữa hạt đầu tiên ở Việt Nam có bổ sung sữa tươi.

Yến mạch từ những cánh đồng bao la của Mỹ góp phần tạo nên hương vị thơm ngon, sánh ngậy cho từng sản phẩm và bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy tiêu hóa nhờ chứa nhiều chất xơ hòa tan β-glucan.

Chính vì những nguyên liệu cao cấp như vậy, sữa hạt TH có mùi thơm, vị ngọt dịu và vị ngậy thanh mát của thực vật, khác hẳn các loại sữa thông thường.

Bộ sữa hạt TH True NUT là kết quả nhiều năm ấp ủ ý tưởng và triển khai nghiên cứu, phát triển của tập đoàn TH. Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH nhấn mạnh, tính cách mạng của bộ sản phẩm này sẽ góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe.

"Với mong muốn người Việt được ăn và uống những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi đi vào thị trường sản xuất thực phẩm, nước uống hoàn toàn từ tự nhiên. Khi muốn trở thành bếp ăn cho thế giới cần làm bếp ăn tốt cho người Việt của mình trước đã.

Loại sữa hạt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có gì đặc biệt? 0
"Làm xong bộ sản phẩm này, lòng tôi tràn ngập hạnh phúc và cả niềm tự hào, vì tìm được con đường mới cho sản phẩm sữa.

Bà Thái Hương – Nhà sáng lập và tư vấn của Tập đoàn TH.

"Trước mắt sữa tốt cho người Việt dùng, đó là mong muốn của tôi. Tôi muốn viết tiếp cho TH một kì tích và đặc biệt là mong muốn những người thân, bạn bè của mình được sống lâu hơn, được thở lành mạnh hơn và san sẻ cho cộng đồng hôm nay''.

"Bộ sản phẩm này sử dụng và giữ trọn các giá trị quý của quả, hạt tự nhiên. Chúng sẽ góp phần làm cho cuộc sống này thêm tươi đẹp mỗi ngày'', bà Thái Hương chia sẻ.

Trong tương lai, TH sẽ xây dựng vùng nguyên liệu mắc ca riêng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của quy trình sản xuất sữa hạt. Nhờ đó, tạo việc làm cho nông dân, tăng giá trị cho hạt mắc ca thô.

Đây là dự án sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên thứ 3 của doanh nghiệp, tiếp nối thành công từ dự án sữa tươi sạch 9 năm trước và thức uống thảo dược năm 2017.

Loại sữa hạt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có gì đặc biệt? 1

GS.TS.BS CKII Phạm Hưng Củng- Phó Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng nhận định, sản phẩm này có vị ngọt nhẹ, được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), sử dụng hợp lý sẽ không gây nên hiện tượng tăng đường huyết đột ngột sau ăn đối với người tiểu đường.

Sản phẩm cung cấp năng lượng với hàm lượng protein và lipid thấp giúp giảm cân; dưỡng chất từ quả chà là còn dồi dào selen, kali và sắt, đồng thời chứa phenolic acid – 1 là chất chống oxi hóa tốt.

Các thành phần này tốt cho việc dự phòng các bệnh mãn tính không lây như thừa cân, béo phì, tiểu đường, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO