Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hợp 10 lời chúc Giáng sinh cho người công giáo cực hay, ý nghĩa

Tổng hợp những lời chúc Giáng sinh cho người công giáo hay, ý nghĩa nhất trong ngày Noel 2019.

  Tổng hợp 10 lời chúc giáng sinh cho người công giáo cực hay, ý nghĩa

Tổng hợp 10 lời chúc giáng sinh cho người công giáo cực hay, ý nghĩa

Lời chúc Giáng sinh cho người công giáo ý nghĩa

Để có những lời chúc Giáng sinh thật hay và ý nghĩa cho bạn bè, người thân theo đạo, bạn hoàn toàn có thể tham khảo top những lời chúc Giáng sinh cho người công giáo ngay dưới đây.

- Chúc bạn và gia đình hưởng mùa Giáng sinh an bình thánh thiện, năm mới vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc trong Chúa Hài đồng và Mẹ Maria.

- Nguyện xin Chúa Hài Đồng Giesu luôn ở cùng và nâng đỡ gia đình mọi người.

- Thân chúc bạn và toàn thể gia đình mùa Giáng sinh thánh thiện, thanh bình và năm mới dồi dào hạnh phúc và tràn đầy hồng ân.

Tổng hợp 10 lời chúc Giáng sinh cho người công giáo cực hay, ý nghĩa 1

- Xin Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta và hoạt động qua chúng ta để đem tình yêu, bình an và niềm vui đến cho muôn người.

- Giáng sinh đã về. Cầu xin cho Thánh ý của Chúa được thể hiện, sự bình an và may mắn sẽ đến với mọi người.

- Xin Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta và hoạt động qua chúng ta để đem tình yêu, bình an và niềm vui đến cho muôn người! Emmanuel và Amen.

- Hồng ân Thiên Chúa đang trải khắp trong lòng mỗi chúng ta, đêm nay là đêm an lành và hạnh phúc nhất mà Chúa dành cho con người, vậy toàn thể địa cầu hãy hân hoan reo mừng để lãnh nhận ơn phúc này nhé.

- Kính chúc gia đình, cùng quý ân nhân một Mùa Giáng sinh An Lành Thánh Đức và một năm mới an khang. Nguyện xin Chúa Hài Đồng luôn đồng hành với gia đình cùng quý ân nhân trên mọi hành trình của cuộc sống.

- Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ và mọi người một mùa Giáng sinh an lành. Nguyện xin Chúa Hài Đồng chúc lành cho mọi công việc của chúng ta luôn làm sáng danh Chúa.

-  Hòa cùng niềm vui mừng Chúa Giáng sinh và năm mới, em kính gia đình chi và quý ân nhân: An lành - Vui tươi - Hạnh phúc, chan hòa tình Chúa và ấm áp tình người.

Noel là ngày gì?

Noel hay còn được biết đến là lễ Thiên chúa Giáng sinh, lễ Giáng sinh, Christmas, Xmas.. Đây là ngày lễ kỷ niệm chúa Giê-su được sinh ra. 

Ngày lễ Giáng sinh thường được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ chiều tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Thông thường, lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là lễ chính ngày, còn lễ đêm 24/12 được gọi là lễ vọng.

Theo lịch, Noel năm 2019 sẽ rơi vào thứ Tư ngày 25/12. 

Tổng hợp 10 lời chúc Giáng sinh cho người công giáo cực hay, ý nghĩa 2

Lịch sử, nguồn gốc ngày Noel

Theo Kinh thánh Tân Ước thì Chúa Giê-su được Đức Mẹ Maria, một phụ nữ đồng trinh và là vợ bác thợ mộc Giuse, sinh ra ở Bethlehem xứ Judea.

Chúa Giê-su được sinh ra và đặt nằm trong một máng cỏ. Các thiên sứ loan tin rằng người này sẽ là Đấng cứu thế. Các mục đồng đã đến chiêm bái ngài.

Các nhà thông thái tại đây đã theo hướng một ngôi sao để đến Bethlehem. Họ dâng tặng những phẩm vật lên Chúa hài đồng vì người sinh ra để làm vua của người Do Thái.

Herod Đại đế biết được liền tàn sát tất cả các trẻ em trai mới sinh ở Bethlehem để giết Chúa Giêsu. Gia đình ngài đã kịp chạy trốn đến Ai Cập và sau đó định cư tại Nazareth.

Về sau những người theo đạo Kitô đã kỷ niệm chúa Jesus ra đời bằng ngày lễ Giáng sinh (còn được gọi là lễ Noel).

Tuy nhiên, qua thời gian, lễ Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế và được biết đến nhiều hơn với cây thông và ông già Noel.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO