Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời kể của một bác sĩ chăm bệnh nhân COVID-19 trong 134 ngày không ngừng nghỉ

Lời kể của một bác sĩ chăm bệnh nhân COVID-19 trong 134 ngày không ngừng nghỉ khiến nhiều người xúc động.

30/7/2020 là tròn 134 ngày bác sĩ Joseph Varon tham gia chống dịch COVID-19 không ngừng nghỉ tại trung tâm y tế liên kết Memorial ở Houston, Mỹ.

Tuần cuối của tháng 7 cũng là những ngày khó khăn nhất vì bang Houston ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục, nhiều ca tử vong.

  Bác sĩ Varon cùng đồng nghiệp làm việc trong 134 ngày qua không ngừng nghỉ

Bác sĩ Varon cùng đồng nghiệp làm việc trong 134 ngày qua không ngừng nghỉ

Được biết, bác sĩ Varon bắt đầu công việc vào lúc 4 giờ 30 hoặc 5 giờ sáng. Ông và đội của mình đứng đầu bệnh viện và liên quan trực tiếp đến các bệnh nhân nhiễm virus Corona

Bác sĩ Varon cho biết mất khoảng 10 tiếng để chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, sau đó là ông đến thăm các bệnh nhân khác ở bệnh viện. Ông cùng họ trò chuyện và cho họ những cái ôm ấm áp.

  Varon làm việc bắt đầu từ sáng sớm đến tối khuya

Varon làm việc bắt đầu từ sáng sớm đến tối khuya

Có hôm thì Varon về nhà vào trước 10 giờ tối, nhưng có hôm ông túc trực cả đêm. Ông nói rằng cuộc sống trong phòng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 rất khắc nghiệt. Các y tá mỗi khi mặc đồ bảo hộ vào là mồ hôi chảy đầm đìa như... tắm hơi.

Điều đó khiến họ thật sự mệt mỏi về tinh thần lẫn thể chất. "Tôi từng thấy những y tá khóc. Họ khóc bởi vì họ không thể chịu đựng được nữa" - Varon cho biết. Tuy mặc đồ bảo hộ nhưng 3 trong số các y tá đã nhiễm COVID-19. 

  Y bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân tại bệnh viện

Y bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân tại bệnh viện

Thật khó để có thể kết nối với ai đó khi mình đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ cá nhân. Nhưng đội của bác sĩ Varon có một cách.

Đó là các y bác sĩ mang theo hình in của mình ở ngoài đồ  bảo hộ để bệnh nhân có thể hình dung bác sĩ trông như thế nào và họ đang nói chuyện với ai.

  Bác sĩ Varon động viên nữ y tá mắc COVID-19

Bác sĩ Varon động viên nữ y tá mắc COVID-19

O’Hare sống ở Houston tiết lộ xe cấp cứu ra vào liên tục, hầu như mỗi giờ. Khi O’Hare đến thăm bệnh viện nơi bác sĩ Varon làm việc, bệnh viện dường như đã quá tải và sau đó quân đội Mỹ đã phải hỗ trợ mở rộng khu chữa trị, có nhiều giường hơn. Một vài người O’Hare gặp trước đó đã không thể sống sót vì COVID-19. 

  Một bệnh nhân chết vì COVID-19 được bọc trong túi ni lông

Một bệnh nhân chết vì COVID-19 được bọc trong túi ni lông

Điều gây ám ảnh đối với O’Hare đó là chứng kiến một người đàn ông chết vì COVID-19.

Anh ta được bọc bởi một chiếc túi ni lông ở ngoài, giống như bọc một quả bóng, một chiếc áo sơ mi hay một đôi giày. Những bệnh nhân chết vì COVID-19 không có người thân và bạn bè bên cạnh để nói lời từ biệt. 

  Một nhân viên y tế ngủ say khi vẫn còn đeo khẩu trang

Một nhân viên y tế ngủ say khi vẫn còn đeo khẩu trang

Bác sĩ Varon cho biết nhiều người gọi đến văn phòng bày tỏ sự sợ hãi. Ông phải nói rằng virus Corona không phải là trò đùa, nó là sự thật và nhiều người đã phải bỏ mạng vì nó. 

"Bạn sẽ không biết được sự thất vọng của tôi mỗi lần rời bệnh viện về nhà như thế nào đâu. Tôi thấy hàng trăm chiếc xe hơi, rất nhiều người trẻ tham gia tiệc tùng, không đeo khẩu trang, không gì cả. Điều đó như giết chết tôi. Mọi người không thực sự lắng nghe."

(Theo CNN) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO