Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời Phật dạy về 3 điều người mẹ nên làm để tích phúc cho con cái

Chẳng phải vô duyên vô cớ mà người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách của con cái. Bởi, khi người mẹ làm được những điều này thì con cái họ sẽ học được theo.

Điều thứ nhất: Người mẹ cần biết tu khẩu

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Nếu mong muốn mọi việc theo ý mình, ta phải học cách nhận nhịn, tránh để cái miệng đi trước cái đầu. Hãy giữ khoảng cách với những gì ta ham muốn.

Ngay cả khi đối đầu với kẻ thù, ta phải để cho tâm thanh tịnh, nhẫn nhịn và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Càng cho đi bao nhiêu, càng nhẫn nhịn bao nhiêu, ta lại càng nhận được về bấy nhiêu. Luôn có một kết quả tốt đẹp cho những gì ta đã hy sinh.

Ác khẩu chính là một trong bốn điều bất thiện khiến con người nhận quả báo nặng nhất (vọng ngữ, ỷ ngữ, lưỡng thiệt, ác khẩu). Những lời ái ngữ có thể xoa dịu nỗi đau, làm vơi đi tâm trạng buồn bã của mọi người. Ngược lại lời nói cũng có thể khiến chúng ta phải ăn năn hối hận cả cuộc đời.

Khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tu hành; Là lực cản trở lớn nhất cho việc tu hành chứng đạo; Là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất cho việc tu hành; Là nghiệp lực chính yếu đưa ta đọa xuống ác đạo.

Là sức mạnh ngăn trở lớn nhất cho việc vãng sanh; Khiến cho đạo tràng không được thanh tịnh, thị phi không ngừng; Khiến cho tăng đoàn không hòa hợp, đạo pháp không hưng thịnh; Khiến chúng sanh thoái mất đạo tâm, đoạn mất thiện căn làm người.

Lời Phật dạy về 3 điều người mẹ nên làm để tích phúc cho con cái 0

Điều thứ hai: Người mẹ nên biết kiềm chế cơn giận

Chẳng phải Phật đã dạy, trên đời này, tức giận chính là hình thức kinh doanh lỗ nhất đó sao. Khi chúng ta không thể kiểm soát được cơn nóng giận của mình thì hậu quả không mong muốn sẽ thuộc về chính chúng ta.

Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Báo thù ở đây không phải là dùng vũ lực hay thủ đoạn, mà ta hãy sống thật tốt, thì khi thời cơ chín muồi, báo ứng sẽ về bên kẻ ác. Khi đã gieo nhân ác rồi thì quả gặt được không thể là quả tốt. Đừng biến bản thân mình vô tình gieo nhân ác khi cơn giận chưa nguôi.

Điều thứ ba: Người mẹ phải luôn nhớ 4 chữ vàng "Từ, bi, hỷ, xả"

Nhân quả có thể không hiển thị ngay, mà nó sẽ còn di chuyển qua vòng tuần hoàn của kiếp luân hồi. Chính bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy sống thật từ bi nhân hậu, đối xử tốt với mọi người như chính bản thân mình. Có như vậy, đời đời kiếp kiếp sau, ta sẽ được ăn quả ngọt.

Còn ngược lại, khi chúng ta đối xử ác, không thiện với người khác, thì bản thân người ta chỉ chịu 3 phần,còn 7 phần là dành cho chính bạn đấy. Đừng tự hủy hoại bản thân và những người xung quanh bởi một phút ích kỷ nhỏ nhen.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO