Báo Điện tử Gia đình Mới

Lượng CĐV Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Malaysia tăng kỷ lục, ủng hộ Việt Nam đoạt cúp

Theo tờ News Joins (Hàn Quốc), người dân ở xứ kim chi đang ngày càng quan tâm hơn đối với bóng đá Việt Nam. Nguyên do đội bóng áo đỏ đã có những tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Lượng CĐV Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Malaysia tăng kỷ lục, ủng hộ Việt Nam đoạt cúp 0

Cụ thể, thống kê từ dữ liệu truyền thông của TNMS cho thấy, trận lượt đi vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam đã thu hút 3,2% số thuê bao trả phí của kênh PP SBS Sports (Hàn Quốc) xem trực tiếp.

Trước đó ở vòng bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Hàn Quốc.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, lượng khán giả theo dõi tuyển Việt Nam trên truyền hình SBS đạt con số 1,5%.

Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng bị phá vỡ chỉ 4 ngày sau đó ở trận bán kết lượt về.

Lượng khán giả tại Hàn Quốc xem trực tiếp trận đấu này trên SBS xác lập một kỷ lục mới: 2,6%, tăng hơn 1% so với trận bán kết lượt đi.Còn theo số liệu từ Nielsen, ban đầu lượng khán giả Hàn Quốc quan tâm tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là 0,5%, nhưng sau đó tăng lên 1% ở lượt trận thứ 3 vòng bảng với Myanmar.

Và ở lượt cuối gặp Campuchia, tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu tuyển Việt Nam đạt gần 1,3%.

Theo tờ News Joins, việc gia tăng lượng khách hàng xem truyền hình về AFF Cup 2018 là nhờ "hiệu ứng" HLV Park Hang-seo. Ông thầy Hàn Quốc đã có khá nhiều thành công vang đội kể từ khi chuyển tới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Lượng CĐV Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Malaysia tăng kỷ lục, ủng hộ Việt Nam đoạt cúp 1

Cư dân mạng Hàn Quốc đã có nhiều bình luận khác nhau về trận đấu của ĐT Việt Nam.

"Thật khâm phục Việt Nam, thi đấu dưới sân ồn ào và có gần 90 nghìn CĐV đội chủ nhà mà họ vẫn ghi được hai bàn. Nhìn cái cách họ cố gắng mà yêu mến quá đi mất", một CĐV khen ngợi.

"Tinh thần thi đấu không gục ngã luôn. Mình thấy họ quyết liệt trong từng pha bóng. Nhìn như thế tạo cảm giác quá phấn khích, chỉ muốn cổ vũ. Cố lên HLV Park Hang-seo, cố lên Việt Nam, các bạn phải vô địch, đợi chờ quá lâu rồi", dân mạng khác nhắn nhủ.

"Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng chưa biết cách dứt điểm để kết liễu đối phương. Quan trọng nhất là các bạn phải tự tin, quyết tâm hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa. Hàng thủ cũng phải tập trung để tránh để khung thành vào tình huống nguy hiểm. Chúc Việt Nam vô địch, Park Hang-seo làm rất tốt", dân mạng khác viết.

"Hàn Quốc lên ngôi ở ASIAD, Việt Nam có cúp khu vực vậy là đẹp rồi. HLV Việt Nam là một người Hàn Quốc, cảm giác sao cứ tự hào lây là thế nào nhỉ?", một dân mạng bình luận.

"Malaysia rất giỏi, Thái Lan còn thua họ cơ mà nhưng Việt Nam còn làm được tốt hơn. Sự quả cảm của cầu thủ Việt Nam chính là điều khiến người ta chú ý. Họ mạnh mẽ và đầy quyết tâm. Tinh thần chiến đấu đáng nể thật. Tôi vẫn cổ vũ cho Việt Nam vào trận đấu cuối", dân mạng khác bình luận.

Lượng CĐV Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Malaysia tăng kỷ lục, ủng hộ Việt Nam đoạt cúp 2

"Cố lên Việt Nam, nếu giành chức vô địch trên sân nhà thì mọi thứ cứ như là một vụ nổ ấy chứ. Nhưng các bạn cần tập luyện nhiều hơn để dứt điểm chính xác, quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu hôm qua rồi", một ý kiến khác.

"Không khí ở các SVĐ Đông Nam Á quá nóng và cuồng nhiệt. Dù sao Việt Nam ghi được bàn trong trận đấu chung kết lượt đi trên sân khách cũng đáng khen ngợi rồi, còn dưới sân có gần 90 nghìn chỗ ngồi luôn ấy. Chúc các bạn vững vàng rồi có được chiến thắng như Hàn Quốc đã có ở ASIAD", một dân mạng khác viết.

(Theo Tiền Phong, Trí Thức Trẻ)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO