Lưu ý khi ăn sữa chua để đường không gây hại cho cơ thể

Bình luận

Sữa chua là một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, một số loại sữa chua bạn nên ăn điều độ. Mặc dù nó chứa một số loại đường tự nhiên, nó cũng chứa một lượng lớn đường bổ sung.

  Đường trong sữa chua có tốt cho bạn không?

Đường trong sữa chua có tốt cho bạn không?

Các loại đường trong sữa chua

Sữa được sử dụng để làm sữa chua có chứa đường tự nhiên gọi là đường sữa, được coi là một phần dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn khi ăn ở mức độ vừa phải.

Bởi vì nó là một loại đường tự nhiên, đường sữa không được tinh chế hoặc chế biến như đường bổ sung.

Hầu hết các loại sữa chua đều chứa đường.

Ví dụ: sữa chua trái cây có thể chứa gần 32 gram đường trên mỗi khẩu phần 170 gram, mặc dù nhãn dinh dưỡng không có đường được thêm vào.

Mặc dù sữa chua thường được xem là một bổ sung dinh dưỡng vào chế độ ăn uống nhưng bạn vẫn nên xem xét lượng đường bổ sung.

Lượng đường bổ sung làm tăng lượng calo của thực phẩm và ăn quá nhiều calo có thể dẫn đến tăng cân. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khi bạn thừa cân, bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn và các vấn đề y tế mãn tính khác.

Giới hạn đường hàng ngày

Lưu ý khi ăn sữa chua để đường không gây hại cho cơ thể 1

Mặc dù đường không gây hại cho cơ thể với lượng nhỏ nhưng đường bổ sung góp phần thêm lượng calo và không có chất dinh dưỡng cho thực phẩm.

Giảm lượng đường bổ sung mà chúng ta ăn sẽ cắt giảm lượng calo và có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát cân nặng.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo phụ nữ nên ăn ít hơn 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày và đàn ông không quá 9 muỗng cà phê mỗi ngày.

Nhãn sữa chua cho thấy hàm lượng đường tính bằng gram và 6 muỗng cà phê tương đương với 24 gram đường và 9 muỗng cà phê tương đương với 36 gram.

Điều này có nghĩa là trung bình 170 gram sữa chua trái cây đã vượt quá giới hạn hàng ngày đối với phụ nữ.

Sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn

Lưu ý khi ăn sữa chua để đường không gây hại cho cơ thể 2

Thực phẩm từ sữa, bao gồm sữa chua, là một bổ sung tốt vào chế độ ăn uống của bạn vì chúng có chứa protein và canxi giúp xây dựng xương.

Ăn thực phẩm từ sữa cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2, cũng như giúp giảm huyết áp.

Sữa chua thông thường thường có lượng đường thấp hơn so với sữa chua vị trái cây. Vì vậy, bạn nên chọn sữa chua thông thường.

Một khẩu phần 170 gram sữa chua nguyên chất chứa ít hơn 12 gram đường, ít hơn một nửa so với sữa chua có vị trái cây.

Bạn đang xem bài viết Lưu ý khi ăn sữa chua để đường không gây hại cho cơ thể tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: bankhoahoc@giadinhmoi.vn.
Ngọc Diệp