Báo Điện tử Gia đình Mới

Mắc bệnh nguy hiểm nhưng vẫn tự chữa cho đến khi méo miệng mới chịu nhập viện

Tê vùng cánh tay, bệnh nhân đã tự châm cứu điều trị tại nhà nhưng không đỡ, sau đó khoảng 2 ngày, bệnh nhân liền bị méo miệng kèm triệu chứng đau đầu âm ỉ.. 

Bệnh nhân buộc phải phẫu thuật thông vùng tắc mạch

Bệnh nhân buộc phải phẫu thuật thông vùng tắc mạch

Bệnh nhân nam Phạm B.T, (sinh năm 1958, sống tại Cự Khối – Long biên – Hà Nội) thường xuyên đau đầu âm ỉ từng cơn tăng dần. Gần đây,  có kèm theo biểu hiện tê bì cánh tay nhưng nghĩ bệnh có thể điều trị tại nhà, bệnh nhân không đến bệnh viện. Mãi sau khi có biểu hiện bất thường như méo miệng, đau đầu càng tăng, bệnh nhân mới tìm đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. 

Tại bệnh viện, sau khi thực hiện chụp chiếu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có hẹp xơ vữa 90% động mạch cảnh trong trái. Với trường hợp này, nguy cơ gây tắc mạch máu là rất cao, dễ bị tai biến nhồi máu não gây liệt hoàn toàn thậm chí có thể gây tử vong. 

Vùng mạch máu bị tắc của bệnh nhân

Vùng mạch máu bị tắc của bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Thần Kinh và các bác sĩ đơn vị Đột quỵ - khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, bệnh nhân T được chỉ định nong và đặt stent khai thông dòng chảy động mạch cảnh trong.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã dần ổn định, các biểu hiện đau đầu, méo miệng đã hết. 

Theo chia sẻ của TS. Phạm Thị Ngọc Oanh – Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Bạch Mai: "Đặt stent động mạch cảnh trong là một trong những kỹ thuật cao được thực hiện thành công tại bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Phương pháp này sẽ giải quyết được tình trạng hẹp động mạch gây tắc mạch máu lên não, giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu não và tử vong có thể xảy ra mà không phải thực hiện mổ mở truyền thống cho các bệnh nhân. Điều này giúp cho bệnh nhân không phải trải qua một cuộc mổ lớn, gây mê sâu, nhanh chóng phục hồi sức khỏe, thời gian nằm viện ngắn.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO