Báo Điện tử Gia đình Mới

Mắc bệnh thận mãn tính vì nhiễm độc thuỷ ngân do dùng mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ

Gần đây, một người phụ nữ 30 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh thận mạn tính do nhiễm độc thủy ngân sau khi sử dụng liên tục một loại mỹ phẩm làm trắng da giá rẻ trong 2 tháng.

(Ảnh: Trung tâm truyền thông quảng cáo Giang Tô)

(Ảnh: Trung tâm truyền thông quảng cáo Giang Tô)

Ở Trung Quốc cũng như Việt Nam, làn da "trắng không tì vết" vẫn thường được cho là tiêu chuẩn đẹp với phụ nữ. Trước nhu cầu trắng da này, thị trường mỹ phẩm cũng có vô số sản phẩm làm trắng da cho các chị em phụ nữ.

Tuy nhiên những sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da kém chất lượng thường chứa nồng độ thủy ngân rất cao, thủy ngân có tác dụng ngăn chặn sản sinh melanin - yêu tố gây nám da - trong thời gian ngắn, tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây hậu quả nghiêm trọng với hệ thần kinh và thận.

Sau khi tiếp nhận quá trình điều trị làm trắng "siêu tốc" trong 2 tháng ở một salon tại Nam Kinh, cô Wang bắt đầu có phản ứng dị ứng; tiếp sau đó là suy giảm trí nhớ và sưng tấy ở chân, tay.

Kiểm tra ở bệnh viện địa phương cho thấy trong nước tiểu của cô có nồng độ thủy ngân cao gấp 10 lần bình thường, bác sĩ kết luận nhiễm độc thủy ngân đã phá hủy thận của cô.

(Ảnh: Trung tâm truyền thông quảng cáo Giang Tô)

(Ảnh: Trung tâm truyền thông quảng cáo Giang Tô)

Mặc dù đã từng bị cảnh báo rất nhiều trên những tác hại của các loại mỹ phẩm tẩy trắng da "siêu tốc", thế nhưng loại sản phẩm này vẫn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ. 

Theo Shanghaiist

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO