Báo Điện tử Gia đình Mới

Mang bầu trong phòng trọ 20 mét vuông như hành xác, vợ chồng tôi nung nấu mua nhà Hà Nội

Nhìn những tòa nhà đồ sộ, đẹp đẽ hai vợ chồng nói với nhau chẳng biết bao giờ hai vợ chồng mình mới có một căn nhà như thế này để ở. Tôi nhìn xuống xoa bụng nghĩ thương con và thương bản thân mình.

Sau tình yêu cổ tích là đời sống vợ chồng mệt mỏi 

Trước khi cưới nhau, chuyện tình yêu giữa tôi và chồng tôi thật đẹp và lãng mạn, bạn bè và mọi người rất ngưỡng mộ và gọi đó là câu chuyện cổ tích.

Cho đến khi quyết định lấy nhau thì cuộc sống không còn mơ mộng, lãng mạn nữa mà đối mặt với bao nhiêu khó khăn.   

Lúc này, công việc của tôi chưa ổn định, lương tháng chẳng đáng bao nhiêu. Chồng tôi thì có 1 công việc ổn định hơn nhưng thu nhập  cũng không cao.

Tôi và chồng tôi đều xuất thân từ nông thôn, bố mẹ hai bên không dư dả gì nên khi quyết định lấy nhau hai vợ chồng tay trắng. Nhà chồng ở quê, nên hai vợ chồng thuê một phòng trọ 20m2 ở huyện Gia Lâm, Hà Nội để ở.

  Không gian trong ngôi nhà của tôi

Không gian trong ngôi nhà của tôi

Sáu tháng sau khi cưới thì tôi mang bầu, đúng vào mùa hè nóng bức, mà mái nhà lợp tôn, phòng không có cửa sổ, ở nhà thuê nên không lắp được điều hòa.

Mỗi tối đi ngủ nóng chảy mỡ, nhất là tôi đang mang bầu nên chẳng khác gì hành xác. Chồng xót vợ xót con mà khả năng không có nên đành chịu.

Gần chỗ tôi thuê có một khu đô thị có không gian mát mẻ và rộng rãi, mỗi tối hai vợ chồng lại đi bộ sang đó hóng mát và tốt cho việc sinh nở sau này của tôi.

Nhìn những tòa nhà đồ sộ, đẹp đẽ hai vợ chồng nói với nhau chẳng biết bao giờ hai vợ chồng mình mới có một căn nhà như thế này để ở. Tôi nhìn xuống xoa bụng nghĩ thương con và thương bản thân mình.

  Không gian trong ngôi nhà của tôi

Không gian trong ngôi nhà của tôi

Dù khổ sở như thế nhưng hai vợ chồng chưa bao giờ giám nghĩ là sẽ mua nhà Hà Nội. Hai vợ chồng thường nửa đùa nửa thật về kế hoạch 5 năm lần thứ nhất sau cưới sẽ mua nhà.

Nói để lấy động lực và giúp nhau lạc quan hơn thôi, chứ trong lòng hai vợ chồng đều biết đó là một ước mơ thật xa vời.

Bước ngoặt cuộc đời 

Sau khi về quê nghỉ sinh, tôi phải trở lại Hà Nội làm việc. Mẹ chồng tôi dự định sẽ lên trông cháu, cho vợ chồng tôi đi làm. Đến lúc này hai vợ chồng hoang mang vì phòng trọ bé tí mà giờ thêm cả mẹ và con gái không biết phải làm sao.

Mua nhà thì chắc chắn không thể rồi nên hai vợ chồng bàn nhau sẽ đi thuê một căn chung cư nhỏ cho mẹ và con gái đỡ khổ.

Hai vợ chồng tôi tham khảo giá cả khắp nơi rồi đi đến quyết định thuê một căn chung cư ở khu đô thị mà chúng tôi vẫn ao ước.

Không mua được thì đi thuê, chứ không thể để hai bà cháu phải khổ. Không để ngày ngày để bà ôm cháu nhìn 4 bức tường chật hẹp, nhất là trẻ con cần phải sống trong một không gian sạch sẽ và rộng rãi, con mới phát triển tốt được.

  Con gái chơi đùa trong khu nhà tôi ở

Con gái chơi đùa trong khu nhà tôi ở

Vậy là chúng tôi chuyển vào sống trong một căn nhà nhỏ ở khu đô thị. Sống ở đây thật thoải mái và nhiều tiện ích, tuy nhiên tiền thuê nhà cao.

Vợ chồng tôi cứ 3 tháng trả 1 lần tiền nhà 12 triệu. Mỗi lần đi gửi tiền nhà tôi lại xót ruột bởi tính ra một năm chúng tôi mất tận 60 triệu đi thuê nhà.

Sau hai năm đi thuê nhà vợ chồng chúng tôi đã ngán ngẩm cái cảnh bấp bênh, chuyển đi chuyển lại rất vất vả và bỏ ra một số tiền lớn mỗi năm mà nhà lại không phải của mình.

Con chúng tôi ngày một lớn và chúng tôi muốn con mình có một cuộc sống ổn định. Vậy là hai vợ chồng liều lĩnh nghĩ đến việc mua nhà trong khi trong tay chỉ có đúng 80 triệu tiền tích cóp và hơn 1 cây vàng được nội ngoại tặng hôm đám cưới.

Hành trình mua nhà Hà Nội: Lựa cơm gắp mắm

Chúng tôi bắt đầu tham khảo giá nhà, lúc đầu định mua 1 căn tầm 45m2 để ở vì tiền không có, thế nhưng đi tham khảo mấy căn như thế thì thấy nó quá nhỏ cho 4 người ở, mà sau này tôi còn sinh tiếp, nghe có vẻ không khả quan.

Hai vợ chồng lại đi xem một số căn có diện tích rộng hơn nhưng đi xem mãi rồi cũng chẳng dám mua vì phải vay nhiều quá. 

Cứ như thế phải tầm nửa năm sau, suy nghĩ, tham khảo, cân nhắc chán chê rồi vợ chồng tôi cũng quyết định mua căn nhà gần 1 tỷ với diện tích đủ để sinh hoạt.

  Con tôi đã có 1 không gian tự do vui chơi

Con tôi đã có 1 không gian tự do vui chơi

Tìm xong nhà, cái lo đầu tiên là tiền đâu. Tiền bán vàng cưới cộng với tiền hai vợ chồng có được hơn một trăm triệu, vậy là phải đi vay hơn 800 triệu mới có thể mua nhà.

Trước tiên tìm đến người thân,  hai vợ chồng hỏi nội ngoại hai bên vay được 300 triệu, còn lại chắc chắn phải vay ngân hàng.

Chúng tôi lọc ra một số ngân hàng uy tín như Agribank, SeAbank, ABBank, Vietcombank... nghiên cứu kỹ về lãi suất, thời hạn vay, hạn mức vay, chính sách ưu đãi cũng như phí phạt trả nợ trước hạn… để biết được ngân hàng nào có chính sách vay tốt nhất.

Cuối cùng chúng tôi quyết định chọn 1 ngân hàng ổn nhất và vay 300 triệu trong vòng 7 năm, còn lại vận động vay bạn bè mỗi người một ít.

Niềm vui và nỗi lo trong căn nhà mới 

Các bạn có thể tưởng tưởng sau bao năm đi thuê nhà, được chuyển đến ở ngôi nhà của chính mình cảm giác khó tả đến thế nào!

Hai vợ chồng lo dọn dẹp, sắm sửa, trang trí quên cả thời gian. Đêm đầu tiên ngủ ở nhà mới, hai vợ chồng tôi không ngủ  được và chồng nói với tôi rằng: “Kế hoặc 5 năm lần thứ nhất tưởng xa vời thế mà đến sớm hơn dự kiến, vợ nhỉ”.

Hai vợ chồng ôm nhau cười vui sướng.

Sau niềm vui thì áp lực trả nợ đè nặng lên hai vợ chồng. Tiền nội ngoại hai bên thì chưa phải trả gấp nên trước tiên hai vợ chồng trả ngân hàng cố định mỗi tháng cả gốc lẫn lãi gần 5 triệu, còn tiền vay bạn bè cũng phải trả luôn nên tích cóp trả dần mỗi người 10 triệu, 20 triệu.

Ai cần thì trả trước, người chưa cần trả sau. Sau khi mua nhà, hai vợ chồng đi sớm về khuya hơn trước, tôi nhận thêm việc về nhà làm, còn chồng tôi sau khi xong việc ở công ty còn làm thêm một số việc khác bên ngoài để cố gắng cày kéo trả nợ.

Áp lực và vất vả, có lúc stress về tinh thần, mệt mỏi về thể lực nhưng hai vợ chồng đồng sức đồng lòng cố gắng.

Hơn một năm sau khi mua nhà, trải qua nhiều khó khăn, bây giờ vợ chồng tôi đã trả hết nợ cho bạn bè, hàng tháng vẫn trả lãi ngân hàng và cuối năm nay sẽ bắt đầu tích cóp để trả nợ cho hai bên nội ngoại.

Và vợ chồng tôi lại đang nhen nhóm một ước mơ xa hơn đó là sở hữu được một căn hộ trong dự án Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm, gần khu đô thị chúng tôi đang ở. Vinhomes được đánh giá có những dự án nhà chất lượng tốt nhất hiện nay nên không lo tình trạng xuống cấp như nơi tôi đang ở. 

  Ước mơ của chúng tôi là sẽ mua được căn hộ Vinhomes Ocean Park

Ước mơ của chúng tôi là sẽ mua được căn hộ Vinhomes Ocean Park

Hơn nữa Vinhomes Ocean Park sở hữu những đại tiện ích và cảnh quan quy mô tầm cỡ, đặc biệt tôi rất ấn tượng với không gian sống với nhiều cây xanh và hồ nước lớn. Đây là không gian sống lý tưởng mà nhiều gia đình mơ ước.

Từ hai bàn tay trắng vợ chồng tôi đã có thể mua nhà Hà Nội, vây được sở hữu một căn chung cư tại dự án Vinhomes Ocean Park đâu quá xa vời nhỉ?

Chúng tôi sẽ gặp thật nhiều khó khăn và phải cố gắng hơn 100% khả năng để có thể đạt được ước mơ này. Tuy nhiên, tôi tin rằng chỉ cần vợ chồng luôn bên nhau cùng đồng lòng cố gắng thì ước mơ tiếp theo này của chúng tôi sẽ thành hiện thực.

Tôi cũng muốn nhắn gửi đến các cặp vợ chồng trẻ chưa có nhà ở, đừng quá sợ khi nghĩ đến việc mua nhà.

Hầu hết ai mua nhà cũng phải đi vay mượn cả, chỉ cần có quyết tâm và lên kế hoạch khoa học, chắc chắn việc sở hữu nhà Hà Nội sẽ không quá khó khăn. Các bạn càng sợ, càng suy nghĩ lâu thì cơ hội có được ngôi nhà của chính mình, có được không gian sống tốt hơn cho con cái mình sẽ càng đến muộn hơn mà thôi.

                                                                              Người dự thi: Diệm My

(Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội)

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung:

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào? 

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Mang bầu trong phòng trọ 20 mét vuông như hành xác, vợ chồng tôi nung nấu mua nhà Hà Nội 5

 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO