Báo Điện tử Gia đình Mới

Mất con 4 lần, đi khám mới bất ngờ nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn

Mất con 4 lần, người phụ nữ 40 tuổi vẫn muốn có thêm em bé nhưng lại bất ngờ phát hiện dính buồng tử cung dẫn đến hiếm muộn.

Các bác sĩ của Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân H.M.P. (40 tuổi, thường trú tại Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Sản phụ từng đẻ thường 2 lần, 1 con mất khi 3 tuổi, hút thai và sảy thai 3 lần, kinh nguyệt ít 2/30 ngày, đi khám phát hiện dính buồng tử cung dẫn đến hiếm muộn.

Kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân bụng mềm, âm đạo có ít khí hư, cổ tử cung không viêm, tử cung không to, phần phụ hai bên bình thường. Kết quả chụp tử cung - vòi trứng cho thấy dính buồng tử cung, hai vòi trứng tắc.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi bảo tồn khả năng làm mẹ cho người phụ nữ 40 tuổi sau 4 lần mất con

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi bảo tồn khả năng làm mẹ cho người phụ nữ 40 tuổi sau 4 lần mất con

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị dính buồng tử cung, ứ dịch vòi trứng và chỉ định phẫu thuật nội soi điều trị vô sinh (soi buồng tử cung và nội soi ổ bụng) cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 45 phút, kíp phẫu thuật tiến hành đưa camera vào quan sát buồng tử cung thấy có dải dính vị trí đáy lỗ vòi bên phải, tiến hành đốt cắt dải dính. Đồng thời, nội soi ổ bụng thấy hai vòi trứng giãn tắc và cuộn dính, tử cung dính ở thành sau với mạc nối, tiến hành gỡ dính, đốt và cắt hai vòi trứng tại đoạn kẽ cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, hiện nay các trường hợp vô sinh nữ do u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung và các bất thường khác ở tử cung, buồng trứng, vòi trứng có tỉ lệ ngày càng gia tăng, là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới hiện nay.

Khi đã được chẩn đoán bệnh thì nên thăm khám và điều trị sớm. Vì phụ nữ càng lớn tuổi, số lượng và chất lượng trứng sẽ giảm theo thời gian, khả năng thụ thai tự nhiên cũng giảm dần.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO