Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mặt nổi mụn như gai sầu riêng vì tiêm tinh chất DNA cá hồi làm đẹp

Sau khi tiêm tinh chất DNA cá hồi để làm đẹp, mặt người phụ nữ sưng húp, nổi đầy mụn cục, cái thì đỏ ứng, cái thì trắng bệch, kèm theo ngây ngấy sốt.

  Mặt bệnh nhân nổi đầy mụn sau khi tiêm tinh chất DNA cá hồi để làm đẹp

Mặt bệnh nhân nổi đầy mụn sau khi tiêm tinh chất DNA cá hồi để làm đẹp

Với mong muốn nhanh chóng được cải lão hoàn đồng, nhiều chị em tìm đến các biện pháp làm đẹp đang gây sốt, trong đó có tiêm tinh chất DNA cá hồi.

Chị N.A.T. (43 tuổi ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) được người quen giới thiệu một phương pháp làm đẹp mới có xuất xứ từ Hàn Quốc giúp trẻ hóa làn da, giảm nám, mụn, làm cho da trắng mịn chỉ sau vài liệu trình.

Vì nghe quảng cáo bùi tai, cộng với tâm lý muốn trẻ đẹp hơn nên chị T. để cho người quen đang làm về spa tiêm tinh chất cá hồi lên mặt. Sau khi tiêm chị T. còn được đắp hỗn hợp dưỡng da do nhân viên làm đẹp này tự pha trộn.

Nhưng, sau khi tiêm tinh chất cá hồi làm đẹp, chị T. bị sốt 3 ngày, mặt sưng húp, nổi đầy mụn chi chít, có mụn thì ửng đỏ, có mụn lại trắng bệch, có dấu hiệu của mủ do nhiễm trùng. Lúc này chị T. mới hốt hoảng đi đến khác sĩ để điều trị.

TS.BS Nguyễn Sỹ Hóa, Nguyên Phó viện trưởng, Viện Da liễu Trung ương (nay là Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, với trường hợp của bệnh nhân này, các bác sĩ chỉ có thể điều trị triệu chứng vì không biết họ đã tiêm những gì vào da mặt bệnh nhân.

Với tâm lý ham đẹp nhanh, sính hàng ngoại nên không ít chị em nhận phải quả đắng từ các phương pháp, sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, được xách tay từ Hàn Quốc, Mỹ…

Không chỉ được quảng cáo, rao bán qua đường truyền miệng, các sản phẩm DNA cá hồi còn được quảng cáo bán rầm rộ trên mạng. Hiện, trên mạng xã hội, không ít người quảng cáo phương pháp tiêm tinh chất DNA cá hồi như một cách làm đẹp thần thánh, làm nhiều chị em sập bẫy bởi những chiêu trò quảng cáo này.

  Quảng cáo về tác dụng thần thánh của tinh chất DNA cá hồi trên mạng xã hội

Quảng cáo về tác dụng thần thánh của tinh chất DNA cá hồi trên mạng xã hội

Một đoạn quảng cáo trên mạng xã hội về DNA cá hồi có ghi: “Trị liệu da cá hồi, phương pháp làm đẹp da sử dụng tinh chất chiết suất từ DNA cá hồi chính là bí quyết đằng sau làn da đẹp đến ghen tị của con gái xứ kim chi. Xu hướng làm đẹp da cực kì hiệu quả của các sao Hàn quốc.

Bên cạnh quy trình chăm sóc da kỹ lưỡng với hơn chục bước tại nhà, họ còn thường xuyên áp dụng những phương pháp trị liệu đặc biệt để trẻ hóa làn da. Và một trong những phương pháp làm đẹp da đang được các nam thanh nữ tú Hàn Quốc yêu thích nhất ở thời điểm này đó là trị liệu da cá hồi, gọi theo tiếng Hàn là trị liệu Yeoneo.

Với 10 hiệu quả dưới đây, sẽ cho bạn một làn da “trẻ thêm 10 tuổi”:

1. Trẻ hóa, chống lão hóa da

2. Căng bóng, mềm mịn da

3. Se nhỏ lỗ chân lông, Giảm bã nhờn tối ưu

4. Cải thiện bề mặt da Sẹo rỗ cấp 1, cấp 2

5. Nám mảng, nám bề mặt

6. Săn chắc, nâng cơ, chống chảy xệ.

7. Tái sinh lớp màng bảo vệ da, -

8. Trắng sáng, đều da

9. Giảm lớp sừng hóa

10. Phục hồi, tái tạo nền da mới.”.

Theo các chuyên gia về da liễu, những thông tin quảng cáo về tinh chất DNA cá hồi đã đánh trúng vào thị hiếu của các khách hàng với niềm mong muốn làn da của mình sẽ nhanh chóng được cải lão hoàn đồng.

Chính vì vậy mà chị em không quan tâm đến chuyện xem xét nguồn gốc, độ tin cậy của các sản phẩm quảng cáo.

Và việc muốn làm đẹp bằng mọi giá này đã dẫn đến những ca biến chứng nguy hiểm, nhẹ thì có thể gây hủy hoại làn da, nặng hơn có thể đe dọa đến sức khỏe, tính mạng những người đi làm đẹp.

Bác sĩ Hóa khuyến cáo chị em, khi đi làm đẹp, để an toàn nên chọn lựa những cơ sở làm đẹp uy tín, được cơ quan chức năng cấp phép.

Đối với việc lựa chọn phương pháp làm đẹp cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bởi với mỗi loại da, với cơ địa từng người lại phù hợp với các phương pháp khác nhau, không phải cứ phương pháp mới, đắt tiền, hàng ngoại là hiệu quả.

Khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp cũng cần chọn loại có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc bán trôi nổi trên mạng, không sử dụng các phương pháp làm đẹp chưa được kiểm chứng, cấp phép để rồi gánh những hậu quả nguy hại cho sức khỏe.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO