Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ dùng sữa chữa đau mắt làm con gái 15 ngày tuổi bị hoại tử giác mạc cả 2 mắt

Bé Đinh Phương T. (15 ngày tuổi, đến từ Phù Yên, Sơn La) được đưa vào Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu trong tình trạng 2 mắt loét nhuyễn giác mạc dọa thủng, phòi tổ chức nội nhãn cả hai bên.

Theo bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương, đây là trường hợp hy hữu, quá nặng và rất đáng tiếc với một cháu bé vì nhãn cầu đã xẹp, mi lật khá dễ dàng và tình trạng giác mạc hoại tử gần toàn bộ, màng bồ đào đã lộ ngay dưới mi.

Bé T. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng 2 mắt loét nhuyễn giác mạc dọa thủng, phòi tổ chức nội nhãn cả hai bên

Bé T. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng 2 mắt loét nhuyễn giác mạc dọa thủng, phòi tổ chức nội nhãn cả hai bên

Bé T. được đưa vào viện cấp cứu tối ngày 6/11 với tình trạng 2 mắt loét nhuyễn giác mạc dọa thủng, phòi tổ chức nội nhãn cả hai bên.

Trước đó cháu bé sưng mắt, chảy mủ nhiều từ ngày thứ 2 sau sinh. Gia đình đưa bé đi khám thì được bác sĩ kê cho 2 lọ nước muối sinh lý và một lọ thuốc điều trị đau mắt.

Sau 7 ngày nhỏ thuốc mắt cho con thấy mắt con sưng phù nề có nhiều rỉ, mắt không mở được, lúc này mẹ bé được mọi người mách nhỏ sữa mẹ vào mắt con sẽ giúp con khỏi đau mắt.

Nhưng, sau 2 ngày sau nhỏ sữa, mắt bé T. sưng to, chảy mủ trong mắt, gia đình mới hốt hoảng cho bé xuống Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

Kết quả làm xét nghiệm nhuộm soi cấp cứu không thấy hình dáng của lậu cầu, có nhiều cầu khuẩn gram+, không có nấm.

Qua thăm khám các bác sĩ cho biết mắt bé bị nhiễm trùng nặng, gia đình không hiểu biết, nhỏ sữa mẹ vào mắt cho con khiến tình trạng bệnh của bé trở nên trầm trọng.

Sữa là môi trường nhiều dinh dưỡng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh. Hơn nữa, một trong hai loại thuốc bé được cơ sở y tế kê đơn có chứa dexamethasone là một loại thuốc corticoid được chỉ định dùng rất nghiêm ngặt trong nhãn khoa.

Chính những điều đó đã góp phần làm cho bệnh tình của bé thêm nặng, nhãn cầu đã xẹp, mi lật khá dễ dàng và tình trạng giác mạc hoại tử gần toàn bộ, màng bồ đào đã lộ ngay dưới mi.

Bé T. sẽ được chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị kháng sinh đường tĩnh mạch, truy tìm các bất thường khác có thể là tiền đề cho loét nhuyễn giác mạc.

BVMTW/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO