Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con ngủ ngoan, mẹ nhàn tênh - Mẹ Pháp giúp con ngủ ngon khoa học như thế nào?

“Ăn không phải ép, ngủ không phải dỗ” là kết quả của phương pháp ngủ ngon khoa học mà mẹ Pháp đang áp dụng. Cùng xem họ đã làm như thế nào?

Thường xuyên trò truyện với trẻ từ lúc lọt lòng

Khác với nhiều mẹ Việt, các mẹ châu Âu nói chung và mẹ Pháp nói riêng rất chú trọng đến việc trò chuyện với trẻ ngay từ khi bé chào đời.

Trong quá trình chăm sóc con, những bà mẹ sẽ thường xuyên âu yếm, cưng nựng và nói với trẻ những câu chuyện hàng ngày đang diễn ra với mẹ, có thể hỏi bé những câu như: “Ngày hôm nay thế nào con yêu”. “Con cảm thấy như thế nào nhỉ”, “Mẹ khá mệt và khó ngủ”...

Người Pháp vốn được biết đến với phong thái thanh lịch, vì vậy khi cư xử với trẻ, cha mẹ luôn tạo cảm giác trò chuyện, lắng nghe hơn là dạy bảo. Người Pháp tin rằng, chính sự lắng nghe sẽ là cầu nối hiệu nghiệm để hiểu hơn về con mình.

  Thường xuyên trò chuyện cùng con là cách mẹ Pháp gần con hơn (Ảnh minh họa)

Thường xuyên trò chuyện cùng con là cách mẹ Pháp gần con hơn (Ảnh minh họa)

Mẹ thường xuyên nói với trẻ những lợi ích của việc ngủ đúng giờ cũng tác động đến tư duy của trẻ. Ngoài ra, mẹ sẽ giải thích cho con vì sao phải ngủ nhiều vào buổi tối hơn là ban ngày.

Và quan trong nhất, thể hiện cho con thấy việc bạn hoàn toàn tin tưởng con có thể ngủ tốt. Đó là một trong những phương pháp ngủ ngon khoa học mà rất nhiều bà mẹ Pháp đang áp dụng

Vì sao trẻ Pháp có thể “ngủ xuyên đêm” một cách ngon lành

Phản ứng của mẹ Việt khi trẻ khóc đêm thường là bối rối, lo lắng tìm cách giải quyết. Nếu trẻ ngủ xuyên đêm mẹ lại có tâm lý lo sợ con đói, vì thế nhiều mẹ sẽ đánh thức con dậy cho con ăn theo cữ 2h/ 1 bữa.

Trong khi đó, mẹ Pháp lại cho rằng trẻ sẽ ngủ trọn vẹn một đêm nếu con thực sự muốn điều này. Ở cuối chu kỳ ngủ, bé sẽ có những phản xạ tự nhiên như khóc, quấy, đó không phải điều gì đáng lo ngại bởi họ cho rằng đây là phản xạ tự nhiên.

  Rất nhiều kinh nghiệm khác biệt về giấc ngủ giữa mẹ Việt - mẹ Pháp (Ảnh minh họa)

Rất nhiều kinh nghiệm khác biệt về giấc ngủ giữa mẹ Việt - mẹ Pháp (Ảnh minh họa)

Trong việc chăm sóc giấc ngủ của trẻ, cha mẹ Pháp có một số kinh nghiệm như:

- Học cách tạo ra "khoảng dừng": Khi trẻ sơ sinh đang ngủ bỗng cất tiếng khóc, cha mẹ Pháp sẽ đợi khoảng 5 phút để trẻ có cơ hội tự đưa mình trở lại giấc ngủ mà không cần tới sự trợ giúp của cha mẹ.

- Ban ngày trẻ chỉ ngủ những giấc ngắn, nhất là giấc ngủ trưa không kéo dài quá 30p, không kéo kín rèm phòng ngủ. Như vậy, trẻ có thể hiểu sự khác biệt giữa giấc ngủ ngày và giấc ngủ đêm.

Bên cạnh duy trì “thời khóa biểu” khi ngủ, mẹ Pháp rất chú ý đến chất dinh dưỡng cho trẻ giúp trẻ ngủ ngon hơn. Việc duy trì cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú đến khi 24 tháng là cơ hội để trẻ tận dụng các dưỡng chất từ sữa mẹ.

Giúp con ngủ ngon nhờ những thành tựu khoa học hiện đại

Không phải đứa trẻ nào cũng ngủ ngoan và hợp tác với kế hoạch luyện ngủ của mẹ. Nhưng các mẹ Pháp luôn biết cách giúp con ngủ tốt hơn và an toàn.

Đó là việc sử dụng Lactium, một loại đạm sữa thủy phân có tác dụng thư giãn tinh thần đứa trẻ, giúp con ngủ ngon sâu giấc. Lactium được các nhà khoa học nước Pháp phát triển từ những năm 80 của thế kỷ XX từ những nghiên cứu và theo dõi hàng nghìn đứa trẻ về cơ chế giấc ngủ của chúng. 

  Lactium là sự 'thay thế cần thiết' giúp con ngủ ngon an toàn mà mẹ Pháp ưu tiên lựa chọn

Lactium là sự "thay thế cần thiết" giúp con ngủ ngon an toàn mà mẹ Pháp ưu tiên lựa chọn

Lactium thay thế dưỡng chất ngủ ngon có trong sữa mẹ và khỏa lấp kịp thời những thiếu hụt dưỡng chất này khi con lớn lên. Mẹ Pháp đặc biệt tin dùng thành phần này bởi nguồn gốc an toàn từ sữa giúp con không gặp trở ngại nào khi tiếp nhận

Ngày nay các trẻ em Việt Nam cũng có thể ngủ ngon như những người bạn cùng trang lứa bên trời Tây khi mà Lactium đã được ứng dụng trong sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon.

Không chỉ có Lactium, trong Soki Tium còn bổ sung thêm sữa non, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và đạt được thể trạng tốt nhất theo từng độ tuổi.

Tìm hiểu thêm về Lactium tại Website: Sokitium.com

Ngọc Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO