Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ công sở với bí kíp luyện ngủ giúp con say giấc đến sáng

“Đưa con vào khuôn khổ” giờ đây là cách nhiều mẹ đang làm để xây dựng nếp sống khoa học cho con. Và mẹ Thủy trong câu chuyện dưới đây đã thành công trong việc luyện ngủ đúng giờ giấc cho bé Su.

Bé Su ban đầu em định hướng sẽ giúp con tự lập, nhưng không phải bỏ mặc con”, Thủy chia sẻ. Xác định việc ngủ của con cần phải khoa học ngay từ đầu, mẹ 9X này đã cùng con luyện ngủ để con sinh hoạt đúng giờ, sâu giấc.

“Nhiều người sẽ thắc mắc hoặc là tranh cãi với em về việc tập ngủ cho con, ngay cả mẹ đẻ em cũng phản đối gay gắt. Nhưng em tin mình làm được và con sẽ hợp tác. Và đây cũng là cách tốt nhất cho hoàn cảnh của em lúc này”, Thủy tâm sự thêm

Hành trình bắt đầu của người mẹ trẻ là vận động chồng cùng tham gia. Ngay từ khi thấy Thủy đề cập đến vấn đề này, Quang phản đối gay gắt:

-“Con nó còn bé, em chịu khó dành thời gian cạnh con lâu một chút, chưa gì đã muốn tách con ra khỏi mẹ là thế nào?
-Đấy là suy nghĩ cổ xưa thôi, bây giờ ai người ta cũng phải huấn luyện rồi. Ở cạnh con thời gian có chừng mực thôi chứ, sau này nó bện hơi còn khổ hơn”
-Em làm gì thì làm, đừng có để con anh gặp vấn đề gì?
-Con anh thì cũng là con em, sao em để có vấn đề được. Anh không tham gia thì đừng phản đối là được!

  Bé Su và mẹ Thủy đã thành công trong việc luyện ngủ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bé Su và mẹ Thủy đã thành công trong việc luyện ngủ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chồng không đồng ý, cũng không phản đối, nhưng Thủy muốn làm để chứng minh với anh là cô đúng. Thời gian đầu quả là thử thách lòng kiên trì của người mẹ trẻ, cô bắt đầu ghi chép lại thời khóa biểu quá “lộn xộn” của Su: con ngủ theo mong muốn, có thể đêm dậy chơi nhưng ngày lại ngủ, rồi có những giấc đáng ra phải ngủ sâu thì con chỉ ngủ một chút là dậy.

Nhìn vào đó Thủy mới tỉnh người vì thấy con mình sao sinh hoạt lung tung quá. Và hừng hực quyết tâm trong người mẹ trẻ được đẩy lên hơn bao giờ hết.

“Em bắt đầu vào lúc 8h tối thứ 6 vì đơn giản em nghĩ dành 2 ngày cuối tuần để trọn vẹn cho việc này. Em tạo không gian yên tĩnh cho con đã, lúc đó nôi của con sạch sẽ thơm tho rồi. Mở chút nhạc nhẹ cho phòng của con nên không gian khá lý tưởng, mẹ cũng có thể ngủ luôn”, Thủy cho biết thêm rằng việc luyện ngủ bắt đầu khi Su 5 tháng tuổi.

Lúc này cô bắt đầu hát ru con, lúc thì chọn một câu truyện ngắn kể cho con nghe. Thật khó khăn khi con chưa muốn ngủ mà bắt con vào giấc nên ngày đầu tiên Su không hề hợp tác chút nào. Thủy dành trọn vẹn 2 ngày nghỉ để lặp lại những hoạt động như ngày đầu tiên.

Cứ như vậy, con khóc thì bế con lên trấn an con, rồi lại đặt xuống khi con bình tĩnh trở lại. Thủy kiên trì và đều đặn dành cho con những sự quan tâm khi con cần, chứ không bỏ mặc con khóc đến kiệt sức.

Thời gian thử thách dành cho bà mẹ trẻ vì thế dừng lại ở con số 2 tuần - một khoảng thời gian vượt xa kỳ vọng của chính người mẹ.

“Em chỉ mất 2 tuần thôi là con quen dần với việc giờ đó phải ngủ. Trộm vía lắm, Su cũng dần dần không còn quá bện với mẹ nữa, ngủ ngoan hơn”, Thủy tâm sự. Thành công của người mẹ đã giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ của Su nói riêng và cả gia đình nói chung.

Chồng cô từ bước nghi ngờ, chuyển dần sang tin tưởng hơn vào phương pháp luyện ngủ mà Thủy chọn, vì đơn giản anh đã không còn đối mặt với những đêm con quấy khóc ngủ ngày cày đêm.

Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, chồng em giờ cũng phải phục em rồi. Chứ lúc đầu cứ đợi chồng đồng ý thì chắc em cũng không nhàn như bây giờ”, bà mẹ trẻ vừa cười vừa chia sẻ, ánh lên niềm vui thích khi nhìn em bé của mình ngoan ngoãn, phát triển tốt.

Không hạnh phúc nào bằng con lớn nhanh và khỏe mạnh, mẹ có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và gia đình, và không phải đối mặt với những lo lắng và sợ hãi khi chăm con.

Chỉ có điều, không phải ai cũng đủ kiên trì và thay đổi được tâm lý thích bao bọc, nhưng câu chuyện của mẹ Thủy sẽ là kinh nghiệm hay cho các mẹ muỗn cùng con xây dựng nét tính cách và lối sống độc lập.

Mai Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO