Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nguồn dưỡng chất kim cương giúp bé phát triển trí não, mẹ đã biết?

Giúp bé phát triển trí não tối ưu tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng nếu mẹ nắm được vai trò và cách bổ sung 3 thành phần quan trọng này vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

HMO - Dưỡng chất chuẩn toàn cầu

HMO (Human Milk Oligosaccharides), loại Prebiotics duy nhất được tìm thấy trong sữa mẹ và là nguồn thức ăn chủ yếu của các lợi khuẩn.

HMO được xem là một dưỡng chất quý giúp nuôi dưỡng đường tiêu hóa khỏe mạnh, làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa của trẻ như nôn trớ, đau bụng, táo bón...

Ngoài ra, HMO còn được hấp thu vào máu hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột, giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể, giảm tình trạng mắc các bệnh nhiễm trùng ở trẻ.

HMO kết hợp với Probiotic sẽ trở thành hệ Synbiotics tạo nên những phản ứng tốt cho cơ thể, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ đó thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh.

Tại Việt Nam, NutiFood là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng HMO và hệ Synbiotics vào sản phẩm sữa dinh dưỡng dành cho trẻ em.

  Đại diện công ty NutiFood ký kết với đại diện của Tập đoàn BASF Khu vực Đông Nam Á

Đại diện công ty NutiFood ký kết với đại diện của Tập đoàn BASF Khu vực Đông Nam Á

Probiotics – Lợi khuẩn: Nghe tên đã hiểu tầm quan trọng

Trẻ em sẽ dễ mắc bệnh khi hệ miễn dịch yếu, và đây là lúc Probiotics hay còn gọi là lợi khuẩn chứng minh vai trò của mình bằng việc kích thích miễn dịch tại ruột chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.

Lợi khuẩn còn có tác dụng làm giảm tần suất mắc viêm ruột hoại tử và giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sinh non, đồng thời làm giảm các nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ như hen, mề đay, mẩn ngứa, chàm.

Bên cạnh đó, lợi khuẩn có thể tạo ra môi trường axit để giúp trẻ tăng khả năng hấp thu canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác, tăng tổng hợp một số vitamin nhóm B cho cơ thể, từ đó khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.

Chính nhờ việc ăn ngon miệng và khả năng hấp thụ dưỡng chất được cải thiện, cơ thể trẻ sẽ có đủ chất dinh dưỡng phục vụ quá trình hoàn thiện và phát triển của các cơ quan, trong đó có trí não.

Vì vậy, có thể thấy Probiotics là thành phần chủ chốt trong chế độ dinh dưỡng phục vụ sự phát triển trí não ở trẻ em.

  Probiotics là thành phần chủ chốt trong chế độ dinh dưỡng phục vụ sự phát triển của trí não ở trẻ em.

Probiotics là thành phần chủ chốt trong chế độ dinh dưỡng phục vụ sự phát triển của trí não ở trẻ em.

DHA – Dưỡng chất hàng đầu thúc đẩy trí tuệ của trẻ

Ngoài HMO và Probiotics, DHA (Docosahexaenoic-Acid) cũng là thành phần thiết yếu trong giai đoạn phát triển não bộ của trẻ. DHA là acid béo không no cần thiết thuộc nhóm acid béo Omega-3.

DHA cần thiết cho sự phát triển của não bộ vì đây là dưỡng chất chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) và tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác.

Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ thấp. Nghiên cứu theo dõi tới khi trẻ 8-9 tuổi cho thấy trẻ được bú sữa mẹ và chế độ dinh dưỡng đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh thấp hơn.

DHA có nhiều trong dầu cá, cá và thủy sản. Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung DHA cho bé qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng chứa hàm lượng DHA dồi dào như Nuti IQ Diamond.

Với công thức IQ MAX-PRO gấp 3 lần DHA, Nuti IQ Diamond giúp bé phát triển não bộ tốt hơn và bắt kịp đà tăng trưởng ngay từ những năm đầu đời.

Thực phẩm bổ sung

   Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond 4

 Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond 4

  Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Diamond

Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Diamond

Dòng sản phẩm cao cấp Nuti IQ Diamond là sản phẩm tiên phong ứng dụng HMO1 - chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF Đức, cùng hệ synbiotics giúp tiêu hóa khỏe đề kháng tốt, ngăn ngừa táo bón, hấp thu dễ dàng, cùng 3 lần DHA2 và Lutein giúp phát triển não bộ tốt hơn.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển não bộ, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38 255 777 hoặc email: [email protected]

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO