Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo chăm sóc ô tô mùa nóng nhất định bạn phải biết?

Dưới đây là những mẹo chăm sóc ô tô đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng trong những ngày hè nóng nực, nếu bỏ qua bạn sẽ khiến chiếc ô tô dễ hỏng hóc và xuống cấp nhanh chóng.

Bảo vệ thân vỏ

Thời tiết nóng vào mùa hè là “thủ phạm” gây nguy hại đến lớp sơn xe, làm bong tróc bề mặt sơn và gián tiếp làm cho xe trở nên nóng hơn bởi tiếp xúc nhiệt qua thân xe.

Để bảo vệ lớp sơn và vỏ của chiếc ô tô tránh khỏi nắng nóng, bạn có thể trang bị cho mình một chiếc bạt phủ toàn thân ô tô để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của nhiệt độ ngoài trời.

bat-phu-o-to

Khuyến cáo: Bạn nên chọn loại bạt có chất lượng tốt, mềm mại và chống được tia UV, tia cực tím. Tránh sử dụng các loại bạt giá rẻ, kém chất lượng bởi nó sẽ làm xước xe và ẩn chứa những nguy hại tiềm tàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể dán phim cách nhiệt cho chiếc ô tô của mình. Phim cách nhiệt có tác dụng loại bỏ 99% tia hồng ngoại, chống tia UV, bảo vệ người và nội thất trong xe.

Bảo dưỡng điều hòa ô tô

Khi vào mùa hè, bộ phận lọc gió của điều hòa ô tô hay bị nghẽn do bụi bẩn bám vào, điều này không chỉ làm cho chất lượng điều hoà giảm xuống mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trên xe.

bao-duong-dieu-hoa-oto

Do đó, bạn nên bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ, nạp gas khi cần thiết để đảm bảo chất lượng điều hòa được hiệu quả nhất.

Kiểm tra lốp

Tiếp xúc và ma sát thường xuyên với mặt đường nóng ran, cũng như đỗ xe ở nơi có nhiệt độ cao sẽ làm giảm chất lượng lốp, mất cân bằng áp suất.

kiem-tra-lop-oto

Do đó, chủ xe cần kiểm tra lốp thường xuyên, bơm lốp vừa đủ và không quá căng, nếu có dụng cụ đo áp suất lốp sẽ càng hiệu quả hơn.

Thay nhớt thường xuyên hơn

Khi mùa hè nóng bức, nhiệt độ cả bên trong và bên ngoài động cơ đều cao, ma sát từ các chi tiết máy càng lớn khiến độ nhớt của dầu bôi trơn xuống cấp nhanh chóng.

thay-nhot-oto

Vì vậy, trong mùa hè, chủ xe nên thay nhớt thường xuyên hơn so với các mùa khác để đảm bảo động cơ ổn định nhất.

Thay nước làm máy

Dù chu kỳ thay nước làm máy dài hơn chu kỳ thay nhớt nhưng chủ xe cũng nên kiểm tra két nước thường xuyên. Bởi mùa hè xe tiếp xúc nhiều với môi trường khô nóng, mực nước làm mát cũng vì thế mà hao hụt nhanh chóng.

thay-nuoc-lam-mat-oto

Chủ xe nên thay nước làm mát định kỳ và đảm bảo dung dịch nước làm mát phù hợp với hệ thống động cơ của ô tô.

Đỗ xe đúng cách

Việc đỗ ô tô ở những nơi nắng nóng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sơn và vỏ xe, tiếp đó là nội thất bên trong xe sẽ phải chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao.

do-xe-oto

Do đó, cho dù bạn đã trang bị bạt phủ thì cũng nên đỗ xe nơi râm mát, có bóng cây hoặc bãi đỗ có mái che để giúp cho chiếc ô tô của mình tránh được nắng nóng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO