Báo Điện tử Gia đình Mới

Món ăn lọc sạch ruột, tốt cho phổi, bổ máu, ngừa ung thư mà bạn không ngờ tới

Tiết lợn là món ăn dân dã, quen thuộc, phổ biến. Tuy nhiên ít ai biết rằng, tiết lợn có những công dụng cực kỳ tuyệt vời cho sức khỏe.

Trong tiết lợn có chứa tới 74% là protein, cao gấp 4 lần thịt lợn và 5 lần trứng gà. Ngoài ra còn chứa 8 loại axit amin thiết yếu cũng có trong đó nữa.

Tiết lợn có thể chế biến thành nhiều món ngon, đơn giản nhất là tiết luộc, hoặc tiết xào, tiết nấu măng cay...

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài việc ngon miệng, giàu dinh dưỡng, tiết lợn còn là món ăn rất tốt cho sức khỏe, giúp lọc sạch ruột, tốt cho phổi, bổ máu, ngừa ung thư hiệu quả.

Món ăn lọc sạch ruột, tốt cho phổi, bổ máu, ngừa ung thư mà bạn không ngờ tới 0

Tốt cho phổi

Công dụng rõ ràng nhất mà ai cũng biết về tiết lợn đó là khả năng thanh lọc phổi, dọn sạch bụi bẩn, cặn bã tích tụ trong cơ thể.

Bởi vậy, tiết lợn có khả năng đẩy lùi tác nhân gây bệnh, tăng cường sức khỏe, đặc biệt tốt với những người cao tuổi, người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến phổi.

Khử trùng ruột

Protein trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của các axit amin trong dạ dày sẽ sản sinh ra hợp chất mới. Hợp chất này có tác dụng khử trùng ruột.

Hợp chất này sẽ tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do hạt kim loại tạo thành và sau đó tiến hành loại bỏ toàn bộ chất độc ra khỏi ruột, nhờ đó, cơ thể được lọc sạch bụi bẩn.

Nhuận tràng

Ít ai biết rằng, tiết lợn còn có khả năng nhuận tràng rất tốt, nguyên nhân là do protein trong tiết lợn đều tồn tại ở dạng huyết tương. 

Chất này rất dễ phân giải và tiêu hóa nhờ men và dịch vị trong dạ dày. Chính vì thế, chúng sẽ làm sạch mọi chất thải và độc tố trong cơ thể và bài tiết ra bên ngoài.

Món ăn lọc sạch ruột, tốt cho phổi, bổ máu, ngừa ung thư mà bạn không ngờ tới 1

Ngừa thiếu máu

Tiết lợn có chứa hàm lượng sắt rất cao, chất này đặc biệt dễ hấp thụ như protein nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên có tác dụng phòng bệnh thiếu máu.

Chính vì thế, món tiết lợn rất tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ con, người thiếu máu, mới ốm dậy...

Mau lành vết thương

Trong tiết lợn có chứa một hoạt chất có tác dụng loại bỏ tế bào bị tổn thường, tế bào bị hoại tử. Giúp vết thương không bị loét rộng ra, nhanh chóng liền sẹo.

Ngoài ra, vitamin K trong tiết lợn cũng giúp cầm máu hiệu quả nhờ tác dụng thúc đẩy máu đông nhanh.

Chống lão hóa

Các nguyên tố vi lượng trong tiết lợn có vai trò làm chậm quá trình lão hóa. Còn Photpholipit trong tiết lợn thì có khả năng trì hoãn sự lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, nó cũng làm tăng acetylcholine trong cơ thể giúp tế bào thần kinh liên kết nhanh hơn. Nhờ đó, có thể cải thiện trí nhớ và phòng bệnh Alzheimer đặc biệt hiệu quả.

Ngừa ung thư

Trong tiết lợn có hàm lượng nguyên tố vi lượng phong phú mà tác dụng chính của chúng là giúp phòng ngừa tế bào ung thư ác tính sinh sản và phát triển.

Theo nghiên cứu, tiết lợn có chứa chất wound hormone, chất này có khả năng làm tổn hại hoặc tiêu diệt tế bào xấu, gây hại cho cơ thể. Đồng thời, nó cũng đẩy nhanh quá trình hồi phục của các mô bị tổn thương. Từ đó có thể phòng bệnh ung thư hiệu quả.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO