Báo Điện tử Gia đình Mới

Một nữ nhân viên y tế tại Đà Nẵng ngất xỉu vì làm việc quá sức

Hơn 1 tuần phải đi nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly, chị Đặng Thị Thu Hà - nhân viên trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng) bị ngất xỉu, phải thở ô xy.

Người dân Đà Nẵng đang xôn xao trước hình ảnh một nữ nhân viên y tế đang công tác tại Trạm y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng) bị ngất xỉu do làm việc quá sức.

Thông tin với báo chí về sự việc này, sáng 4/8, Bộ Y tế cho biết, đó là hình ảnh của chị Đặng Thị Thu Hà - nhân viên trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng). Chị Hà bị ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức.

  Chị Hà bị ngất sau 1 tuần làm việc quá sức.

Chị Hà bị ngất sau 1 tuần làm việc quá sức.

Cụ thể, bác sĩ Phạm Phú Điềm (Phó GĐ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu) cho biết, chị Hà bị ngất xỉu vào lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 2/8. "Sáng hôm đó, chị Hà được chồng chở đến làm việc, khi chị vừa bước xuống xe máy thì bị ngã xuống và ngất xỉu. Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa chị Hà vào để cấp cứu, cho thở ô xy”.

Bác sĩ Điềm cho hay, nguyên nhân chị Hà bị ngất xỉu, phải thở ô xy do hơn 1 tuần phải đi quá nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly khiến việc ăn uống, ngủ nghỉ bất thường dẫn tới kiệt sức.

Bà Võ Thị Nga, trạm trưởng Trạm Y tế phường Hòa Minh cho biết: “Những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên khối lượng công việc nhiều, các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm, ăn uống lại thất thường. Chị Hà là một trong những nhân viên nhiệt huyết trong việc truy vết các F1, F2 cũng như thực hiện công tác hỗ trợ để đưa người đi cách ly”.

  Phường Hòa Minh có 3 ca nhiễm COVID-19, nhân viên y tế của trạm Y tế phường phải làm việc ngày đêm để truy vết F1.

Phường Hòa Minh có 3 ca nhiễm COVID-19, nhân viên y tế của trạm Y tế phường phải làm việc ngày đêm để truy vết F1.

Nói thêm về trường hợp nhân viên của mình ngất xỉu do làm việc quá sức, trạm trưởng cho biết trước khi xảy ra việc thì ngày 1/8 chị đã làm việc từ sáng tinh mơ đến hơn 21 giờ đêm mới được trở về nhà nên dẫn đến việc ngất xỉu do quá sức.

Hiện tại Trạm đã cho chị Hà tạm thời nghỉ phép để ổn định sức khỏe tại nhà, khi nào cảm thấy sức khỏe tốt thì có thể quay trở lại đi làm.

Cũng trong chiều 3/8 trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, chị Đặng Thị Thu Hà cho biết: ““Bản thân tôi cũng có tuổi nên sức khỏe không được tốt, những ngày vừa qua tôi làm việc không kể ngày đêm, việc ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dẫn đến kiệt sức. Hiện sức khỏe của tôi đã cơ bản ổn định, ăn uống và ngủ nghỉ cũng tốt hơn, tuy nhiên cũng cần một thời gian ngắn nữa để phục hồi sức khỏe hoàn toàn”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO