Báo Điện tử Gia đình Mới

Một phụ nữ Mỹ ở nhà cách ly vẫn nhiễm COVID-19 vì lý do đặc biệt

Một người phụ nữ Mỹ mới đây phát hiện dương tính với virus mặc dù đang trong thời gian cách ly, không ra ngoài. Trong thời gian đó cô chỉ tiếp xúc với chồng và 1 người giao hàng.

Rachel Brummert ở Charlotte, Bắc California, Mỹ vốn có bệnh lý về tự miễn. Giữa tháng 3 cô có đến hiệu thuốc một lần và tự cách ly ở nhà không đi ra ngoài. Brummert ý thức được mình dễ mắc bệnh nên làm theo khuyến cáo là ở nhà tuyệt đối để đề phòng COVID-19

Cô nói rằng mình chỉ tiếp xúc với chồng, một bác sĩ khám tại nhà và một người phụ nữ giao hàng. Trong khi chồng cô và vị bác sĩ không hề gì thì cô hay tin người giao hàng cho mình đã bị dương tính với COVID-19. 

  Brummert từng nghĩ mình đã làm đúng mọi thứ để chống lại COVID-19

Brummert từng nghĩ mình đã làm đúng mọi thứ để chống lại COVID-19

Brummert cho biết mình thậm chí không hề chạm vào cô shipper đó nhưng khi nhận hàng thì cô không đeo găng tay. Trước đó, cô đã từng nhận email cảnh báo rằng nên đeo găng tay khi giao nhận hàng nhưng cô đã không nghĩ là nó quan trọng đến thế.

Không rõ là Brummert có đeo khẩu trang hay không nhưng cô cho rằng nó lây cực kỳ nhanh và cô nghĩ mình tuân thủ mọi quy tắc phòng chống virus Corona.  

Ban đầu, cô nhận thấy các triệu chứng như ho, sốt, đau đầu và khó thở nhưng phải mất mấy ngày mới được xét nghiệm. Kết quả cho thấy cô mắc loại virus Corona mà cả thế giới đang phải chống chọi với nó. Cô đã từng rất sợ hãi khi thấy nhiều người phải sử dụng máy thở khi ở viện. 

  Brummert trên giường bệnh, hiện sức khỏe của cô đã khá hơn

Brummert trên giường bệnh, hiện sức khỏe của cô đã khá hơn

Vào ngày Lễ phục sinh, tình hình sức khỏe của Brummert đã khá hơn. Cô đã cập nhật tình hình sức khỏe của mình trên Twitter rằng mình không còn đau đầu, ho ít hơn, giảm sốt nhưng vẫn khá mệt mỏi. Nhưng cô vẫn chúc mọi người một ngày lễ Phục sinh thật ý nghĩa.

Brummert tâm sự: "Điều đó thật khủng khiếp vì tôi nghĩ nó khác hẳn với cúm. Đây là lần tôi bị ốm nặng nhất và tôi hi vọng mình có thể về nhà sớm." 

(Theo New York Post/WC)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO