Báo Điện tử Gia đình Mới

Một phụ nữ suýt chết vì uống thực phẩm chức năng giảm cân

Ngày 16/1, thông tin từ phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, Ở Mai Sơn, Sơn La) vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng.

Bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. hiện vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tích cực cứu chữa

Bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. hiện vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tích cực cứu chữa

Trước thông tin một bệnh nhân nữ phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch do uống thực phẩm chức năng để giảm cân, TS.BS Nguyễn Công Long (Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận: Hiện tại Khoa Tiêu hóa BV Bạch Mai đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, Ở Mai Sơn, Sơn La) vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng.

Kết quả xét nghiệm ngày 15/12/2017 cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao.

Sau hơn 1 tháng được điều trị với chẩn đoán: Suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính. Hiện nay tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đôi chút, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt.

C79512D9-E9FA-425D-BF49-18233E93AB15

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến tình trạng của bệnh nhân, TS. BS Nguyễn Công Long cho biết: ‘Hiện chúng tôi không thể khẳng định vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại.

Nhưng thông tin bệnh nhân có tiền sử viêm gan virus B mạn tính, tiến triển hàm lượng virus rất cao trong máu là bằng chứng tin cậy qua kết quả xét nghiệm máu ngày 15/12/2107. Theo gia đình bệnh nhân Ng. cũng đã biết và vẫn đang được điều trị, theo dõi định kỳ’.

Trước đó, chồng của bệnh nhân có chia sẻ với báo chí là: Cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà.

Hơn 1 tháng trước thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, đến khi ‘lả’ người đi gia đình mới đưa chị đi Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO