Báo Điện tử Gia đình Mới

Mưa đá liên tục, nhiều tỉnh miền Bắc thiệt hại nặng nề đầu xuân Canh Tý 2020

Từ 30 tết, nhiều tỉnh ở khu vực phía Bắc đã xuất hiện mưa đá rất lớn. Những cơn mưa kéo dài đến ngày mùng 1 Tế nguyên đán gây thiệt hại nặng nề về vật chất cho nhân dân miền núi phía Bắc.

  Cơn mưa khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng nề

Cơn mưa khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng nề

Theo những thống kê sơ bộ ban đầu, đến thời điểm hiện tại miền Bắc đã có hơn 5.000 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng toàn bộ. 

Trong hai ngày 24 và 25/1/2020, ảnh hưởng của không khí lạnh lại kết hợp hội tụ gió trên cao, các tỉnh phía Bắc đã xảy ra những cơn mưa rất lớn kèm theo giông lốc, mưa đá. 

Các tỉnh như Bắc  Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng phải hứng chịu những cơn mưa đá  rất lớn, mưa đã đã làm hơn 5.000 ngôi nhà của người dân bị hư hại (Bắc Kạn 3.284; Lạng Sơn 2.000; Cao Bằng 13; Thái Nguyên 1).

Thiên tai xảy ra vào ngày 30 Tết nên chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, dọn dẹp nhà cửa để kịp đón Tết Canh Tý. 

Mưa đá liên tục, nhiều tỉnh miền Bắc thiệt hại nặng nề đầu xuân Canh Tý 2020 1

Ngay trong sáng nay 25/1 (tức mùng 1 Tết), Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai do Bộ trưởng – Phó trưởng Ban Thường trực Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn trực tiếp lên Bắc Kạn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo người dân đón xuân, ổn định nơi ở.

Mưa đá liên tục, nhiều tỉnh miền Bắc thiệt hại nặng nề đầu xuân Canh Tý 2020 2

Theo tin mới nhất phát đi lúc 9 giờ 30 từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay (25/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ và sẽ tiếp tục rét đậm, rét hại một số nơi tại vùng núi có thể có giá rét. 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO