Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua nhà Hà Nội có thể vay ngân hàng tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị căn hộ?

Không phải ai mua nhà ở Hà Nội cũng đều có đủ tiền ngay mà phải tính tới phương án vay ngân hàng. Vậy ngân hàng có thể cho vay tối đa bao nhiêu % giá trị căn hộ?

Hỏi: Vợ chồng tôi có mức thu hập hàng tháng khoảng 15 triệu đồng. Trong đó, tôi có mức lương 8 triệu/ tháng và được Công ty trả qua tài khoản ATM. Còn vợ tôi làm công việc tạp vụ (nhưng là hợp đồng công việc) được trả mức lương 5,5 triệu/ tháng bằng tiền mặt. 

Chúng tôi dự kiến sẽ mua nhà ở Hà Nội vào cuối năm nay. Xin hỏi với mức thu nhập như vậy, vợ chồng tôi có thể vay ngân hàng SeABank tối đa bao nhiêu % giá trị căn hộ? Trường hợp tôi trả nợ ngân hàng trước hạn thì có phải chịu mức phạt hay không?

(Nguyễn Hoàng Dũng – Thanh Xuân, Hà Nội)

Đại diện ngân hàng SeaBank cho biết: Anh/Chị hoàn toàn có thể được SeABank tài trợ vay vốn để mua nhà với lãi suất ưu đãi và phương thức trả nợ linh hoạt sau khi được nhân viên SeABank tư vấn cụ thể và chi tiết.

Hiện tại, khi vay vốn tại SeABank để mua căn hộ chung cư (có sổ đỏ hay chưa được cấp sổ đỏ) thì mức vay tối đa mà SeABank có thể giải ngân được lên đến 70% giá trị định giá căn hộ và thời gian cho vay tối đa là 300 tháng (áp dụng với việc thế chấp chung cư đã có sổ đỏ) hoặc thời gian cho vay tối đa là 240 tháng (khi anh thế chấp bằng chung cư chưa có sổ đỏ).

Nếu trong tương lai, anh có số tiền tích lũy và có nhu cầu trả nợ trước hạn khoản vay thì tùy vào thời điểm anh ký hợp đồng vay với SeABank hoặc tại thời điểm anh thanh toán tiền sớm, phía Ngân hàng SeABank sẽ có mức phí phạt với việc trả nợ sớm này.

Mua nhà Hà Nội có thể vay ngân hàng tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị căn hộ? 0

Hiện tại, khi anh vay vốn với mức lãi suất ưu đãi và thời gian vay vốn đã lớn hơn 5 năm anh sẽ được miễn phí trả nợ trước hạn khoản vay đó.

Để thủ tục vay tiền mua nhà qua ngân hàng SeaBank được nhanh chóng và thuận lợi, anh vui lòng chuẩn bị trước một số giấy tờ vay vốn như sau:

Hồ sơ pháp lý

-  CMND/CCCD/Hộ chiếu;

-  Đăng ký kết hôn;

-  Sổ hộ khẩu;

-  Xác nhận tạm trú tại địa phương nơi Anh/Chị đang sinh sống (nếu nơi ở hiện tại khác hộ khẩu)

Hồ sơ nguồn thu nhập

-  Hợp đồng lao động;

-  Sao kê lương 3 tháng gần nhất (đối với việc trả lương qua Ngân hàng);

-  Xác nhận lương/ bảng lương 3th gần nhất (đối với việc trả lương bằng tiền mặt)

Hồ sơ phương án vay vốn

-  Phiếu đặt cọc;

-  Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư;

-  Phiếu thanh toán các kỳ (nếu có)

Hồ sơ tài sản Đảm Bảo

-  Sổ đỏ bất động sản (nếu A/c thế chấp bằng tài sản khác)

Mua nhà Hà Nội có thể vay ngân hàng tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị căn hộ? 1

Sau khi anh cung cấp đầy đủ cho ngân hàng Seabank, phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định và ra thông báo kết quả cho vay. Sau đó hoàn thiện các thủ tục khác trong khoảng tối đa 1 – 2 tuần thì anh sẽ nhận được khoản tiền giải ngân từ ngân hàng.

Nhưng nếu hàng tháng, anh thanh toán chậm gốc lãi, thì phía ngân hàng sẽ phạt do anh vi phạm cam kết với SeABank.

Mức phí phạt hiện tại gồm: Nợ gốc quá hạn sẽ bằng 150% lãi suất cho vay trong hạn (lãi suất tại thời điểm anh nợ quá hạn) nhân với số tiền gốc quá hạn và nợ lãi quá hạn là 10% nhân với số tiền nợ lãi quá hạn.

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung:

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm 

Chi tiết TẠI ĐÂY 

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Mua nhà Hà Nội có thể vay ngân hàng tối đa bao nhiêu phần trăm giá trị căn hộ? 3
H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO