Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua nhà thành công là bạn được hơn 1 căn nhà

Mua nhà thành công là bạn có được sự trưởng thành vượt bậc về nhiều mặt mà những người ở nhà có sẵn, ở nhà thuê hay chưa quyết tâm, chưa dám vay mượn mua nhà khó có được.

  Nhà đầu tư bất động sản Lê Lan Hương

Nhà đầu tư bất động sản Lê Lan Hương

Làm nhà, cưới vợ, tậu trâu

Ngày xưa các cụ cho rằng: Làm nhà, cưới vợ, tậu trâu là ba việc lớn đàn ông phải làm. Ngày nay vẫn thế, chỉ khác tậu trâu thay bằng kiếm việc làm và mua xe, và việc mua nhà giờ không chỉ là việc của đàn ông. 

Khó có thể nói hết được những gian nan phải trải qua, những áp lực phải chịu đựng của những người trẻ khi thu nhập còn chưa cao, nội ngoại không giúp được nhiều, bạn bè đều khó như mình mà phải vay mượn ngân hàng mua nhà để an cư tại các thành phố lớn.

Nhiều người đã chọn phương án nhàn nhã hơn là thuê nhà lâu dài để tránh vất vả và cũng bởi vì đó là một lĩnh vực mênh mông mình không biết gì, rồi không biết sẽ phải xoay sở tiền nong như thế nào, sợ sẽ đứt gánh giữa đường...

Mua nhà thành công không phải là lúc nhận được nhà mà là lúc bạn sống yên ổn trong ngôi nhà đó 5- 7 năm và trả hết nợ nần. Khi đó, tôi dám khẳng định rằng, cái các bạn được, chắc chắn, không chỉ đơn giản là một cái nhà mà còn nhiều hơn thế...

Mua nhà thành công nghĩa là những người thân yêu, đặc biệt là con nhỏ của bạn được ở trong những điều kiện sống cao hơn, chất lượng sống được nâng lên và điều đó mang lại một một sự thoả mãn âm ỉ, kỳ diệu.

  Sở hữu ngôi nhà riêng là mơ ước của rất nhiều người

Sở hữu ngôi nhà riêng là mơ ước của rất nhiều người

Mua được nhà thành công là bạn đã có một tài sản của riêng mình, do chính mình tạo dựng nên, không ai đuổi được bạn... Đó là một niềm tự hào sâu sắc, niềm tin chắc chắn vào bản thân và cuộc sống.

Mua nhà... được nhiều hơn một ngôi nhà 

Quan trọng hơn, mua nhà thành công là bạn có được sự trưởng thành vượt bậc về nhiều mặt mà những người ở nhà có sẵn, ở nhà thuê hay chưa quyết tâm, chưa dám vay mượn mua nhà khó có được:

Một là tăng hiểu biết: Sau khi xem xét và lựa chọn kỹ càng để đi đến quyết định mua nhà nào, bạn sẽ tự nhiên có kiến thức nhất định về thị trường và các loại hình nhà đất, hiểu rõ về các thủ tục mua bán bất động sản, đặc biệt loại hình mà bạn chọn mua.

Bạn đồng thời hiểu biết hơn về các loại hình ngân hàng, thủ tục cũng như các điều kiện vay và cho vay tại ngân hàng. 

Hai là năng lực của bạn tăng lên: Sau một thời gian khá dài nỗ lực bằng 200% sức lực tìm ra việc và làm mọi việc để kiếm tiền trả nợ và cuối cùng đã trả xong, giờ đây bạn đã bước lên một đẳng cấp mới về ý chí, nghị lực, về tính năng động, tháo vát, về khả năng kiếm tiền, các mối quan hệ làm ăn của bạn cũng rộng ra nhiều...

Ba là tăng cảm xúc: Những ngày bạn hoặc cả 2 vợ chồng chạy vạy khắp nơi để vay tiền, cảm xúc trồi sụt vì lúc được lúc không, lúc được ít lúc được ngoài mong đợi...

  Nhân vật mua nhà trong cuộc thi của Gia Đình Mới

Nhân vật mua nhà trong cuộc thi của Gia Đình Mới

Bạn cảm nhận được sâu sắc hơn về tình nghĩa của người thân, của bạn bè khi họ chia sẻ, hy sinh những điều kiện vật chất để cho bạn hoặc cho bạn vay vô điều kiện. Họ khiến bạn biết ơn và thấm thía câu “một nắm khi đói bằng một gói khi no", từ đó tình cảm của bạn với họ sẽ sâu sắc hơn, không hời hợt như những người sống trong điều kiện đủ đầy, ít phải nhờ vả nương tựa nhau... Và bạn cũng sẽ trở nên biết sẻ chia, biết giúp đỡ người khác trong tương lai.

Cuối cùng là tăng mức độ gắn bó gia đình: Khi một gia đình mà mọi thành viên đều cùng hướng tới một mục tiêu chung, cùng sẻ chia khó khăn và chung hưởng thành quả ngọt ngào thì sự gắn bó ngày càng chặt chẽ hơn, thấu cảm với nhau hơn, lòng cảm động họ dành cho nhau sẽ sâu sắc hơn khi thấy người kia tận tâm tận lực vì mái ấm chung là khó phai nhạt và lại thấy tự mình phải cố gắng hơn và cứ thế cứ thế...

Gia đình ngoài việc là một tổ ấm giàu tình yêu thương, giờ họ còn là một tổ chức, một khối thống nhất, một “công ty” vận hành trơn chu và chặt chẽ.

Cả hai đều trở nên không chỉ biết làm ra nhiều tiền hơn mà còn có óc tổ chức cuộc sống gia đình, biết  quản lý và chi tiêu có kế hoạch, vẫn tận hưởng cuộc sống mà không phung phí và không nhàn cư vi bất thiện.

Với đà như vậy thì vài năm sau họ lại tiếp tục bước lên những nấc thang mới trong cuộc đời mình.

  Toà soạn Gia Đình Mới trao giải cho những người đoạt giải Tuần cuộc thi Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi

Toà soạn Gia Đình Mới trao giải cho những người đoạt giải Tuần cuộc thi Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi

Hết nợ và bạn bắt đầu tích luỹ... một thời gian sau bạn có thể mua ô tô hay mua nhà to hơn, đẹp hơn mà không cần phải vay nữa.

Tuy nhiên, không phải gia đình trẻ nào cũng đến được với thành công. Có những gia đình khi khó khăn, quay ra trách móc nhau, dằn vặt nhau, thậm chí tan đàn xẻ nghé... đó là do họ chưa chuẩn bị tốt cho nhau về mọi mặt để bước vào một công việc lớn và họ chưa biết dẹp cái tôi mù quáng và họ thiếu đi tình yêu.

Tất cả những điều tốt đẹp kể trên chỉ xảy ra như là tất yếu với một điều kiện là những người trẻ này có sự chuẩn bị đối mặt khó khăn tốt, có đủ sức mạnh và tình yêu dành cho nhau, đủ yêu thương để cùng nhau vượt qua cái tôi, vượt qua những khó khăn và áp lực tưởng chừng như đứt đến nơi, đủ yêu thương để động viên, nâng đỡ nhau có động lực, nghị lực đi đến thắng lợi cuối cùng. 

“Gian khổ tôi luyện con người- Tình yêu tiếp sức cho họ” là như vậy. 

Vượt khó mua nhà thành công bạn không chỉ có một tài sản là bất động sản mà hơn thế nữa bạn còn có một tổ ấm trong đó mỗi thành viên của nó trở nên Hiểu biết hơn, Giỏi giang hơn, Giàu tình cảm hơn và vì thế chắc chắn sẽ có đà để ngày càng Thành công hơn và Hạnh phúc hơn!

Lê Lan Hương

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO