Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ cấp phép bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho kết quả sau 15 phút, giá chỉ hơn 100.000 đồng

Ngày 26/8, Abbott Laboratories đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cho bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả ngay trong 15 phút và sẽ được bán với giá 5 USD (khoảng 115.000 đồng).

Giám đốc điều hành Abbott cho biết, bộ kit xét nghiệm kháng nguyên (antigen test) có kích thước chỉ bằng tấm thẻ tín dụng, không cần thêm thiết bị nào khác để vận hành và có thể thực hiện bằng tăm bông ít xâm lấn hơn so với các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm truyền thống. 

Abbott dự kiến sẽ xuất xưởng hàng chục triệu bộ kit xét nghiệm vào tháng 9 và tăng lên 50 triệu bộ kit mỗi tháng kể từ đầu tháng 10.

Bộ kit xét nghiệm BinaxNOW COVID-19 Ag Card có thể được sử dụng để kiểm tra những người đến những nơi tụ tập đông người như trường học, văn phòng, hỗ trợ cho việc Mỹ mở cửa trở lại.

Abbott đã tạo ra một ứng dụng cho phép những người đã làm xét nghiệm nhanh có thể xuất trình trước khi vào các địa điểm để chứng minh rằng họ không mắc COVID-19.

Mỹ cấp phép bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho kết quả sau 15 phút, giá chỉ hơn 100.000 đồng 0

Xét nghiệm kháng nguyên có chi phí rẻ hơn và nhanh hơn xét nghiệm chẩn đoán phân tử nhưng kém chính xác hơn các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

FDA đã cấp phép theo cơ chế Cấp phép sử dụng khẩn cấp. Trước đó hai nhà sản xuất Becton Dickinson and Co (BDX.N) và Quidel Corp (QDEL.O) đã đưa các bộ kit xét nghiệm kháng nguyên ra thị trường.

Mỹ hiện có số ca mắc COVID-19 cao nhất thế giới với hơn 6,2 triệu ca, các bệnh viện và phòng thí nghiệm phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của hàng nghìn người.

Kể từ tháng 3, Mỹ đã cấp phép cho 5 bộ kit xét nghiệm khác của Abbott, trong đó có một bộ kit được gọi là ID Now có thể cho kết quả trong vòng vài phút và được sử dụng tại Nhà Trắng.

Clip giới thiệu của Abott: 

(Theo Reuters)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO