Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ: Cô bé 12 tuổi phát minh thiết bị cảnh báo trẻ bị bỏ quên trong ô tô

Một cô bé 12 tuổi người Mỹ dành giải thưởng 20.000 đô la vì đã phát minh ra thiết bị phòng tránh tai nạn chết ngạt trong ô tô.

Lydia Denton, một cô bé mới 12 tuổi đến từ Bắc Carolina, Mỹ đã giành giải thưởng 20.000 đô la trong cuộc thi kiến thức về nhiên liệu cho các học sinh CITGO với phát minh giúp cảnh báo trẻ có thể bị bỏ quên trong ô tô. 

Được biết sau khi nghe thông tin về nhiều vụ tai nạn thương tâm trẻ bị chết ngạt trên ô tô, Lydia đã rất buồn và muốn tìm cách nào đó để giúp đỡ. 

  Lydia Denton rất đam mê khám phá, phát minh ra những thiết bị mới

Lydia Denton rất đam mê khám phá, phát minh ra những thiết bị mới

Lúc đầu, cô bé nghĩ là có thể quyên góp tiền cho các gia đình nạn nhân. Nhưng điều đó không giải quyết được vấn đề nên Lydia muốn làm thế nào để phòng tránh điều đó xảy ra.

Cô bé học được từ mẹ một điều đó là không nên phàn nàn và hãy tìm cách để thay đổi khi một vấn đề tồi tệ nào đó xảy ra. 

Cô bé đã tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng và ý nghĩ lóe lên trong đầu là mình sẽ phát minh ra một thiết bị mà có thể gọi cấp cứu đến khi bố mẹ không ở đó. 

  Lydia miệt mài làm việc

Lydia miệt mài làm việc

Thế là Lydia tìm tòi và phát minh ra thiết bị có tên "Ghế đánh bay cái nóng". Thiết bị hoạt động qua một miếng đệm áp suất dưới ghế ngồi, nó có thể đo được nhiệt độ khi có thứ gì đó hơn 2kg đặt lên ghế. Nếu một đứa trẻ ngồi trên ghế, hệ thống sẽ bắt đầu hoạt động và kiểm tra nhiệt độ. 

Nếu nhiệt độ vượt quá 39 độ thì nó sẽ cảnh báo đến điện thoại của cha mẹ. Nếu cha mẹ không có phản ứng gì trong vòng 60 giây thì nó sẽ gửi tín hiệu đến xe cấp cứu, cung cấp địa điểm chiếc xe đang đỗ. 

  Lydia khoe giải thưởng của CITGO

Lydia khoe giải thưởng của CITGO

Cô bé Lydia còn cho biết mình có tham vọng thiết bị này có giá cả phải chăng vì không phải ai cũng có tiền để mua xe mới đắt đỏ, có ghế ngồi thông minh. Hơn nữa, thiết bị này có thể di chuyển được dễ dàng. 

Kể từ khi đạt giải thường CITGO, Lydia đã thực hiện quá trình thử nghiệm và cải tiến nó. Trong quá trình thực hiện, mẹ của Lydia là chị Covey, một giáo viên dạy môn khoa học và anh trai đã giúp đỡ việc cải thiện thiết bị. Còn cô em gái thì lại là người động viên chị bằng những cái ôm, những đồ ăn nhẹ. 

  Lydia cho biết mình có nhiều ý tưởng về những phát minh mới

Lydia cho biết mình có nhiều ý tưởng về những phát minh mới

Bày tỏ cảm xúc khi biết mình đạt giải thưởng CITGO, Lydia cho biết mình rất bất ngờ vì không nghĩ là được giải. Nhiều bạn khác cũng phát minh ra nhiều thứ rất hay ho và cô bé không nghĩ rằng phát minh của mình là tốt nhất. 

"Chiến thắng được cuộc thi thật là điều tuyệt vời nhưng tôi chỉ quan tâm làm sao để cứu được nhiều người càng tốt. Ý nghĩ đầu tiên của tôi đó là sẽ không có đứa trẻ nào sẽ bị chết ngạt trong ô tô vào mùa hè này" - Lydia bày tỏ. 

Hiện tại Lydia đang cải tiến sản phẩm và học cách làm thế nào để đưa thiết bị ra thị trường. Cô bé cũng đang có ý định phát minh ra những thiết bị khác như phát hiện phản ứng dị ứng trước khi nó phát ra. 

(Theo People) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO