Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam sinh trường Đại học Hà Nội tái nhiễm COVID-19 sau 2 tháng xuất viện

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Trung tâm vừa phát hiện 1 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi hiện lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 16/11, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm vừa nhận được kết quả một trường hợp tái nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP. Kết quả xét nghiệm dương tính mới đây do Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện.

Bệnh nhân là P.N.M, nam, 21 tuổi, là du học sinh tại Nga (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là bệnh nhân Covid-19 số 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại Chí Linh, Hải Dương. Bệnh nhân phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 25/8, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ này 25/8 đến 17/9.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 7 lần, trong đó 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, 6 lần còn lại đều cho kết quả âm tính và được xuất viện về nhà.

Sau 2 tuần tự cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường Đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20. 

  Hà Nội phát hiện 1 ca bệnh tái dương tính.

Hà Nội phát hiện 1 ca bệnh tái dương tính.

Ngày 7/11, bệnh nhân sốt, vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ C, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu, khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

CDC xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần gồm 5 người thân (bà nội, bố, anh trai, bạn gái, người quen), 20 người tại BV Giao thông vận tải. Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 18 người, cách ly tại nhà và bệnh viện, tiếp tục liên hệ để lấy mẫu số người còn lại. (Anh trai bệnh nhân hiện công tác ở nước ngoài). 

CDC Hà Nội đã thông báo các đơn vị liên quan điều tra rà soát các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan tới nam bệnh nhân này.

Sáng 16/11, Việt Nam ghi nhận 0 ca mắc mới COVID-19. Như vậy, đến nay số ca bệnh tại nước ta là 1.281 bệnh nhân. Ngày 16/11 là ngày thứ 74 nước ta không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 15.549. Trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 210, tại cơ sở khác: 14.449; tại nhà, nơi lưu trú: 890.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO