Báo Điện tử Gia đình Mới

Nén nỗi đau mẹ hiến tạng con, 6 đứa trẻ được hồi sinh 'Con ơi, đây là lần cuối mẹ hôn con'

'Con yêu, đây là lần cuối mẹ được hôn con, và cũng là lần cuối cùng mẹ còn được nắm đôi bàn tay bé nhỏ này, em bé của mẹ'.

“Con yêu, đây là lần cuối mẹ được hôn con, và cũng là lần cuối cùng mẹ còn được nắm đôi bàn tay bé nhỏ này, em bé của mẹ”

Mẹ của cậu bé đã thì thầm vào tai con trai 7 tuổi của mình như thế, rồi cô cúi xuống trìu mến hôn lên khắp người đứa trẻ. Cậu bé nằm bất động và ngủ say giống như một thiên thần.

Người mẹ biết rằng, nếu cô không dừng lại, giây phút chia xa của người mẹ nén nỗi đau hiến tạng con cứu 6 đứa trẻ khác sẽ càng đớn đau hơn.

  Cha mẹ từ biệt con trước khi tháo hết máy móc trợ sinh

Cha mẹ từ biệt con trước khi tháo hết máy móc trợ sinh

Mỗi con người sinh ra trên đời đều tự tạo ra những câu chuyện cho riêng mình. Hãy sống một cuộc đời tuyệt vời, để khi bạn sinh ra, bạn khóc mọi người xung quanh cười, và khi bạn mất đi, mọi người xung quanh khóc, bạn lại cười. Dù khoảnh khắc ở trần gian rất ngắn ngủi nhưng cậu bé đã kịp vẽ lên những giai điệu du dương nhất.

Còn người cha cố kìm những giọt nước mắt và nói với con lần cuối: "Con à, con là một đứa trẻ đặc biệt mạnh mẽ và dũng cảm. Từ nhỏ, con đã thích giúp đỡ người khác. Nhiệm vụ tiếp theo của con là giúp được nhiều người hơn. Con có biết không?"

Trái tim Đông Đông sẽ ngừng đập vào sáng ngày 9/8/2020. Các bác sĩ sẽ tháo máy trợ tim, để cậu bé đi vào giấc ngủ ngàn thu một cách yên bình. Hiện tại cậu bé đang nằm bất động trên giường bệnh. "Ba mẹ biết, nhất định con có thể nghe thấy. Con rất vui vì có thể giúp được nhiều người phải không?" .

Đông Đông vẫn lặng lẽ nằm đấy... Đứa con trai tốt nhất của họ sắp rời khỏi thế giới này. Bố mẹ không còn chịu được nỗi đau trong lòng, và bắt đầu khóc.

  'Con luôn thích bố cạ vào chân thế này, sao giờ đây chẳng ngồi dậy bảo bố thôi đi'

'Con luôn thích bố cạ vào chân thế này, sao giờ đây chẳng ngồi dậy bảo bố thôi đi'

Sáng ngày 5/8, cậu bé Đông Đông, 7 tuổi, bị thương trong một vụ tai nạn ô tô trong khi cùng mẹ đến trường. Gia đình bất hạnh chọn cách ôm nỗi đau cho riêng mình để đứa trẻ có thể giúp đỡ nhiều người hơn sau khi từ giã cõi đời.

Bố mẹ nén đau hiến tạng con cứu 6 người khác, đây có lẽ cũng là mong muốn của đứa trẻ: Trở thành một con người có ích cho xã hội.

Nếu không có tai nạn xảy ra vào hôm ấy, tháng 9 tới đây, Đông Đông sẽ vào lớp hai. 

Học kỳ mới, cậu bé sẽ tham gia rất nhiều lớp học cộng đồng

Nén nỗi đau mẹ hiến tạng con, 6 đứa trẻ được hồi sinh 'Con ơi, đây là lần cuối mẹ hôn con' 2

Đông Đông lém lỉnh,thích đàn violin và đánh trống. Nhiều buổi biểu diễn violin và trống, cũng sẽ kết bạn nhiều hơn

Tuy nhiên rằng... Một vụ tai nạn xe hơi đã khiến điều này kết thúc đột ngột.

Đông Đông sống ở Zhoushan, Chiết Giang, là một đứa trẻ thông minh, học giỏi và rất thích chơi thể thao. Chỉ mới 7 tuổi nhưng cậu bé đã đọc rất nhiều sách và có thể nói thông thạo tiếng Anh.

Vào những lúc rảnh rỗi, cậu bé Đông Đông lại say sưa kéo vĩ cầm với những bản nhạc vui tươi rất đỗi quen thuộc, hay lấy bút chì hí hoáy những nhân vật hoạt hình mình yêu thích. Khuôn mặt lém lỉnh của cậu bé luôn ngời sáng và có khả năng “đốn tim” bất kỳ người nào mà cậu gặp gỡ.

  Cuộc sống bình thường của đứa trẻ mới lên 7 đã ngừng lại vĩnh viễn

Cuộc sống bình thường của đứa trẻ mới lên 7 đã ngừng lại vĩnh viễn

Một ngày bình thường như bao ngày khác, cậu bé được mẹ đưa đến trường. Cậu bé vui vẻ nắm chặt hộp bút màu trong tay vì hôm nay có môn vẽ mà cậu cực kỳ yêu thích.

Bất thình lình, một chiếc xe SUV chạy quá nhanh đâm thẳng lên lề và hất tung hai mẹ con khi chỉ còn cách cổng trường chừng vài bước chân. Cả hai ngay lập tức được đưa vào bệnh viện. Người mẹ chỉ bị xây xước nhẹ, còn cậu bé bị đa chấn thương nặng và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng Đông Đông vô cùng nguy kịch.

Những ngày tiếp theo thật vô cùng khó khăn đối với gia đình. Người mẹ khóc cạn nước mắt vì không thể bảo vệ được con trai mình. Người cha cảm thấy đất trời như sụp đổ, vì ông không thể tin được làm thế nào mà đứa con trai lanh lợi đáng yêu, trong phút chốc lại trở thành một hình hài nằm bất động với mớ dây nhợ chằng chịt quanh người.

Họ hy vọng đây chỉ là cơn ác mộng, rồi ngày mai, khi họ tỉnh dậy sẽ thấy con ngồi bật dậy và nhoẻn miệng cười. Nhưng dù có khó tin đến đâu, họ biết rằng họ phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận việc mất con. Đông Đông đã chết lâm sàng, trái tim vẫn đập nhờ sự hỗ trợ của máy móc.

  Người mẹ hôn lên khắp thân thể con, đây là lần cuối cùng mẹ được hôn con

Người mẹ hôn lên khắp thân thể con, đây là lần cuối cùng mẹ được hôn con

Trong thời điểm đau buồn và bất lực nhất, cha mẹ Đông Đông đã nhìn thấy tờ áp phích kêu gọi mọi người hiến tạng được bệnh viện dán trên tường. Họ nghĩ về những đứa trẻ khác như con mình. Rồi họ nhớ về con.

Cậu bé đã sống rất tình cảm. Có một ngày, khi từ trường về, cậu đã khóc nức nở vì một bạn học vì nhà nghèo nên không có bộ đồ tươm tất để mặc đến trường, không có tiền mua tập sách để học,…

Thế là cậu nhỏ đã đập vỡ ống heo để dành, rồi gom hết áo quần của mình để tặng bạn. Từ nhỏ, Đông Đông luôn coi việc giúp đỡ người khác là điều hạnh phúc nhất trên đời.

Nén nỗi đau mẹ hiến tạng con, 6 đứa trẻ được hồi sinh 'Con ơi, đây là lần cuối mẹ hôn con' 5

Gia đình bất hạnh này quyết định gạt nỗi đau cho riêng mình và để Đông Đông có thể giúp đỡ nhiều người hơn sau khi từ giã cõi đời này. Trước sự chứng kiến của Hội Chữ thập đỏ Chiết Giang, họ đã ký vào Đơn tự nguyện hiến mô bộ phận cơ thể ở người sau khi chết cho Đông Đông.

Họ đã mất con trai và không muốn nhìn thấy những người khác phải chịu đựng nỗi đau giống mình. Những người phụ trách nói rằng việc hiến tạng của Đông Đông sẽ mang lại cuộc sống mới tươi sáng cho ít nhất là 6 đứa trẻ khác. Đây là điều tuyệt vời cuối cùng mà Đông Đông có thể làm được cho thế giới này.

  Đông Đông sẽ cứu được 6 cuộc đời khác

Đông Đông sẽ cứu được 6 cuộc đời khác

Người cha cố kìm những giọt nước mắt và nói với con những lời cuối cùng: "Con à, ba mẹ biết nhất định con có thể nghe thấy. Con sẽ rất vui vì có thể giúp được nhiều người hơn phải không? Con là một đứa trẻ rất đặc biệt và vô cùng dũng cảm.

Con yêu, con từng sợ nhất những con côn trùng bay nhỏ. Khi đến đó, con không còn phải sợ nữa. Từ nay, bướm và chuồn chuồn sẽ vây quanh con vì con là một thiên thần nhỏ.

Vì con là một thiên thần, nên con chỉ có thể ở với ba mẹ chừng ấy năm thôi. Đã đến lúc con phải trở lại thiên đường rồi. Con hãy thay ba mẹ chăm sóc ông bà thật tốt khi đến đó nhé. Chân ông nội đã yếu nhiều rồi, con hãy giúp đỡ ông nhé. Vĩnh biệt thiên thần bé nhỏ của ba mẹ…"

Nén nỗi đau mẹ hiến tạng con, 6 đứa trẻ được hồi sinh 'Con ơi, đây là lần cuối mẹ hôn con' 7

Vào lúc 9 giờ 16 ngày 9/8, với sự miễn cưỡng, cha mẹ nén đau hiến tạng con cứu 6 người đã hôn con lần cuối cùng. Người mẹ gần như ngã quỵ khi phải ra khỏi phòng để đứa trẻ được đưa vào phòng mổ.

Nội tạng hiến tặng của Đông Đông sẽ giúp ít nhất 4 bệnh nhân bị suy tạng, và hai giác mạc được hiến tặng cũng sẽ giúp hai người mù có thể nhìn thấy lại.

Máy trợ tim đã tháo ra, cậu bé đã chìm sâu vào giấc ngủ vĩnh viễn tại khu bệnh viện nhi của trường Đại học Y khoa Chiết Giang. Sau khi ra đi, cậu vẫn kéo những tiếng đàn vĩ cầm du dương nhất để xua tan nỗi bất hạnh của 6 gia đình khác.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO