Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu muốn có hạnh phúc thực sự, đây là 5 điều bạn nhất định phải tránh

Có rất nhiều điều có thể khiến bạn hạnh phúc. Nhưng nếu muốn có một cuộc sống thật sự hạnh phúc, bạn cần tránh những điều sau đây.

1. Đừng quá lo cho người khác 

Để hạnh phúc hơn với cuộc sống của mình, bạn đừng nên lo chuyện của người khác hay nói cách khác là đừng can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của những người xung quanh. 

Dù rằng bạn chỉ muốn thể hiện sự quan tâm của mình với họ. Nhưng đôi khi sự quan tâm thái quá của bạn có thể khiến mọi người cảm thấy khó chịu. 

2. Đừng để ai can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của bạn 

Nếu như bạn tránh can thiệp vào cuộc sống của người khác thì bạn cũng nên đừng để ai nói ra nói vào hay chịu trách nhiệm về cuộc đời của bạn. 

Chúng ta chỉ nên thu nhận ý kiến của người khác nhận xét về mình, để thay đổi tốt hơn nhưng tuyệt đối không nên để ai điều khiển cuộc sống riêng tư của bản thân. 

Bởi lẽ nếu người khác đi sâu vào cuộc sống của bạn, bạn cũng sẽ cảm thấy không được vui vẻ, hạnh phúc, thậm chí còn không phải là chính mình. 

3. Đừng phụ thuộc vào người khác 

  Muốn hạnh phúc hơn, bạn đừng phụ thuộc vào người khác

Muốn hạnh phúc hơn, bạn đừng phụ thuộc vào người khác

Những ai đang sống phụ thuộc vào người khác chắc cũng cảm thấy rất khổ sở. Bởi vì khi phụ thuộc về kinh tế, về tình cảm, bạn sẽ không còn được tự do, thoải mái quyết định mọi thứ.

Vì thế, để cảm thấy hạnh phúc hơn, bạn đừng nên phụ thuộc vào người khác. Hãy học tập, phấn đấu và độc lập về kinh tế, độc lập về suy nghĩ, hành động. 

4. Tránh môi trường 'độc hại'

Rất nhiều người có lối sống tiêu cực. Họ luôn than vãn và sống cô độc, không giao lưu với mọi người, coi cuộc đời là "bể khổ". Hay có những người luôn sân si, ghen tị, so sánh khiến cuộc sống của họ không bao giờ được thoải mái.

Những suy nghĩ tiêu cực đó có thể "lây lan" sang cho bạn lúc nào không hay nếu bạn luôn ở bên cạnh họ. Vậy để cảm thấy hạnh phúc hơn, bạn nên tránh tiếp xúc với những người tiêu cực càng nhiều càng tốt. 

5. Đừng sợ hãi 

  Muốn hạnh phúc hơn, bạn hãy giúp đỡ người khác

Muốn hạnh phúc hơn, bạn hãy giúp đỡ người khác

Có nhiều người luôn có cảm giác có lỗi, cảm giác tồi tệ khi nghĩ về quá khứ. Họ luôn có cảm giác tội lỗi và luôn tự dằn vặt mình.

Chuyên gia cho rằng bạn cũng đừng sợ hãi khi nghĩ về những tội lỗi đánh cắp hạnh phúc của bạn. Chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi được cách có được hạnh phúc từ những cảm xúc đó. 

Các chuyên gia khuyên chúng ta có thể có được hạnh phúc bằng một cách khác đó là giúp đỡ. Một nghiên cứu thú vị trên tạp chí Cảm xúc, nhà khoa học Katherine Nelson-Coffey và các cộng sự đã so sánh mức độ hạnh phúc của hai nhóm sinh viên.

Một nhóm tự làm cho mình hạnh phúc, một nhóm giúp đỡ người khác để được hạnh phúc. Kết quả là mức độ hạnh phúc của nhóm thứ hai cao hơn nhóm thứ nhất. 

(Theo Medium) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO