Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng thì tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới?

Vậy Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng để tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới?

Mua vàng vào ngày Thần Tài là nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, mang theo mong muốn một năm làm ăn phát đạt, thịnh vượng, may mắn. Vậy Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng để tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới?

Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng thì tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới? 0

Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng?

Trong quan niệm của người Việt, Thần Tài là vị thần cai quản chuyện làm ăn kinh doanh, tài lộc, phú quý của gia đình. Đây là vị thần trên trời sẽ quyết định sự sung túc, may mắn trong suốt một năm.

Vì thế vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, dân kinh doanh thường thành tâm sửa soạn mâm cúng, dâng lễ vật lên Thần Tài và mua vàng cầu may mắn.

Trong quan niệm của người Việt, mua vàng vào ngày Thần Tài mang ý nghĩa ước mong một năm mới phát tài phát lộc.

Hơn nữa, vàng lại là tài sản có giá trị, có thể tích trữ, nên nhiều gia đình không làm ăn kinh doanh vẫn giữ thói quen mua vàng ngày Thần Tài, để có khoản dự phòng và cũng là điềm cát tường đầu năm mới.

“Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng” là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc bởi niềm tin cho rằng, vàng liên quan đến may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh.

Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng thì tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới? 1

Thị trường vàng Thần Tài năm 2019 khá sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên loại nhẫn trơn luôn là loại được ưa chuộng hơn cả.

Tùy vào khả năng kinh tế, người dân có thể mua vàng cho phù hợp. Nếu muốn cầu Tài, nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ vàng và cầu Lộc mua 1 chỉ vàng.

Tất nhiên chỉ mua lượng vàng phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân. Không nên quá mê tín dị đoan, mua bằng được vàng dù không đủ khả năng, như vậy sẽ mất đi ý nghĩa tín ngưỡng của phong tục này.

Với những gia đình dư dả, hoàn toàn có thể mua nhiều hơn và coi đó là một khoản tích trữ. Tuy nhiên các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên cẩn trọng khi mua nhiều vàng vào ngày Thần Tài. Bởi giá vàng ngày Thần Tài thường tăng cao so với những ngày bình thường.

Ngày Thần Tài nên mua bao nhiêu vàng thì tài lộc đủ đầy, làm ăn tấn tới? 2

Ngày Thần Tài mua vàng như thế nào?

Để không lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi mua vàng ngày Thần Tài, người dân khi mua vàng cần lưu ý những điều sau:

- Nếu mua nhẫn tròn trơn loại 0,5 – 5 chỉ, nên chọn loại ép vỉ để sau này nếu có bán lại cũng không bị rớt giá quá nhiều. Nhẫn tròn trơn loại không ép vỉ khó xác định được chất lượng, có thể không đảm bảo đủ tuổi, hay còn gọi là vàng non.

- Nếu mua vàng để cầu tài lộc, may mắn và không có ý định bán lại, thì nên chọn những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

- Nếu mua vàng và không có ý định tích trữ, thì vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn là lựa chọn tốt nhất..

- Khi mua cần chú ý đến tuổi vàng. Tuổi vàng được khắc bên trong nhẫn, rất dễ nhìn. Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ khắc số 9999. Nếu là vàng non, sẽ khắc 9990 và có giá rẻ hơn vàng đủ tuổi.

Theo quan niệm, vàng đủ tuổi thì cát khí mới mạnh, mới có khả năng mang lại phúc lộc, tiền tài cho gia chủ.

- Luôn luôn nhớ lấy hóa đơn giao dịch đầy đủ và chỉ mua ở các cửa hàng vàng uy tín, để hạn chế nguy cơ mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng.

- Cân nhắc kỹ lưỡng khi mua vàng ở các cửa hàng online. Các cửa hàng này có ưu điểm là nhập các loại sản phẩm vàng Thần Tài mẫu mã đa dạng, tuy nhiên chất lượng chưa được kiểm chứng.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO