Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để cả năm nhận nhiều tài lộc, may mắn

Ngày vía Thần Tài mồng 10 tháng Giêng hàng năm là một dịp quan trọng đầu năm mới để có thể cầu may mắn, tài lộc sung túc cả năm, đặc biệt với những cá nhân, gia đình buôn bán, kinh doanh.

  Ngày vía Thần Tài nên mua gì để cả năm nhận nhiều tài lộc, may mắn

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để cả năm nhận nhiều tài lộc, may mắn

Ngày vía thần tài 2020 là ngày bao nhiêu? 

Ngày vía Thần Tài được mọi người chọn vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, vào ngày này người ta thường sắm sửa lễ vật dâng lên ông với hi vọng cả tháng sẽ có thật nhiều tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng vẫn luôn được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất. 

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để cả năm nhận nhiều tài lộc, may mắn 1

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài năm 2020 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ rơi  vào ngày thứ Hai, tức ngày 3/2/2020 dương lịch. 

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng trong dịp đầu năm, đặc biệt với những doanh nhân, người kinh doanh buôn bán. Đây không chỉ là ngày mọi người thành tâm dâng lễ để cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày mà mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước.

  Mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước trong ngày vía Thần Tài

Mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước trong ngày vía Thần Tài

Đầu năm, người dân Việt ta luôn có những ngày lễ để đón các vị thần từ trên thiên giới về với hạ giới. Cụ thể, vào ngày mùng 2 tết, mọi người đón thần may mắn. Mùng 3 đón thần Tài. Mùng 4 đón các vị thần khác. Còn mùng 5 là ngày mà mọi người thường làm lễ hóa vàng. Tuy nhiên, với những người làm ăn, kinh doanh thì họ sẽ cúng thần Tài vào tất cả mọi ngày trong năm.

Hằng năm, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, mọi người đều đến các của hàng bán vàng, bạc châu bâu để hi vọng có thể mua được một chút vàng về nhà vào ngày này. Nó không chỉ với mong muốn là may mắn và đó cũng chính là một cách thức người dân Việt ta tiết kiệm vì theo quan niệm của mọi người, mua vàng là một phương thức "giữ tiền" hiệu quả. 

Ngày vía thần tài nên mua gì để cả năm may mắn? 

Vào ngày vía Thần Tài, từ xa xưa người dân thường mua một thỏi bạc hoặc lấy một đồng tiền mới cho vào lọ cất trữ với mong muốn cả năm nhận được tài lộc. Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội thay vì mua bạc, cất tiền đầu năm mới, nhiều người chọn mua vàng về cất trữ để có may mắn, bởi hiện nay vàng là một kim loại giá trị và quý hiếm. 

  Ngày nay đa số mọi người đều lựa chọn mua vàng vào ngày Thần Tài để tích trữ và mong một năm mới tài lộc

Ngày nay đa số mọi người đều lựa chọn mua vàng vào ngày Thần Tài để tích trữ và mong một năm mới tài lộc

Trong ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng, ngoài việc mua vàng lấy may, có thể mua 1 nén bạc. Hoặc, đơn giản hơn là mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm. Cũng có thể mua một món đồ mình thích như, một đồ dùng hữu ích choi gia đình hay thậm chí là một chiếc vé số để thử vận may cả năm. 

Vào ngày này, mọi người cũng có thể mua về nhà 1 số vật phẩm phong thủy để lấy may như tượng phật a di lặc, cóc 3 chân, tượng Thần Tài...

Đáng chú ý, trong ngày Thần Tài, mua hàng nên mặc cả giá đồ. Không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia đình thêm may mắn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO