Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghẹn ngào tâm thư con gái gửi bố khiến ai đọc cũng rưng rưng

Tâm tư tình cảm của cô con gái sống xa nhà dành cho bố khiến ai đọc cũng nghẹn ngào.

Một bài đăng mới đây trên một hội nhóm mạng xã hội với tựa đề "con gái nhớ bố" khiến không ít người thổn thức. Bài viết là tâm tư của cô con gái xa nhà gửi tới người bố đáng kính của mình.

Trong suốt bài viết, chủ nhân của bức thư đã kể lại những kỉ niệm của mình với bố và không quên gửi lời yêu thương mà ngày thường có chút gượng gạo khó nói ra thành lời.

Nghẹn ngào tâm thư con gái gửi bố khiến ai đọc cũng rưng rưng 0

"Con gái nhớ bố!

Bố! Người ta nói rằng "con gái là tình nhân kiếp trước của cha" hoặc văn chương hơn là "tình yêu của con gái thật dài khiến nàng theo đuổi từ kiếp trước tới kiếp này", nhưng con không nghĩ vậy đâu.

Con thấy điều đấy thật là vớ vẩn bởi tình yêu của bố dành cho con gái là bao la là vĩnh cửu. Con thấy vậy đó, mặc dù có lẽ nó không đúng trong một vài hoàn cảnh của một số người. Vậy nên con nói về bố con ta thôi nhé!

Con không thích họ dùng hình ảnh "người tình" hay "tình nhân" để ám chỉ về giá trị của con gái bố, bởi tình cảm giữa bố và con gái là sự gắn kết của sức mạnh ruột thịt, là sự kết tinh thiêng liêng của tình phụ tử mà khi đó "tình nhân", "người tình" lại là những từ ngữ thường được nhắc đến khi ám chỉ "người yêu", "người thứ ba". Thật sự rất khó chịu, bởi tình cảm của bố dành cho con gái vượt xa tình cảm đàn ông dành cho nhân tình.

Bố lúc nào cũng khó tính, khô khan, thậm chí có lúc còn vô tâm. Nhưng có một sự thật luôn đúng là bố - người đàn ông duy nhất không bao giờ bỏ rơi con và yêu con vô điều kiện.

Con nhớ hồi 5 tuổi, hôm đó chỉ có 2 bố con ở nhà, trời vừa mưa vừa nắng, bố bế con vào lòng và chúng ta cùng ngắm cầu vồng. Con yêu bố!

Con nghịch ngợm, hay chơi với mấy đứa con trai trong xóm, bị chúng bắt nạt, bố cáu liền sang tận nhà hàng xóm làm ầm lên. Con yêu bố!

Con nhớ hồi học cấp 1, đến giờ tan học bước ra khỏi cổng trường là đã thấy bố ngồi đợi trên chiếc xe dream, chiều nào cũng vậy, đều như vắt chanh. Con yêu bố!

Cuối cấp 2, con đang trong giai đoạn đầu của tuổi dậy thì, chúng ta có vẻ xa cách hơn. Bố con ta đã dần bớt thân thiết hơn khi con còn bé. Nhưng bố mãi yêu con. Con yêu bố!

Đầu lớp 10, con làm ra một chuyện đáng khiến gia đình đau lòng nhưng bố không trách mắng con, bố đi làm về và vào giường ngồi cạnh hỏi thăm "Thế nào rồi con gái?", lúc đó con cảm giác như khoảng cách chúng ta đang gần hơn một chút. Con yêu bố!

Giữa lớp 10, con mổ ruột thừa, chính bố là người túc trực đêm ngày trông con. Bố mua thức ăn, bố giúp con tập đi, bố trò chuyện cùng con, bố làm trò cười để giúp con đỡ buồn tẻ, vào ban đêm con thậm chí còn nghe thấy tiếng bố khóc vì thương con. Nhưng khoảng cách chúng ta vẫn còn chút gì đó ngượng ngạo mà con không thể diễn tả được. Con chỉ biết con càng yêu và thương bố nhiều hơn nữa. Con yêu bố!

Sinh nhật con, bố thường không chúc hay tặng quà gì vì đã có mẹ và chị lo liệu hết rồi. Lần đầu tiên và cũng là người đầu tiên chúc sinh nhật con khi con lần đầu học xa nhà.

Từ lúc xa nhà con hay nũng nịu với bố, cứ thèm ăn gì toàn bảo bố, bố chỉ cười và nói để mai bảo mẹ gửi cho và đương nhiên khi bố nói xong thì toàn bị mẹ quát vì hay chiều hư con. Con yêu bố!

Được một thời gian thì gia đình biết con có vấn đề về tâm lí, mẹ và chị xuống ở với con một tháng. Mẹ kể bố khóc, nói là thương con gái, còn đòi xuống cùng nhưng mẹ không cho, vì đi thì ai ở nhà trông cháu. Con yêu bố!

Đêm nay nằm trằn trọc ngồi xem album ảnh, con lục được cuộc tin nhắn giữa bố con mình hồi con học năm nhất. Con chưa bao giờ nói yêu bố, con thấy ngại, con thấy ngượng, và con còn làm bố thất vọng mà bố lại chưa bao giờ nặng lời với con mỗi khi con gặp chuyện không hay dù có thể hằng ngày bố hay mắng và càu nhàu.

Nghẹn ngào tâm thư con gái gửi bố khiến ai đọc cũng rưng rưng 1

Có lẽ sau bài viết đêm này, sáng hôm sau con sẽ gọi và nói "CON YÊU BỐ", con biết là bố sẽ cười tươi và nói "Lại muốn xin tiền phải không?", con hiểu bố quá mà".

Ngay khi bài viết được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều bày tỏ cảm xúc nghẹn ngào khi đọc được những dòng tâm sự như nói hộ lòng mình.

"Ai cũng nghĩ được như bạn thì tốt quá, bố mẹ luôn là tuyệt nhất theo cách cảm nhận nào đó, và bạn có một người bố thật tuyệt vời, thật đấy".

"Những tình cảm và cuộc trò chuyện giữa bố và con gái là điều thiệt thòi với con trai vì con trai sẽ không bao giờ (hoặc rất ít khi) nhận được những điều đó từ bố".

"Ba mẹ luôn yêu thương một cách thầm lặng, kiên trì và bền bỉ như non sông".

"Hồi lớp 1 ở cổng trường hay bán con ốc mà hà hơi là nó chui ra, thích lắm, bảo bố mua, bố không mua, ăn sáng xong, chuẩn bị bước vào lớp thì bố gọi lại và đưa cho mình con ốc mình thích. Nhớ mãi từ hồi đó cho đến giờ học năm thứ 5 đại học rồi. Bố luôn tỏ ra khắt khe nhưng lại rất thương, chiều con".

"Từ bé tới lớn tôi chưa bao giờ nói chuyện với bố ngọt ngào cả".

"Bố ít nói, không thể hiện tình cảm trực tiếp, cứ tưởng bố không thương mình bằng mẹ. Nhưng nghe mẹ kể, bố vì lo cho mình mà khóc, mới biết bố thương cỡ nào..."

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO