Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiêm cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học đang học 2 buổi/ngày

Bộ GD&ĐT ban hành Chỉ thị quy định rõ, học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày giáo viên không được giao bài tập về nhà cho các em.

  Theo Chỉ thị 5105 của Bộ GD&ĐT, giáo viên tiểu học ở những trường học 2 buổi/ngày không được giao bài tập về nhà cho học sinh.

Theo Chỉ thị 5105 của Bộ GD&ĐT, giáo viên tiểu học ở những trường học 2 buổi/ngày không được giao bài tập về nhà cho học sinh.

Ngày 3/11/2014, Bộ GD&ĐT ban hành Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT về chấn chỉnh tình trạng dạy, học thêm đối với giáo dục tiểu học.

Tại Chỉ thị này, Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các trường tiểu học ở địa phương:

- Đối với các trường và lớp bậc tiểu học dạy học 2 buổi/ngày: Hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; Nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh; Khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.

- Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; Không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.

- Tổ chức quán triệt đến từng giáo viên tiểu học các quy định về dạy thêm, học thêm và nội dung đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định.

- Tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh nắm vững các quy định của ngành về dạy thêm, học thêm và đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực và triển khai đổi mới ở bậc học tiểu học.

- Không tổ chức thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học; Không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ.

- Thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu chất lượng giáo dục và bàn giao học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS.

- Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.

Như vậy, giáo viên tiểu học ở những trường dạy 2 buổi/ngày giáo viên phải hướng dẫn học sinh tiểu học học 2 buổi trong ngày hoàn thành nội dung ngay tại lớp và không được giao bài tập về nhà cho các em.

Nếu phụ huynh nào có con học lớp 1 đến lớp 5 có bài tập về nhà cô giáo giao cần báo cáo ngay với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên vi phạm sẽ bị xử lý theo Thông tư 17/2012-BGDĐT.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO