Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiêm túc cách ly với người về từ vùng dịch của Hàn Quốc

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp chống dịch COVID-19. Đặc biệt, phải tổ chức cách ly ngay các trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

Sáng 28/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đã ký công văn số 953 gửi tới tới Bộ Công an, Quốc phòng, Công An, Giao thông vận tải, Ngoại giao và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Việt Nam vẫn nằm trong nguy cơ cao COVID-19 xâm nhập

Theo Ban chỉ đạo, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm và tử vong bên ngoài Trung Quốc lục địa ngày càng tăng, do đó, Việt Nam vẫn nằm trong nguy cơ cao COVID-19 xâm nhập và có thể sẽ ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong thời gian tới.

Do đó, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đề nghị các Bộ Công an, Quốc phòng, Công An, Giao thông vận tải, Ngoại giao, các tỉnh thành trong cả nước nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống, không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh này.

  Sáng nay 28/2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 họp đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Sáng nay 28/2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 họp đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Phải thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng chống dịch ngay tại các cửa khẩu, khu vực biên giới, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cửa khẩu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly ngay các trường hợp từ các vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và các vùng có dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nghiêm túc cách ly với người về từ Hàn Quốc

Thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế theo quyết định số 344, 345/QĐ-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn cách ly; cũng như công văn số 868/BYT-DP về hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Ban chỉ đạo cũng đề nghị MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, gặp gỡ, vận động tới tất cả gia đình có người thân đang ở Hàn Quốc tiếp tục ổn định việc sinh sống, lao động và học tập; đồng thời chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo, các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Hàn Quốc trong việc phòng chống dịch COVID-19, trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, khó thở đến ngay các cơ sở y tế của Hàn Quốc để được khám, điều trị kịp thời.

Riêng đối với những người đến Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/2 trở lại đây, chỉ đạo công an địa phương phối hợp với y tế và chính quyền cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại Việt Nam cũng như những người có tiếp xúc gần để có thể triển khai việc giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời khi có dấu hiệu mắc bệnh (sốt, ho, khó thở).

Đặc biệt, phải tổ chức cách ly ngay các trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO