Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu chứng minh: Phụ nữ đùi càng to sống càng thọ!

Cặp đùi to thường khiến chị em tự ti khi diện váy ngắn hay quần short, nhưng nó có những điểm đáng yêu không ngờ, thế nên đừng 'kỳ thị' đùi to nữa nhé!

dui-to-edit1

 

Các chị em vẫn tự ti với cặp đùi không được thon gọn hãy nghĩ lại, bởi nghiên cứu khoa học đã cho thấy cặp đùi mật ong đầy đặn có thể đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ tim mạch và tăng tuổi thọ.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi bác sĩ Berit Heitmann và Peder Frederiksen đến từ bệnh viện ĐH Copenhagen và bệnh viện ĐH Glostrup (Đan Mạch).

Theo đó, nghiên cứu theo dõi những người khỏe mạnh ở độ tuổi trung bình là 50– 1436 nam và 1380 nữ - trong suốt 10 năm (để nghiên cứu bệnh tim) và 12,5 năm (theo dõi về tuổi thọ).

Kết quả chỉ ra khiến nhiều người kinh ngạc, những người có vòng đùi dưới 60 cm có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đái tháo đường, cũng như tỉ lệ tử vong cao gấp đôi những người có vòng đùi trên 60 cm.

dui-to-1

 Những người có vòng đùi to có ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tübingen Đức giải thích rằng, mỡ đùi tích tụ chất béo tốt hơn là ở những chỗ khác, bởi vì mỡ đùi có đặc điểm là lưu lại ở nguyên một chỗ suốt một đời người.

Còn mỡ trên cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng sẽ lưu chuyển, bao bọc lấy tim, gan và các cơ quan nội tạng khác, dẫn đến các vấn đề về tim và gan, do đó làm giảm tuổi thọ.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ hàng ngàn tình nguyện viên và đi đến kết luận trên, tất cả những tình nguyện viên có cân nặng, tiền sử gia đình, hoặc hàm lượng glucose vượt quá tiêu chuẩn đều thuộc nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh đái tháo đường cao.

Tốt nhất là có thân hình quả lê với cân nặng bình thường, chứ đừng có thân hình quả táo, vì mỡ tập trung ở dưới da sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đái tháo đường.

dui-to-edit-2

 'Thân hình quả lê với cân nặng bình thường sẽ tốt hơn thân hình quả táo'

Một nghiên cứu khác của ĐH Oxford và bệnh viện Churchill (Anh) chỉ ra rằng chất béo gluteofemoral ở phần dưới của cơ thể - thường có nhiều ở những người có dáng quả lê – cũng có vai trò tích cực của nó.

Bác sĩ Robert Kushner chuyên nghiên cứu về các bệnh liên quan đến béo phì của bệnh viện Northwestern Memorial (Chicago) cho biết: ‘Có rất nhiều bằng chứng chỉ ra rằng các vị trí tích tụ mỡ khác nhau có ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau’.

Các nhà nghiên cứu tính toán dữ liệu về kích cỡ đùi, hông và lượng mỡ đùi và kết luận rằng mỡ ở phần dưới cơ thể giúp cho quá trình chuyển hóa bằng cách giảm cholesterol LDL (cholesterol ‘có hại’) và chất béo, tăng lượng cholesterol ‘có lợi’ HDL, tăng lượng insulin và giảm hàm lượng đường trong máu.

dui-to-3

 Các cô gái không nên bị ám ảnh bởi kích cỡ đùi bởi cặp đùi đầy đặn có rất nhiều điểm tích cực

Làm thế nào mà lớp mỡ ở đùi ‘đáng ghét’ lại có những tác dụng như vậy? Các mô này có khả năng hấp thụ các acid béo có hại được đưa vào máu khi chúng ta ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Các mô mỡ ở phần trên cơ thể cũng có khả năng này, nhưng chúng sẽ nhanh chóng ‘trả’ acid béo có hại vào máu khi lượng andrenalin tăng cao do stress.

Các mô mỡ ở phần trên sản sinh lượng cytokines nhiều hơn – đây là chất hóa học có thể gây viêm, trong khi mô mỡ ở phần dưới cơ thể sản sinh các chất như leptin và adiponectin giúp nâng cao sự chuyển hóa đường và chất béo.

Những người mắc bệnh béo phì cũng có tình trạng kháng leptin tương tự những người thiếu insulin vậy.

dui-to-2

 Miễn là bạn giữ cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, thì cặp đùi to vẫn có thể đẹp như thường!

Vậy nên nếu bạn đang sở hữu một thân hình ‘quả lê’ với cặp đùi nảy nở thì chẳng có gì phải lo lắng!

Chưa kể đến những lợi ích về sức khỏe thì vòng đùi to đang trở thành ‘mốt’ được cánh mày râu lẫn các chị em ưa chuộng vì vẻ quyến rũ của nó.

Điều duy nhất bạn cần làm chỉ là tập luyện để vóc dáng thêm săn chắc mà thôi.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO