Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu: Lấy chồng xấu trai, phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu trường Đại học bang Florida, Mỹ cho thấy: Nếu chồng bạn là một người không cao ráo, đẹp trai cũng đừng vội buồn. Vì phụ nữ hạnh phúc hơn khi kết hôn với người chồng 'kém sắc'.

Khi dựng vợ, gả chồng, ai cũng mong nửa kia của mình có nhan sắc một chút để đi đâu mình cũng "mở mày, mở mặt", được nhiều người khen ngợi. Tuy nhiên, không ít những cô vợ xinh đẹp, cao ráo lại lấy chồng lùn, xấu xí, nhìn vào thực là một... đôi đũa lệch. 

Một nghiên cứu cho thấy những cô vợ kết hôn với chồng "xấu" chưa chắc đã kém may mắn. Họ thậm chí còn hạnh phúc hơn là những người có chồng đẹp trai, cao to, bụng sáu múi.

  Rất nhiều 'chân dài' vẫn rất hạnh phúc bên người chồng được cho là không 'đẹp' như vợ

Rất nhiều "chân dài" vẫn rất hạnh phúc bên người chồng được cho là không "đẹp" như vợ

Chuyên gia Tania Reynolds và Andrea Meltzer ở trường Đại học bang Florida, Mỹ và trường đại học giáo lý phía Nam đã thực hiện một cuộc nghiên cứu thú vị.

Họ đã hỏi 113 cặp đôi vừa mới cưới thực hiện một cuộc khảo sát, yêu cầu họ mô tả mong ước và động lực để có thể giữ gìn vóc dáng và sự quyến rũ đối với bạn đời. 

Kết quả cho thấy những trường hợp người chồng kém hấp dẫn lại có những cử chỉ tốt bụng và khiến vợ hài lòng. 

Những người chồng "kém sắc" biết cách tặng quà, khiến vợ hài lòng khi quan hệ vợ chồng hoặc siêng năng làm việc nhà. Những điều này khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn và đánh giá cao chồng hơn. Do đó mối quan hệ của họ cũng bền chặt hơn. 

  Phụ nữ lấy chồng kém sắc thường cảm thấy hạnh phúc hơn

Phụ nữ lấy chồng kém sắc thường cảm thấy hạnh phúc hơn

Nghiên cứu kết luận rằng những người chồng có cam kết trong hôn nhân, làm hài lòng vợ nhiều hơn khi họ cảm thấy ngoại hình của mình không được đẹp. 

Ngược lại, nếu đàn ông trong nhà là một người đàn ông đẹp trai, quyến rũ, những người vợ lại cảm thấy áp lực về việc ăn uống hay ám ảnh việc tập luyện để giữ dáng. 

Chuyên gia Tania Reynolds cho biết: "Kết quả cuộc khảo sát cho thấy người chồng có một thân hình hấp dẫn có thể khiến các bà vợ có những cảm giác tiêu cực, đặc biệt khi vợ lại không có ngoại hình đẹp như chồng".

(Theo Esquire)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO