Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu: Nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 gấp 3,4 lần so với người thường

Nghiên cứu mới cho thấy nhân viên y tế vẫn có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 gấp 3,4 lần dù mặc đồ bảo hộ cá nhân.

Các chuyên gia trường đại học Hoàng gia London, Anh cho biết mặc đồ bảo hộ cá nhân (PPE) khi chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 không đủ bảo vệ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Cuộc nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Sức khỏe công cộng Lancet vào ngày 30/7 vừa qua. 

Theo đó, các nhà khoa học đã sử dụng ứng dụng theo dõi triệu chứng COVID-19 với hơn 2 triệu người, trong đó có 100.000 nhân viên y tế ở Mỹ và Anh từ 24/3 đến 23/4. 

Họ phát hiện ra rằng trong số 100.000 nhân viên y tế, có 2.700 ca mắc COVID-19. Còn 100.000 người trong cộng đồng thì chỉ có 240 ca mắc. Như vậy, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở các nhân viên y tế là cao hơn khoảng 3,4 lần. 

  Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ vẫn có nguy cơ cao mắc COVID-19

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ vẫn có nguy cơ cao mắc COVID-19

Các nhân viên y tế đeo găng tay, khẩu trang, mặc áo kín mít vẫn có 3,4 nguy cơ mắc COVID-19. 

Có khoảng 20% các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch gặp ít nhất 1 triệu chứng liên quan đến virus SARS-CoV-2, còn 14,4% người trong cộng đồng cho biết họ có ít nhất 1 dấu hiệu liên quan đến loại virus mới, ví dụ như mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác, khàn giọng. 

Các chuyên gia còn nhận thấy nhiều nhân viên y tế thiếu đồ bảo hộ cá nhân phù hợp và họ phải tái sử dụng nhiều lần khẩu trang, quần áo, găng tay. 

Andrew Chang, chuyên gia bệnh viện công Massachusetts, chủ nhiệm cuộc nghiên cứu cho biết phát hiện này cho thấy nguy cơ cao mắc COVID-19 ở các nhân viên y tế. Nhiều nước như Mỹ thiếu đồ bảo hộ cá nhân cho những người chăm sóc bệnh nhân COVID-19. 

Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để bảo vệ những nhân viên y tế chống dịch, đặc biệt là những người da màu, người châu Á, những người ở khu vực thiểu số. 

(Theo CNN)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO