Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngộ độc sau ăn tại trường mầm non ở Hà Nội: Đã lên 208 học sinh, giáo viên nhập viện

Tính tới sáng 19/11, 203 học sinh và 02 giáo viên trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) phải nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường ngày 14/11.

  Hiện, số trẻ nhập viện lên tới 206 học sinh và 2 giáo viên.

Hiện, số trẻ nhập viện lên tới 206 học sinh và 2 giáo viên.

Sáng 19/11, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Ngô Văn Thức – Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh cho biết: Tính tới 7h sáng nay, tổng số học sinh và giáo viên trường mầm non Xuân Nộn nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm là 208 người. Trong đó, 206 học sinh, 02 giáo viên.

Trong đó, 29 trẻ đã được ra viện. 103 người đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh, 76 trẻ điều trị ở bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ông Thức cho biết, học sinh và giáo viên đang điều trị tại 2 bệnh viện sức khỏe đều đã ổn định. Tại bệnh viện Đông Anh, 102/103 ca đã hết sốt; 86/103 người hết rối loạn tiêu hóa. Tại bệnh viện Bắc Thăng Long, 73/76 trẻ đã hết sốt. Nhưng tất cả vẫn được giữ lại theo dõi thêm.

Theo thông tin từ UBND huyện Đông Anh, ngay sau vụ việc, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với với Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn quán triệt ngay việc bảo đảm an toàn thực phẩm đến các nhà trường, đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu các trường tuyệt đối không được tổ chức các bữa ăn buffet, không bảo đảm an toàn để chế biến trong các nhà trường. 

  Trường mầm non Xuân Nộn nơi xảy ra sự việc.

Trường mầm non Xuân Nộn nơi xảy ra sự việc.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, đây là bài học đáng tiếc về bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn nói chung và ở các cơ sở giáo dục nói riêng. Huyện đã nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia nấu ăn, đơn vị ký hợp đồng cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp ăn…”, bà Nguyễn Thị Tám cho biết. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành phân tích mẫu thực phẩm của các bệnh nhi để xác định nguyên nhân dẫn tới vụ ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, Trưa 14/11, Trường Mầm non Xuân Nộn đã tổ chức liên hoan buffet cho cô và trò nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến ngày 15/11, hơn 100 trẻ của trường phải nhập viện với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài…

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO