Báo Điện tử Gia đình Mới

Không thay đổi 4 điểm này, bạn rất khó có cuộc sống hạnh phúc

Tính cách và thói quen của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Chúng ta sống hạnh phúc hay không là xuất phát từ chính bản thân mình.

Không thay đổi 4 điểm này, bạn rất khó có cuộc sống hạnh phúc 0

Hạnh phúc là một cảm giác tích cực và là mục đích cuộc sống của nhiều người. Trong lĩnh vực tâm lý, nghiên cứu cho thấy khi con người thỏa mãn được nhu cầu của mình, sẽ sản sinh ra cảm xúc tích cực và khiến chúng ta hạnh phúc.

Bác sĩ, chuyên gia tâm thần học Alfred W. Adler - người sáng lập trường phái tâm lý học cá nhân cho rằng, mỗi cá nhân cảm thấy vui vẻ hay không, hạnh phúc hay không, đều là kết quả mà họ lựa chọn. 

Nhưng nếu mắc phải 4 sai lầm này và không tìm cách thay đổi, bạn sẽ luôn cảm thấy bản thân thiếu thốn, cảm giác bị mắc kẹt và không hài lòng với cuộc sống của mình.

1. Không biết thế nào là đủ

Cảm xúc của chúng ta sẽ trở nên tích cực nếu các nhu cầu cá nhân được đảm bảo. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn vượt quá mức có thể đáp ứng, chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy thất vọng, không hạnh phúc vì không đạt được chúng.

Ngược lại, nếu bạn biết điểm dừng và biết hài lòng với những gì mình có, bạn sẽ kiểm soát được ham muốn của bản thân. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, hài lòng và giữ được những suy nghĩ tích cực.

2. Thường xuyên phàn nàn, oán trách

Không thay đổi 4 điểm này, bạn rất khó có cuộc sống hạnh phúc 1

Các nhà tâm lý học cho rằng, người thường xuyên duy trì thái độ hay phàn nàn, ca thán, về lâu dài sẽ có xu hướng gây chán nản và mệt mỏi, thậm chí rơi vào im lặng.

Khi bạn phàn nàn là khi bạn thể hiện ra cho người khác thấy rằng bạn đang có vấn đề nào đó không hài lòng. Tâm lý tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của những người khác, khiến cho bạn càng gây ra thêm nhiều hành vi tiêu cực hơn.

Không ngừng ca thán cũng khiến bạn dần mất đi cảm xúc để đi tìm những niềm vui cho mình. Vì thế, hãy bình tĩnh tìm ra phương pháp giải quyết hoặc tìm đến những điều khiến bạn thấy vui và nhẹ nhõm. Vì những lời ca thán cũng không giúp bạn nguôi ngoai thêm chút nào.

3. Thường xuyên lo lắng

Trong thực tế, mỗi người đều phải lo lắng nhiều điều trong cuộc sống hàng ngày, lo lắng cho tương lai hay cho một ai đó. Nhưng nếu bạn có thói quen lo lắng về mọi thứ, thậm chí chẳng có lý do hoặc không mang lại kết quả gì, điều đó chỉ càng khiến bạn mệt mỏi và suy nghĩ tiêu cực.

Muốn có cuộc sống hạnh phúc, bạn cần kiểm soát và điều chỉnh suy nghĩ của mình. Hãy nhìn mọi thứ theo hướng tích cực và lạc quan.

Bạn cũng nên trò chuyện cùng người thân, bạn bè về những nỗi lo lắng của mình một cách thân mật, nhẹ nhàng, họ sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực hơn.

4. Không có giải pháp để giải phóng cảm xúc

Không thay đổi 4 điểm này, bạn rất khó có cuộc sống hạnh phúc 2

Khi tức giận, buồn bã hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống, điều bạn cần chính là làm một việc gì đó để giúp cảm xúc được cân bằng trở lại, thoát khỏi tâm trạng tồi tệ và tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách sáng suốt nhất.

Nhưng nếu bạn không có giải pháp nào để giải tỏa được cảm xúc tiêu cực, việc nghe một bản nhạc, tập vài động tác thể dục hay đi dạo không thể giúp ích cho bạn... thì cảm xúc sẽ không được giải phóng và bạn sẽ thấy ngày càng nặng nề hơn.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO