Báo Điện tử Gia đình Mới

4 trường hợp người ngoại tỉnh vào 19 quận, huyện vùng xanh của Hà Nội

19 quận, huyện vùng xanh ở Hà Nội đã được nới lỏng, nhiều người dân ngoại tỉnh có nhu cầu muốn vào những khu vực này của Hà Nội nhưng không biết đã đi vào TP được chưa.

Đọc giả gửi câu hỏi tới PV Gia Đình Mới: Con gái tôi ở quận Cầu Giấy, thuộc vùng xanh của Hà Nội. Tôi muốn từ Hải Phòng lên để bế cháu giúp con gái tôi đi làm. Xin hỏi tôi có được qua chốt kiểm soát để vào Cầu Giấy không? Tôi cần có giấy tờ gì?

  Hà Nội vẫn đang kiểm soát nghiêm ngặt người ra/vào TP.

Hà Nội vẫn đang kiểm soát nghiêm ngặt người ra/vào TP.

PV Gia Đình Mới đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Hà Nội và được trả lời như sau:

Từ ngày 16/9, Hà Nội đã nới lỏng kiểm soát ở 19 quận huyện vùng xanh (Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ).

39 chốt kiểm soát quanh vùng đỏ trước đây của Hà Nội đã được dỡ bỏ. Người dân ở những quận, huyện, thị xã trong trạng thái bình thường mới này sẽ không phải xuất trình giấy đi đường.

Tuy nhiên, Hà Nội vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội đợt 4 (từ 6/9-21/9), 23 chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô vẫn đang được duy trì để kiểm soát nghiêm người và phương tiện ra vào TP. 

Do đó, các trường hợp ra/vào TP vẫn tuân thủ theo quy định trước đó của Hà Nội, chưa có sự thay đổi nào. Cụ thể: Những trường hợp từ tỉnh ngoài vào Hà Nội phải thuộc trường hợp cấp thiết, lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia. Những người này phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường. Ngoài những lý do được cho phép thì người dân vẫn chưa được vào TP.

Trường hợp người dân ở Hà Nội ra ngoài trước ngày 24/7 thì được trở lại TP và mang theo các loại giấy tờ như căn cước công dân/chứng minh nhân dân và giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính theo phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm.

Người dân nên tiếp tục theo dõi các tin tức mới nhất của Hà Nội để năm được những quy định tiếp theo của Hà Nội, đặc biệt là sau ngày 21/9, để từ đó có những chuẩn bị cho việc di chuyển, đi lại của mình.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO