Báo Điện tử Gia đình Mới

Người dân ở Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến TP. HCM phải tầm soát COVID-19

TP. HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với người đến thành phố từ các địa phương như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hải Dương...

Ngày 18/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thời gian qua, thành phố đã phân loại nguy cơ và thực hiện việc xét nghiệm tầm soát các trường hợp rời Đà Nẵng từ ngày 1/7, nhờ đó đã phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19, kiểm soát sự lây lan trong cộng đồng.

Hiện nay, ngoài TP Đà Nẵng, đã xuất hiện các tỉnh, thành có trường hợp lây lan trong cộng đồng hoặc xuất hiện trường hợp nhiễm không rõ nguồn gốc như ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương.

Để phát hiện sớm nguồn lây cũng như kiểm soát dịch bệnh, TP sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Theo đó, những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm có bệnh nhân COVID-19 sống, làm việc, sinh hoạt; người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

  TP.HCM mở rộng đối tượng khai báo y tế bắt buộc và xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM mở rộng đối tượng khai báo y tế bắt buộc và xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Cụ thể, những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm mà có bệnh nhân COVID-19 sống, làm việc, sinh hoạt; người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội: Thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Những trường hợp có đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo: Thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.

Những trường hợp về từ các vùng mà không phải vùng đã công bố có bệnh nhân COVID-19, không phải địa điểm được Bộ Y tế công bố: Thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác...

Hiện tại HCDC đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai khẩn cho 24 quận huyện thực hiện. Các mốc thời gian phải khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo từng địa phương cụ thể.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO