Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông 45 năm làm bạn với 2 bánh xe, quyết không đi ăn xin chỉ bởi một lý do

Nhiều người thấy vất vả khuyên anh đi ăn xin nhưng anh cho rằng mình vẫn còn đôi tay, có thể tự lực cánh sinh, nhất định không thua kém người thường.

nguoi-dan-ong-lam-ban-voi-hai-banh-xe-giadinhmoi 1(2)

Mỗi ngày cứ hơn 5 giờ sáng, người dân trong một ngôi làng nhỏ tại Qua Dương, An Huy, Trung Quốc lại thấy người đàn ông này lại lặng lẽ rời khỏi giường, đặt mình lên 2 bánh xe để di chuyển, vội vã đánh răng rửa mặt rồi bắt tay ngay vào làm việc. 

Empty
1529120229559d3e97e803f

Anh Nghê Lão Tứ năm nay đã 46 tuổi. Năm 1 tuổi, anh bị bại liệt không thể đi lại được. Từ đó đôi bánh xe đã làm người bạn, làm đôi chân của anh đã hơn 40 năm. Mỗi lần di chuyển, anh dùng tay đẩy bánh xe. 

Empty
Empty

Trước đây, nhìn hoàn cảnh anh đi lại khó khăn, lúc nào cũng oằn mình trên 2 bánh xe, nhiều người đã khuyên nhủ Nghê Lão Tứ đi ăn xin. Nhưng anh lập tức từ chối: "Tuy mình tàn tật thật, nhưng tôi cũng không có gì thua kém người bình thường, chỉ cần chăm chỉ, tôi có thể tự dựa vào sức mình kiếm kế sinh nhai".

Empty

Vậy là người đàn ông thân tàn nhưng chí không tàn đã đi học kỹ thuật ép dầu mè. Đến nay sau vài năm chăm chỉ cố gắng, dầu mè của anh đã có thương hiệu, giờ mỗi năm thu nhập hơn 20 nghìn Nhân dân tệ (68 triệu đồng).

Vợ của Nghê Lão Tứ là Tiểu Cần năm nay 40 tuổi, đã cùng kết hợp làm ăn với chồng rất tốt.

Empty

Vì Nghê Lão Tứ chân di chuyển khó khăn, nên mỗi lần rang vừng, anh và vợ đều cho vào giá đựng thật lớn. Anh cho biết muốn dầu thật thơm, từ sáng sớm đến tối mịt phải lo phơi và rang vừng thật khô.

Công việc của Nghê Lão Tứ cũng rất vất vả. Mỗi ngày hơn 5 giờ sáng anh đã tỉnh dậy, bận rộn đến 8- 9 giờ mới ăn sáng. Ăn xong anh lại tiếp tục công việc, ngay đến bữa trưa cũng ăn luôn bên máy để tiện không phải di chuyển nhiều.

Empty
Empty

Khi di chuyển gần, anh chỉ có thể dùng tay thay chân để đi lại. Do cuộc sống còn nhiều vất vả, hai vợ chồng anh vẫn sống hết sức tiết kiệm. Anh ăn bữa trưa đơn giản và đạm bạc bên máy ép để đỡ phải di chuyển và tiết kiệm được thời gian. 

Dù khó khăn vất vả nhưng được làm việc, sống bằng chính sức lao động của mình là niềm tự hào lớn nhất của người đàn ông này. 

Empty
Empty

 

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO