Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông bị máy bào gỗ găm vào chân vì bất cẩn trong lúc đang làm việc

Trong lúc đang làm việc, người đàn ông bị máy bào gỗ văng và găm dính chặt vào cẳng chân, phải vào viện cấp cứu để lấy dị vật.

Bệnh nhân là anh N.V.T. (Phú xuyên, Hà Nội) bị tai nạn lao động khi đang làm việc với máy bào gỗ. Chiếc máy bào đã văng vào cẳng chân phải trong khi làm việc và dính chặt vào chân nạn nhân. Ngay sau đó bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp để cấp cứu.

Lúc vào viện bệnh nhân tỉnh, da niêm mạc bình thường, tại cẳng chân phải, nơi bị máy bào gỗ găm vào, mạch mu chân, chày sau bắt rõ. Các cơ quan khác sơ bộ chưa phát hiện bất thường. Bệnh nhân được làm các xét nghiệm, cận lâm sàng trong giới hạn bình thường. Rất may khi chụp X-quang máy bào gỗ chưa gây tổn thương xương.

Sau khi có các kết quả xét nghiệm lâm sàng các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu lấy dị vật máy bào cẳng chân phải.

Trong lúc làm phẫu thuật các bác sĩ nhận thấy máy bào 3 bánh răng cuộn da tổ chức dưới da, mép da nham nhở dập nát. Các bác sĩ đã tiến hành gỡ máy bào, kiểm tra hết đáy vết thương, tiến hành cắt lọc tổ chức dập nát để hở vết thương nhét Meche.

  Máy bào gỗ găm dính chặt vào chân người đàn ông trong lúc đang làm việc

Máy bào gỗ găm dính chặt vào chân người đàn ông trong lúc đang làm việc

Sau mổ 3 ngày bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm mạc không phù, không xuất huyết dưới da.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Văn – Trưởng khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thì tỉ lệ tai nạn lao động/ tổng số cấp cứu chấn thương chiếm tỉ lệ cao.

Đối với những trường hợp tai nạn lao động các dị vật găm vào cơ thể đặc biệt ở những vị trí như thành ngực, nơi đường đi mạch máu lớn tuyệt đối không được rút dị vật ra ngay mà giữ nguyên và chỉ rút ra tại cơ sở y tế có đủ chuyên môn và trang thiết bị.

Trong các trường hợp dị vật cồng kềnh cần được cố định chắc chắn tránh gây các tổn thương thứ phát trong khi vận chuyển bệnh nhân.

Trước khi phật thuật các bác sĩ cần đánh giá chi tiết tổn thương và tiên lượng các yếu tố nguy cơ của dị vật từ đó lên kế hoạch cũng như chuẩn bị phương tiện trang thiết bị cho ca phẫu thuật.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO