Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông phải sống với một nửa hộp sọ vì uống nước tăng lực cho tỉnh táo

Nước tăng lực là một đồ uống quá phổ biến trên thị trường nhưng đọc xong câu chuyện của cặp vợ chồng người Mỹ sau đây, có thể bạn sẽ phải nghĩ lại mỗi khi có ý định uống thứ nước này.

energy-drinks-caution-sto

 

Mất nửa hộp sọ chỉ vì thói quen uống nước tăng lực để ‘tỉnh táo’

Brianna (sống tại California, Mỹ) đang trong những ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời mình, khi cô mới kết hôn, mang thai đến tháng thứ 9 và đang cùng chồng chờ đón con trai đầu lòng…

Nhưng tất cả đã đảo lộn, chỉ sau một cú điện thoại. Đây là câu chuyện mà Brianna đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

‘Xin chào, tôi tên là Brianna, và đây là câu chuyện của tôi ...

Tình yêu không phải là những điều nhỏ nhặt. Đó không phải là những cuộc gọi điện thoại, những hẹn hò, hay những kỷ niệm. Tình yêu là hy sinh điều mà mình nghĩ rằng mình không thể. Tình yêu là vô ngã.

Bạn có bao giờ cảm thấy cuộc sống của mình rung chuyển? Bạn đã bao giờ bị dồn dập những cảm xúc dữ dội tấn công, đế mức mọi thứ xung quanh mờ đi và rung chuyển.

Phổi của bạn nghẹt lại và trong giây lát bạn không thể làm gì

Bạn không thể di chuyển, không thể nghĩ, thậm chí không thể phản ứng. Tôi đã từng trải qua điều đó. Tôi đã trải nghiệm những điều tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ trải nghiệm ... Tất cả diễn ra trong khi tôi mang thai đứa con đầu lòng và sắp tới ngày sinh.

Mang thai chắc chắn là một hành trình tuyệt vời. Bạn tạo ra một cuộc sống mới. Bạn mong chờ một tình yêu vô điều kiện với một người mà bạn chưa từng gặp trước đó.

Austin – chồng tôi và tôi đã vô cùng háo hức để chào đón con trai bé bỏng trào đời. Chúng tôi sẽ đón bé về nhà. Chúng tôi – một gia đình.

Tôi chưa từng tưởng tượng rằng tôi đi ngủ đêm đó, rồi sau chỉ vài giờ, cả thế giới đã thay đổi.

Tôi nhớ mãi khoảnh khắc mẹ chồng tôi đánh thức tôi dậy và nói: ‘Austin gặp tai nạn’

Tôi chỉ biết chồng mình đang ở trong viện. Đó đã phải là điều tệ nhất chưa? Tôi không biết…

Sau hai giờ đồng hồ lái xe đến viện, tôi được biết chồng mình đã bị xuất huyết não.

Bác sĩ thông báo chồng tôi bị như vậy là do gần đây đã uống quá nhiều thức uống tăng lực – một thói quen anh ấy hình thành khi gần đây liên tục làm việc thêm giờ.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, và sau 5 giờ chờ đợi khốc liệt, chúng tôi nhìn thấy Austin. Trong khi tất cả mọi người tập trung vào khuôn mặt biến dạng của anh ấy, với đủ các loại máy móc và ống thông, tôi có thể nhìn thấy cha mẹ chồng.

Tôi thấy ánh sáng rời khỏi đôi mắt của mẹ chồng khi bà nhìn thấy con trai mình nằm vô hồn trên giường bệnh. Tôi thấy bố chồng gục xuống vì khóc trong vòng tay của vợ mình.

Họ không thể biết rằng sự sống mà họ đã cùng nhau tạo ra – con trai họ - liệu có còn tỉnh dậy được hay không’.

nuoc tang luc_last

 

Người vợ dũng cảm

Hai tuần sau đó, Austin tiếp tục trải qua nhiều ca phẫu thuật não.

Người vợ luôn luôn bên anh, cầu nguyện điều tốt đẹp đến với chồng mình.

Đến giờ phút sắp sinh con, Brianna bắt buộc phải rời phòng bệnh của chồng, đến phòng sinh.

‘Điều đó thực sự khó khăn. Tôi đã mong Austin sẽ là một phần của giây phút đặc biệt ấy. Ở bên cạnh tôi. Nắm bàn tay tôi. Nhìn thấy bé con được cắt rốn. Ở bên và chào đón con trai của chúng tôi đến thế giới này. Thật không công bằng…’ – cô tâm sự.

Thật may mắn bé trai được sinh hạ an toàn. Càng nhìn ngắm con trai, Brianna càng muốn báo tin cho chồng biết.

Điều kỳ diệu xảy ra: ngay sau khi bé con chào đời, Austin đã hồi tỉnh.

Mới sinh con được 1 tuần, Brianna đã gửi con cho nhà chồng để vào viện thăm chồng. Con trai được 2 tháng tuổi, Austin đã có thể gặp con.

‘Đó là cái ngày tôi không dám chắc là mình lại có được. Trái tim tôi được sưởi ấm trở lại nhờ niềm hạnh phúc nhìn thấy chồng và con mình’ – Brianna nói.

energy-drinks-caution-sto

 

Sau đó vài tuần, Austin được xuất viện. Cuộc sống của Brianna giờ đây quay cuồng với rất nhiều công việc, vừa chăm sóc chồng, vừa trông nom con nhỏ.

Cô vẫn thường xuyên phải đưa chồng vào viện để thăm khám cũng như các bác sĩ thường xuyên đến tận nhà để điều trị cho Austin.

Brianna đã nói lên tâm sự của mình: ‘Anh ấy không giống với người đàn ông mà tôi đã từng yêu, nhưng tôi vẫn yêu anh hơn mỗi ngày. Chúng tôi đang cùng chiến đấu để giúp chồng tôi hồi phục, để giúp cuộc sống của anh tốt hơn. Một ngày nào đó chúng tôi sẽ làm được.

Cho đến lúc đó, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ anh. Bởi vì tình yêu là không vị kỷ, và tôi yêu anh hơn cả yêu chính cuộc sống này’.

Lạm dụng nước tăng lực nguy hiểm đến mức độ nào?

Nước tăng lực không có dưỡng chất gì, thành phần thứ nước này chứa nhiều nhất là đường (sẽ chuyển hóa thành glucose cung cấp năng lượng), kế đó là caffeine, inositol, taurine, adenosine, các loại vitamin, màu thực phẩm, chất bảo quản…

Người uống nước tăng lực cảm thấy tỉnh táo, hưng phấn do caffeine kích thích hệ thần kinh hoạt động mạnh hơn, làm tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn.

Chính do caffeine mà người tiêu thụ thức uống này có thể bị tăng nhịp tim, tăng dịch vị dạ dày. Trong trường hợp tiêu thụ quá nhiều sẽ gây xuất huyết não, ngộ độc do thiếu nước và chất điện giải.

Hàm lượng caffeine chứa trong nước tăng lực tùy nhà sản xuất có khác nhau, nhưng thông thường 250ml nước tăng lực chứa 50 - 160mg caffeine.

Đối với người lớn, chỉ nên uống tối đa 400ml nước tăng lực mỗi ngày, tức chỉ uống 1-2 chai/ngày. Đối với trẻ em, có khuyến cáo tốt nhất không nên uống nước tăng lực có chứa caffeine. Nếu có uống thì chỉ nên uống 0,5 chai/ngày

Với những người không dung nạp caffeine (bị khó chịu, mệt, tim đập nhanh) thì tốt nhất không nên uống nước tăng lực.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO