Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ tiết lộ chiếc mũi thủng sâu hoắm và câu chuyện nghị lực không ngờ

Sau khi chú chó cưng đập vào mặt, Jayne chảy máu mũi và được đưa đến bệnh viện. Thế nhưng một năm sau bác sĩ mới phát hiện được căn bệnh đáng sợ cô đang mắc phải.

Jayne Hardman, người bị mất mũi sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh tự miễn dịch chết người, đã tiết lộ câu chuyện kỳ lạ của cô trong chương trình “This Time Next Year” trên đài ITV.

Người phụ nữ sống tại Worcestershire, Anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi nhấc chiếc mũi ra khỏi mặt, để lộ mũi thật của cô là một lỗ hổng sâu hoắm đáng sợ.

Empty
Empty

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 3 năm 2012, sau khi chú chó nhảy lên và đập đầu vào khuôn mặt cô, máu đổ ra từ mũi. Ngay sau đó Jayne đã được đưa đến bệnh viện, vết thương được cho là không có gì đáng ngại.

Thế nhưng vết thương ngày càng tệ hại. Trong suốt 6 tháng sau đó, Jayne đi khám nhiều nơi và vẫn không tìm ra nguyên nhân.

Phải đến tháng 6/2014, sau khi được gặp một trong những bác sĩ phẫu thuật mũi hàng đầu của Anh – David Roberts, cô mới được chẩn đoán mắc bệnh u hạt Wegener (viêm mạch tự miễn dịch)

Chứng nhiễm trùng tấn công các mô trong mũi và có thể gây tử vong nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời.

Empty

Khứu giác và vị giác của Jayne đều biến mất, chưa kể chứng khó thở khiến cô không ngủ được. Jayne cho biết ngoài đau đớn, mình còn phải đối phó với những lời bình phẩm độc ác khi cô rời nhà.

Cô nhớ lại: “Có những người lạ mặt nhìn tôi và nói: “Ôi trời ơi, cô có bị đụng xe không?”. Thậm chí có người còn tưởng rằng cô bị chồng đánh.

Jayne đã phải nghỉ việc tại quán cà phê để điều trị hóa trị. Tuy nhiên sau 2 năm, bác sĩ cho biết không thể cứu chiếc mũi của cô, cô nên bỏ mũi thật và thay bằng mũi giả.

Tháng 11 năm 2017, cô đã được tiến hành cắt bỏ mũi thật, thay bằng mũi giả.

Jayne buộc phải cắt chiếc mũi thật của mình, điều này ảnh hưởng đến cả thính giác của cô, khiến cô phải dùng máy trợ thính.

Jayne buộc phải cắt chiếc mũi thật của mình, điều này ảnh hưởng đến cả thính giác của cô, khiến cô phải dùng máy trợ thính.

Điều đáng thán phục là Jayne vẫn giữ được tinh thần vô cùng lạc quan dù cuộc sống của cô đã bị thay đổi quá nhiều. Cô còn hài hước cho rằng mình thích chiếc mũi mới hơn vì mũi cô vốn rất to.

Điều duy nhất cô cần chú ý là giữ chiếc mũi mỗi khi hắt hơi, vì Jayne đã từng bị văng mũi trong khi hắt hơi, trong khi cả nhà đang ăn tối.

Empty
Sự quả cảm lạc quan của người phụ nữ khiến nhiều người thán phục.

Sự quả cảm lạc quan của người phụ nữ khiến nhiều người thán phục.

Người phụ nữ có 2 con trai (Todd 22 tuổi và Roman 14 tuổi) cho biết chúng luôn trêu đùa về chiếc mũi của mẹ. Trong khi chồng cô – một người thợ điện là người chồng cô không thể mong đợi ai tốt hơn, anh đã giúp đỡ cô rất nhiều trong suốt quá trình mắc bệnh.

Thay vì đổ lỗi cho chú chó Cece, đã chết năm 2015, cô cảm ơn nó vì đã khiến cô phát hiện ra, cảnh báo cho cô về tình trạng sức khỏe của mình.

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO