Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà biên kịch phim 'Quỳnh búp bê': Đừng ngạc nhiên nếu họ tiếp tục bán dâm với giá khác

"Ai có tiền khủng để mua dâm, nếu đó không phải là những “cú” đãi đằng nhau để mưu lợi lớn?!". Nhà biên kịch phim "Quỳnh búp bê" nhấn mạnh khi nói về vụ hoa hậu bán dâm với giá nửa tỷ đồng vừa phanh áo...

  Nhà báo Kim Ngân, nhà biên kịch phim Quỳnh búp bê đang gây sóng gió cộng đồng mạng nhờ nội dung phim vô cùng hấp dẫn

Nhà báo Kim Ngân, nhà biên kịch phim Quỳnh búp bê đang gây sóng gió cộng đồng mạng nhờ nội dung phim vô cùng hấp dẫn

PV: Dư luận đang xôn xao về đường dây mua bán dâm giá tới  vài nghìn USD, trong đó có sự tham gia của Á hậu, MC…, bà có bất ngờ khi nghe thấy những thông tin này?

Nhà báo, nhà biên kịch Kim Ngân: Tôi không bất ngờ, chắc bạn cũng thế. Lâu lâu chúng ta lại phải đọc, phải nghe những thứ rác rưởi như vậy trên báo chí, mạng xã hội . Không bất ngờ, nhưng đau lòng khi những tin tức ấy ngày một nhiều, dày hơn, tỉ mỉ hơn, cụ thể hơn, với sự góp mặt của những “nhà báo" nhan nhản trên mạng xã hội. Có “nhà báo" Facebook hôm qua còn đưa ra sự so sánh: cách đây X tháng, chúng ta phá vụ mại dâm đi khách giá 2.500 USD, hôm nay, giá đã lên gấp 10 lần : 25.000 USD

Được biết, bà là một nbáo, biên tập viên nổi tiếng với chương trình "Người xây tổ ấm" của VTV3 10 năm trước. Bà có nhiều năm tìm hiểu về cảnh đời phụ nữ, vấn đề xâm hại tình dục phụ nữ… Bà có bình luận gì về việc cơ quan chức năng, truyền thông… công khai danh tính của những phụ nữ bán dâm? Liệu nó vi phạm pháp luật, quyền con người ?

Trong tôi có hai thái cực cảm xúc trước việc báo chí, và nhất là  1 phần lớn cư dân mạng hiện nay rất “nhiệt tình" đăng tải 1 cách tỉ mỉ nhất, cận cảnh nhất về các vụ việc như thế này .

Thứ nhất, tôi thấy sự ngang nhiên công khai danh tính của người bán dâm (trong đó có các cô gái nổi tiếng) là không ổn. Họ sẽ khó có đường về với tương lai tốt đẹp sau này. Vết nhơ được lưu lại rành rành, được lưu giữ nhiều năm sau với sự tiến bộ của công nghệ thông tin như hiện nay, thì cuộc đời họ giống như bị đóng cửa.

Cha mẹ, anh chị em, người thân của họ cũng phải chịu sự nhục nhã này, không dám ngẩng đầu lên. Thậm chí, nhiều sự việc đau lòng đã xảy ra khi người cha, người mẹ không chịu nổi nhục. Như vậy, khi công khai danh tính của các cô gái mại dâm, tính nhân văn mất đi, vì tin tức ấy đồng nghĩa với việc vùi dập con người.

Việc đăng tải này có vi phạm luật, quyền con người hay không? Chúng ta cần lời khẳng định từ phía các luật sư và phải được đưa vào Luật báo chí, Luật sử dụng mạng xã hội .

Khía cạnh cảm xúc thứ hai của tôi là cảm xúc thực sự của một phụ nữ mong muốn và đang chung tay góp sức nhỏ bé của mình để xã hội này tốt đẹp hơn.

Tôi thấy cần thiết phải đưa tận mặt, vạch rõ họ tên của những cô gái sống buông thả, kiếm tiền bằng cách khiến cho tệ nạn xã hội ngày một gia tăng, nêu những tấm gương xấu cho lớp trẻ.

Ông bà ta nói “thuốc đắng giã tật", nếu những sự thật được bóc trần, dư luận lên án mạnh mẽ, phạt thật nặng, thậm chí cải tạo lao động thật lâu, theo dõi và giáo dục tại địa phương sau khi cái tạo thật tốt, thật sao sát, chúng ta sẽ bớt được những hành vi làm bẩn xã hội ta.

Và khi đó, những cô á hậu, MC, ca sĩ lừng danh bán dâm sẽ là những tấm gương tày liếp để các cô gái có ý định tiếp bước họ phải chùn và các bậc cha mẹ cũng chú ý hơn trong cách dạy dỗ, giáo dục con cái.

Có nhiều cách để chúng ta làm đẹp cuộc sống: khơi gợi những điều tử tế, động viên, khuyến khích những việc tử tế, nhưng đừng quên chiến đấu mạnh mẽ với những điều xấu.

Nếu phải chọn, tôi chọn cách thứ hai, vì bây giờ, xã hội ta cần lên tiếng với cái xấu nhiều hơn, khi nhiều giá trị đạo đức đã bị méo mó.

  Bộ phim Quỳnh Búp bê phác hoạ chân thực về cuộc sống những cô gái

Bộ phim Quỳnh Búp bê phác hoạ chân thực về cuộc sống những cô gái "bán hoa". Khi vụ việc đình đám chân dài bán dâm nổi lên khiến người ta liên tưởng nhiều đến bộ phim này

Vậy theo bà có cần thiết nêu tên người mua dâm với giá “khủng” hay không?

Rất cần! Không có cầu sao có cung. Ai là người có từng ấy tiền bỏ ra mua dâm? Những người khó nhọc kiếm ra đồng tiền bằng chính mồ hôi nước mắt họ ít khi chi tiền ra làm những việc bẩn thỉu như vậy. Vậy ai có tiền khủng để mua dâm, nếu đó không phải là những “cú” đãi đằng nhau để mưu lợi lớn?

Nếu không phải là nhứng phi vụ “rửa" số tiền khủng gấp trăm ngàn lần mới lấy được, hoặc mới được dâng tận miệng qua một cuộc đổi chác có lợi nào đó .

Báo chí, bên cạnh những con số khủng về tiền chi cho mại dâm, còn có những con số khủng của những vụ tham nhũng, ăn cắp, ăn chặn. Liệu những con số này có liên quan với nhau không? Liệu đường đi của những đồng tiền này có xuất phát từ A – tham những, phi pháp đến Z- mại dâm không?

Hơn nữa, kẻ mua dâm là những kẻ góp phần khiến các tệ nạn sống khoẻ hơn, dai dẳng hơn, khi không vụ nào tên tuổi họ bị đưa ra ánh sáng. Họ cứ ở trong tối, và vụ này xong, sẽ còn tiếp vụ kia, vì có ai làm gì họ đâu, họ sẽ chuyển từ Á hậu này sang á hậu kia, từ ca sĩ này sang MC khác, nhơn nhơn thách thức dư luận. Và vì sao họ được an toàn như vậy? nếu không phải họ dùng tiền để mua sự im lặng trong bóng tối?! Bởi trong vụ án mại dâm, họ đâu có vô can.

Trong mại dâm, hình thức xử phạt đối với người mua dâm thường rất thấp, chỉ bị xử lý vi phạm hành chính. Trong khi các cuộc mua bán dâm "khủng", phải khẳng định người mua dâm phải là các đại gia. Vậy, chúng ta có nên nhìn nhận lại việc này vì liệu cứ mãi đổ lỗi cho người “bán” hay không?

Chúng ta phải thay đổi, nếu thực sự muốn xã hội trong sạch. Cư dân mạng mấy hôm nay đang cười cợt với mức phạt hành chính mấy trăm ngàn đồng so với cả trăm triệu đồng bán dâm mà các cô gái kia nhận được.

Ừ, thì nhơ cũng đã nhơ rồi, phạt có mấy trăm ngàn, lại thả, tội gì không tiếp tục, đằng nào thì cũng đã lộ và con đường quay lại làm gái ngoan đã đóng, vậy họ còn gì để mất?

Đừng ngạc nhiên nếu 1 ngày gần nhất chúng ta lại gặp họ trên báo chí, với 1 mức bán dâm khác, ở một nơi khác ….

Cả người bán và người mua, người môi giới đều không thể vô can trước những vụ việc này.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

“Quỳnh búp bê” là bộ phim xoay quanh cô gái vùng cao xinh đẹp tên Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) sắc sảo lạnh lùng từ vùng quê nghèo khó và My (Thu Quỳnh) bốc lửa xảo quyệt.

Ba cô gái có số phận khác nhau nhưng lại bị đưa đẩy thành gái làng chơi. Bộ phim dài 30 tập này xoáy sâu góc khuất của những thân phận gái làng chơi, đang phát sóng trên VTV1 vào khung giờ 20h45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO