Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà lưu trú Bệnh viện E: Người nhà bệnh nhân nghèo hết cảnh vạ vật

GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ: Hằng ngày, nhìn thấy hình ảnh người nhà bệnh nhân phải nằm vạ vật ở các hành làng bệnh viện, gầm cầu thang hay bất kỳ chỗ nào có thể tranh thủ nằm được tại bệnh viện khiến trái tim người thầy thuốc đau nhói.

Giám đốc Bệnh viện E Lê Ngọc Thành  trong ngày khánh thành nhà lưu trú bệnh nhân

Giám đốc Bệnh viện E Lê Ngọc Thành trong ngày khánh thành nhà lưu trú bệnh nhân

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện E, điều này vô hình dung vừa ảnh hưởng sức khỏe của người nhà người bệnh vừa gây mất an toàn cho người bệnh, vi phạm nội quy bệnh viện, cảnh quan trong bệnh viện.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế muốn giúp đỡ người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có chỗ nghỉ lưu trú để chăm sóc bệnh nhân, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện E đã xây dựng khu nhà lưu trú cho người nhà người bệnh bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Cuối tuần qua, Bệnh viện E đã tổ chức khánh thành công trình lưu trú cho người nhà bệnh nhân. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa đối với người bệnh và người nhà người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện E.

Dù ngày đầu khánh thành nhưng nhà lưu trú đã có rất nhiều người nhà bệnh nhân đăng kí làm thủ tục lưu trú

Dù ngày đầu khánh thành nhưng nhà lưu trú đã có rất nhiều người nhà bệnh nhân đăng kí làm thủ tục lưu trú

Ngay từ khi khai trương, tại khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân đã có rất đông người đến đăng ký làm thủ tục lưu trú. Chị Lê Thị Hợi (35 tuổi, quê Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đang có con điều trị tại Khoa Tim trẻ em – Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E là một trong những người nhà đầu tiên được đăng ký tại nhà lưu trú, Bệnh viện E.

Chị Hợi cho biết, những ngày qua, để tiết kiệm chi phí điều trị cho con, vợ chồng chị thay nhau chăm sóc con nên thường xuyên phải nằm ngoài hành lang.

Trời lạnh, gió hun hút, đêm ngủ không ngon giấc và chỉ sợ ốm ra thì chẳng ai chăm con nhưng vẫn phải gắng gượng. Giờ vợ chồng chị được ở trong căn phòng này ấm cúng, đúng là niềm mơ ước.

Cùng chung hoàn cảnh là những người nghèo, không có đủ tiền thuê nhà ở trọ bên ngoài, ông Đinh Quang Nhật (50 tuổi, ở Diễn Châu, Nghệ An) xuất trình giấy tờ tùy thân để được vào ở nhà lưu trú bệnh viện. Con trai ông không may bị tai nạn giao thông phải điều trị dài ngày ở khoa Phẫu thuật thần kinh.

Sau ca phẫu thuật, gia đình gần như kiệt quệt, nên ông không dám đi ngủ trọ vì giá tới 100.000 đồng/đêm, mà thỉnh thoảng lắm mới dám thuê nhà trọ tư nhân theo giờ với giá rẻ chỉ để chợp mắt vài tiếng và tắm giặt, giải quyết nhu cầu cá nhân…

Công trình đã hoàn thành với quy mô 2 tầng sử dụng với 24 phòng lưu trú. Mỗi phòng có 4 giường tầng với đầy đủ đệm, chiếu, chăn, gối và tủ cá nhân). Khu lưu trú với hệ thống vệ sinh và nhà tắm nóng lạnh đạt tiêu chuẩn…

Dự kiến mức giá hỗ trợ cho người nhà bệnh nhân 30.000đ/giường/ngày, tắm nóng lạnh: 15.000đ/lần (có sữa tắm, dầu gội…). Đối với người bệnh lọc thận hoặc người bệnh được chỉ định nội soi đại tràng hoặc người bệnh điều trị ngoại trú có nhu cầu thuê nửa ngày cũng được sắp xếp với giá chỉ bằng 2/3.

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, thành lập từ 10/1967 với nhiệm vụ điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ từ chiến trường miền Nam ra Bắc chữa bệnh.

Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, bệnh viện chuyển sang phục vụ khám, chữa bệnh cho cán bộ các cơ quan Trung ương đóng tại Hà Nội có mức lương từ 70 đồng đến 114 đồng.

Từ 1993, xoá bỏ chế độ bao cấp, bệnh viện nhận điều trị cho các đối tượng có thẻ BHYT và nhân dân trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh.

Năm 2002, bệnh viện được Bộ Y tế nâng lên bệnh viện hạng I với 340 giường bệnh. Đến nay, bệnh viện đã phát triển thành bệnh viện đa khoa tương đối hoàn chỉnh với chức năng nhiệm vụ: khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ, hợp tác quốc tế, chỉ đạo tuyến và quản lý kinh tế y tế.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO