Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà thơ Dương Xuân Nam chỉ ra 2 yếu tố giúp Phương Khánh ghi tên 'bản đồ sắc đẹp thế giới'

Nhà thơ Dương Xuân Nam, người được mệnh danh là "cha đẻ" của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không mấy bất ngờ khi Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Việc Phương Khánh đã xuất sắc vượt qua những người đẹp khác dành ngôi vị Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth 2018 đã tạo nên một cơn bão mạng tại Việt Nam. 

Trao đổi với Gia Đình Mới sáng ngày 5/11, "cha đẻ" cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Dương Xuân Nam nhận định về ý nghĩa của sự kiện này đối với nhan sắc Việt.

  Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Là một người theo dõi cuộc thi Hoa hậu Trái đất từ đầu, nhà thơ Dương Xuân Nam không bất ngờ mấy trước kết quả chung cuộc của cuộc thi. 

“Phương Khánh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất đó”, nhà thơ Dương Xuân Nam bày tỏ. 

"Cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đánh giá Phương Khánh tạo nên sự khác biệt với các thí sinh Việt Nam từng tham gia cuộc thi nhan sắc trong khu vực và trên thế giới ở phong thái tự tin và ngoại ngữ. 

“Hai yếu tố này đã giúp Phương Khánh toả sáng trong đêm chung kết, đặc biệt là ngoại ngữ. Vì khi có ngoại ngữ, thí sinh mới thể hiện được hết trình độ của mình, giúp cô toả sáng đúng nghĩa chứ không phải là sự gắng gượng”, ông Nam chia sẻ. 

Nguyễn Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao cô cao 1,72 m, nặng 51 kg, số đo ba vòng là 90-58-94 cm.

Cô có thành tích nổi trội ở phần thi phụ khi giành huy chương vàng trang phục dạ hội và Trang phục dân tộc, huy chương bạc phần thi Bikini. Trên bảng điểm, Phương Khánh đứng thứ hai, sau thí sinh Mexico.

Trước khi tham gia cuộc thi Miss Earth 2018, cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4.

Trong phần ứng xử của mình, Phương Khánh gây ấn tượng khi thể hiện quan điểm rõ ràng và khác biệt so với thí sinh các nước. 

Với câu hỏi "Đâu là vấn đề cấp bách nhất đối với thế hệ bạn trong thời đại này?", Phương Khánh chào khán giả trước khi đáp: "Câu trả lời của tôi là: vấn đề lớn nhất của thế hệ tôi là sự thờ ơ. Chúng tôi có quá nhiều công nghệ mới, sử dụng mạng xã hội quá nhiều và chỉ quan tâm đến bản thân mình. Chúng tôi nên dành nhiều thời gian hơn để nhìn thấy những gì đang xảy ra trên Trái Đất. Một hành động được nhân lên bởi hàng triệu người sẽ thay đổi thế giới".

Bình luận về điều này, nhà thơ Dương Xuân Nam cho rằng cách thể hiện câu trả lời của Phương Nga rất tự nhiên và tự tin. Ngoài ra, đó là câu trả lời ngắn gọn, rõ ý. 

Nhà thơ Dương Xuân Nam nhận định, trước đây, Việt Nam từng có thí sinh thi sắc đẹp quốc tế đạt thành tích cao nhưng đó là các cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ. Cuộc thi Hoa hậu thế giới là cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới. 

Việc Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất năm nay giúp nâng tầm sắc đẹp của phụ nữ Việt. 

“Chúng ta đã trải qua 30 năm xây dựng nền tảng sắc đẹp cho phụ nữ Việt qua các cuộc thi nhan sắc. Phương Khánh đăng quang đã giúp bản đồ sắc đẹp thế giới đã có tên Việt Nam”, nhà thơ Dương Xuân Nam bày tỏ. 

Nhà thơ Dương Xuân Nam là cựu Tổng biên tập báo Tiền phong trong 21 năm.

Nhà thơ Dương Xuân Nam chỉ ra 2 yếu tố giúp Phương Khánh ghi tên 'bản đồ sắc đẹp thế giới' 1

Ông được biết đến là người tiên phong khởi xướng, người đầu tiên đưa cuộc thi sắc đẹp danh tiếng dành cho phụ nữ đến với Việt Nam, do đó người ta thường gọi ông bằng cái tên - "cha đẻ" của các cuộc thi hoa hậu Việt.

Ông đã đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (cuộc thi Hoa hậu đầu tiên, lâu đời nhất và quy mô lớn nhất Việt Nam) suốt thời gian từ 1988 đến 2012.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO