Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhà thuốc BV Trí Đức bị phát hiện bán thuốc kém chất lượng, đình chỉ lưu hành và hết hạn sử dụng

Chiều 5/4, Sở Y tế Hà Nội đã ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra dược phẩm tại nhà thuốc

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra dược phẩm tại nhà thuốc

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số loại thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng và thuốc bị đình chỉ lưu hành được sắp xếp chung với các loại thuốc đang được bày bán.

Đặc biệt, cơ sở có kinh doanh 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa có khu vực bảo quản và không có sổ sách theo dõi. Mặt khác, đoàn cũng phát hiện một mặt hàng có giá bán lẻ cao hơn thị trường.

Tại cuộc họp triển khai công tác dược diễn ra tại Sở Y tế Hà Nội chiều 5/4, ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế Hà Nội) cho hay, trong năm 2018, công tác thanh, kiểm tra về dược sẽ được tăng cường.

Riêng đợt tổng kiểm tra các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện công và tư được triển khai từ tháng 3/2018 đến nay, những đơn vị vi phạm sẽ được xử lý nghiêm. Mặt khác, các đoàn kiểm tra sẽ đi giám sát đột xuất xem các đơn vị này khắc phục sai phạm đến đâu.

Theo ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngoài các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, thời gian tới, công tác kiểm tra dược sẽ tiếp tục tập trung vào các bệnh viện trung ương và doanh nghiệp dược đóng trên địa bàn Thủ đô.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO