Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhật Bản: Cứu sống bé trai nhỏ nhất thế giới, khi chào đời chỉ nặng 268 gam

ĐH Keio ở Tokyo, Nhật Bản cho biết bé trai chỉ nặng 268 gam khi chào đời đã xuất viện sau một thời gian được chăm sóc trong bệnh viện và tăng cân lên 3.238 gam.

Chỉ nặng 268 gam khi chào đời và khỏe mạnh xuất viện, bé trai ở Nhật Bản đang giữ kỷ lục là bé trai nhỏ nhất thế giới.

Kỷ lục trước đó là của một bé trai nặng 274 gam ở Đức năm 2009. Còn kỷ lục bé gái nhỏ nhất thế giới cũng là ở Đức với cân nặng 252 gam khi chào đời năm 2015.

Tính đến nay, trên thế giới đã có 23 em bé sống sót sau khi sinh non với cân nặng dưới 300 gam, trong đó chỉ có 4 bé trái, theo thông tin trên website Tiniest Babies Registry.

Nhật Bản: Cứu sống bé trai nhỏ nhất thế giới, khi chào đời chỉ nặng 268 gam 0

Hồi tháng 8 năm ngoái, bé trai ở Tokyo đã được bắt ra bằng phương pháp sinh mổ khi cân nặng của thai nhi không tăng ở tuần thứ 24 và các bác sĩ nhận định tính mạng thai nhi đang gặp nguy hiểm.

Lúc mới chào đời, bé trai nhỏ đến mức có thể nằm vừa hai bàn tay. tuy nhiên sau một thời gian được các bác sĩ chăm sóc tại khoa chăm sóc đặc biệt trẻ sơ sinh (NICU - Neonatal Intensive Care Unit), bé trai đã lớn dần lên và có thể bắt đầu bú sữa mẹ. Đến thứ 4 vừa qua bé đã được xuất viện.

Nhật Bản: Cứu sống bé trai nhỏ nhất thế giới, khi chào đời chỉ nặng 268 gam 1

Những em bé sinh non nặng dưới 1 kg thường dễ bị suy tim, khó thở hoặc nhiễm các bệnh lây nhiễm nghiêm trọng do các cơ quan còn chưa hoàn thiện.

Tỷ lệ sống sót của các em bé sinh non như vậy ở Nhật Bản và các nước đang phát triển đã tăng lên mức 90% những năm gần đây. Tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp ở các em bé, đặc biệt là bé trai, khi sinh ra chỉ nặng dưới 300 gam.

"Tôi muốn mọi người biết rằng các em bé có thể khỏe mạnh về nhà cho dù được sinh ra siêu nhỏ." - Bác sĩ Takeshi Arimitsu cho biết.

(Theo Japantimes)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO